Trong thời đại bùng nổ của công nghệ, các nền tảng kỹ thuật số ngày càng “lên ngôi”. Chính vì thế, các doanh nghiệp đang dần thay đổi và chuyển mình khi không chỉ sử dụng hình thức Marketing truyền thống mà hướng đến Digital Marketing - phương thức tiếp trên nền tảng số. Vậy thì công việc chính của Digital Marketing là làm gì và các chuyên viên khi đảm nhận công việc Digital Marketing sẽ như thế nào? Hãy cùng DigiMind tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Ta có thể hình dung một cách đơn giản thì công việc của Digital Marketing (tiếp thị trực tuyến) là những phương thức tiếp thị diễn ra trên nền tảng số. Các doanh nghiệp sẽ sử dụng các kênh cũng như các nền tảng kỹ thuật số (mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, website,...) để có thể kết nối với khách hàng hiện tại và tiềm năng.
Công việc của Digital Marketing
Khác với Marketing truyền thống khi hình thức này sẽ tập trung vào quảng cáo tờ rơi, điểm bán sản phẩm,… thì Digital Marketing sẽ áp dụng triệt để các nền tảng kỹ thuật số. Hoặc thông tin mua sắm của người dùng thông qua các kênh thương mại điện tử cũng sẽ tạo ra sự khác biệt khi mua sắm tại siêu thị
Xem thêm: Digital marketing là gì? Tất tần tật về Digital Marketing
SEO là thuật ngữ viết tắt của Search Engine Optimization - Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Là quá trình giúp nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,...Từ đó giúp người dùng dễ dàng tiếp cận tới website cũng như webpage của bạn trên bảng kết quả tìm kiếm.
Thuật ngữ SEM được dùng trong Marketing và có thể hiểu một cách đơn giản là: “Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm”. Quá trình này sẽ giúp bạn thu hút được các lượt truy cập miễn phí cũng như đạt được vị trí xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm bằng cách trả tiền cho các quảng cáo mà bạn sử dụng để tiếp thị.
Đây là quá trình tạo nội dung phù hợp cho từng nền tảng truyền thông xã hội để thúc đẩy sự tương tác và quảng bá doanh nghiệp của bạn. Các nền tảng mạng xã hội đang được sử dụng phổ biến hiện nay gồm: Facebook, Instagram, Zalo, Youtube, Tik tok, Linkedin, Twitter,...
Content marketing như một dạng tiếp thị nội dung thông qua cách kể chuyện hoặc tạo ra những thông tin hữu và có giá trị về sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty đó. Thay vì quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, bạn cung cấp những nội dung hữu ích và có giá trị đối với khách hàng. Từ đó giúp họ giải quyết được những vấn đề đang gặp phải.
Content Marketing
Affiliate Marketing hay tiếp thị liên kết là hoạt động Marketing quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Trong đó, các nhà phân phối dựa trên năng lực, sự hiểu biết của mình sẽ thực hiện tiếp thị, thu hút khách hàng mua hàng, sử dụng dịch vụ của nhà cung cấp và từ đó nhà phân phối sẽ nhận được hoa hồng từ nhà cung cấp với mỗi đơn hàng thành công hoặc hoàn thành các hành động cụ thể.
Là một trong các hình thức digital marketing mà bạn quen thuộc nhất. Khi đi tới bất kỳ một trang web hay mạng xã hội nào, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những banner quảng cáo. Chúng là thể dưới dạng ảnh động, ảnh tĩnh hay video, và được gọi chung một tên gọi là Display advertising (quảng cáo hiển thị).
Xem thêm: Các hình thức phổ biến của Digital Marketing
Sau khi đã hiểu rõ về Digital Marketing là gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về những công việc của ngành này nhé. Dưới đây sẽ là những đầu việc mà hằng ngày một Digital Marketer sẽ phải đảm nhiệm:
Digital Marketing là làm gì?
Người quản lý Digital Marketing có vai trò chính là đưa thông tin về thương hiệu trên các “không gian” kỹ thuật số. Dưới đây sẽ là các công việc chính mà quản lý Digital Marketing sẽ đảm nhiệm:
Nhân viên Digital Marketing có trách nhiệm xem xét các chiến lược tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp. Họ lập kế hoạch và thực hiện các chiến dịch tiếp thị, đồng thời duy trì và cung cấp nội dung cho các nền tảng số của công ty. Dưới đây là một số công việc cơ bản của nhân viên Digital Marketing
Vai trò của một Content Marketer trong chiến dịch Digital Marketing là vô cùng lớn. Họ sẽ là người chịu trách nhiệm quản lý và viết blog, tiếp thị qua email, viết bài quảng cáo cho trang bán hàng,...Dưới đây sẽ là những công việc mà người quản lý nội dung sẽ phải đảm nhận:
Công việc chính của chuyên viên SEO là làm tăng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Đồng thời tìm cách tăng lưu lượng truy cập của trang web. Dưới đây là các công việc của một chuyên viên SEO trong ngành Digital Marketing:
Công việc của chuyên viên SEO
Xem thêm: Top 8 công cụ Digital Marketing được sử dụng nhiều nhất
-
DIGIMIND GROUP - MINDSET FIRST
? Dịch vụ: Strategic Planning, Digital Marketing, Public Relation, Media Booking
? Địa chỉ: Tòa nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội
☎️ Hotline: 0972 36 88 55
? Website: www.digimindgroup.vn
? Email: contact@digimindgroup.vn
Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/digital-marketing-lam-nhung-cong-viec-gi-a69151.html