Hướng dẫn bán hàng trên Shopee. Tải Sản phẩm lên và Thiết lập Cửa hàng | Lớp học trực tuyến Shopee Uni
Hướng dẫn bán hàng trên Shopee. Tải Sản phẩm lên và Thiết lập Cửa hàng | Lớp học trực tuyến Shopee Uni
Có quá muộn để bắt đầu xây dựng phễu bán hàng thành công trên Shopee?
Shopee là một sàn giao dịch thương mại điện tử có trụ sở tại Singapore và thuộc sở hữu của Tập đoàn SEA, được thành lập vào năm 2009 bởi Forrest Lee. Shopee gia nhập thị trường Việt Nam cuối năm 2016 và hiện đã có mặt tại 7 quốc gia: Singapore, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Việt Nam và Philippines.
Shopee là nền tảng thương mại điện tử có lượt truy cập hàng tháng cao nhất (hơn 62 triệu theo iprice.vn). Vì vậy, bằng cách bán hàng trên Shopee, bạn sẽ có thể tiếp cận nhiều khách hàng và mở rộng doanh số bán hàng của mình.
Không quá muộn để bắt đầu mua hàng trên Shopee ngay hôm nay. Với xu hướng thương mại điện tử dần thay thế thương mại truyền thống, việc có ít nhất một cửa hàng trực tuyến tiếp cận lượng lớn khách hàng sẽ thực sự cần thiết để mở rộng kinh doanh.
Bạn có thể thiết lập gian hàng miễn phí trên Shopee chỉ với vài bước đơn giản. Tuy nhiên, làm thế nào để kênh của bạn hiệu quả và tạo ra thu nhập tốt? Bài viết sẽ giúp tổng hợp những gợi ý giúp bạn xây dựng kênh bán hàng thành công trên Shopee.
>>> Xem thêm. Thương mại điện tử Việt Nam 2020: Kênh bán hàng nào phù hợp với bạn?
Chuẩn bị gì khi bắt đầu kênh bán hàng Shopee?
Trước khi tham gia bất kỳ kênh bán hàng nào, bạn nên dành một chút thời gian chuẩn bị để việc bán hàng diễn ra dễ dàng và đều đặn hơn. Đối với Shopee, bạn cần chuẩn bị những thứ sau:
-
Liên lạc. Số điện thoại, địa chỉ email, địa chỉ nhận hàng. Hãy chắc chắn rằng các thông tin trên là chính xác.
- Các mặt hàng. Hãy chọn một vài ngành hàng cụ thể là thế mạnh của bạn, tất nhiên là những ngành hàng được phép bán trên Shopee. Bạn cũng có thể chọn những sản phẩm hot trending, đây cũng là cách mà nhiều shop đã áp dụng và thành công.
- Hình ảnh sản phẩm: Hơn 90% khách hàng click vào sản phẩm có ảnh ấn tượng ngay lần đầu nhìn thấy. Đầu tư vào hình ảnh luôn là một lựa chọn thông minh, nhưng hãy nhớ thêm hình mờ để đảm bảo hình ảnh sản phẩm của bạn nổi bật.
- Giá bán ước tính. đối với một thị trường ai cũng có thể bán hàng như Shopee thì giá bán cũng rất quan trọng. Bạn cần biết giá của mặt hàng tương tự trên Shopee trước khi đăng bán mặt hàng của mình.
- Mô tả và hashtag: Một bản mô tả sản phẩm đầy đủ, dễ hiểu, chuyên nghiệp và giàu thông tin sẽ giúp khách hàng tin tưởng và quyết định đặt hàng ngay lập tức mà không cần đắn đo quá nhiều. Các hashtag liên quan cũng dẫn đến hiệu suất tìm kiếm tốt hơn.
>>> Xem thêm: 22 Chiến Lược Tăng Nhận Thức Thương Hiệu (Phần 1)
Tạo kênh bán hàng Shopee
Bắt đầu xây dựng kênh bán hàng Shopee của bạn ngay hôm nay!
1. Đăng ký tài khoản
Đăng ký tài khoản Shopee rất đơn giản. Bạn có thể đồng bộ hóa với tài khoản Facebook hoặc Google của mình. Tuy nhiên bạn không nên đăng nhập Shopee thông qua Facebook kẻo có trường hợp tài khoản Facebook bị lỗi, tài khoản Shopee của bạn sẽ không đăng nhập được.
2. Cài đặt ki-ốt
Bước quan trọng nhất để thiết lập gian hàng và bắt đầu bán hàng trên Shopee là cập nhật đầy đủ thông tin gian hàng. Đây là những gì khách hàng nhìn thấy và biết về cửa hàng của bạn, cũng là yếu tố quyết định việc có mua hàng của người mua hàng hay không.
3. Tạo sản phẩm
Mô tả sản phẩm là một trong những phần giúp người mua quyết định có mua hàng của bạn hay không. Vui lòng điền đầy đủ thông tin bán hàng như giá cả, phân loại, số lượng trong kho… Thêm hình ảnh hoặc video của bạn để nắm bắt chi tiết mặt hàng.
>>> Xem thêm. 16 Mẹo Tăng Doanh Số Trên Shopee (Phần 2)
Tạo trải nghiệm khách hàng tốt
Hãy đảm bảo rằng kênh bán hàng Shopee của bạn luôn xoay quanh khách hàng, bởi họ chính là người mang lại lợi nhuận cho bạn. Cải thiện hình ảnh sản phẩm, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nâng cao chất lượng dịch vụ (tư vấn, hỗ trợ hậu mãi,…) là những cách tốt nhất để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.
1. Tối ưu hóa danh mục sản phẩm
Việc phân loại một cách khoa học và dễ hiểu sẽ giúp người mua dễ dàng lựa chọn và tham khảo sản phẩm của bạn, tạo trải nghiệm mua sắm trực tuyến thú vị.
Nghiên cứu từ khóa thông minh. đăng danh sách sản phẩm không được tối ưu hóa từ khóa có thể có tác động lớn đến khả năng tìm kiếm và khả năng hiển thị sản phẩm của bạn.
Tên công thức: Không những phải chuyên nghiệp mà còn phải đảm bảo đầy đủ những thông tin cần thiết mà khách hàng muốn biết đều nằm trong tiêu đề sản phẩm.
2. Khuyến mãi
- Ưu đãi bổ sung: Các phiếu mua hàng bổ sung rất phù hợp để sử dụng các sản phẩm bán chạy nhất nhằm tăng khả năng hiển thị của các sản phẩm còn lại của bạn.
- Ưu đãi trọn gói. đây là một cách tuyệt vời khác để khuyến khích người mua sắm mua thêm sản phẩm của bạn thông qua giảm giá.
- Hành động giảm giá Bạn có thể tạo mã giảm giá riêng cho từng sản phẩm trong cửa hàng. Tuy nhiên, hãy sử dụng chúng một cách tiết kiệm và theo mùa.
- Miễn phí vận chuyển. Thói quen mua hàng của người Việt Nam là luôn ưu tiên những sản phẩm được miễn phí vận chuyển. Bạn có thể tăng giá để bù cho phí vận chuyển.
3. Dịch vụ khách hàng
Duy trì thái độ chào đón, thân thiện, đáp ứng khi nói chuyện với khách. Tiếp tục có các chương trình giảm giá, chăm sóc và giải quyết các vấn đề của khách hàng nhanh chóng, hợp lý.
Giao hàng kịp thời cho đơn vị vận chuyển khiến khách hàng hài lòng khi mua hàng. Và vận chuyển đúng thời gian để tránh “Tỷ lệ giao hàng trễ cao” sẽ khiến khách hàng hủy đơn hàng của bạn.
Khách hàng mới có thói quen đọc đánh giá sản phẩm, vì vậy hãy cung cấp những sản phẩm tốt nhất và đóng gói chúng thật tốt để nhận được đánh giá 5 sao và nhận xét tốt. Việc bạn trả lời bình luận cũng tạo thiện cảm cho những người mua mới.
Trên đây là một số kinh nghiệm giúp bạn xây dựng Kênh bán hàng ô tô Shopee thành công. Tôi hy vọng bài viết có thể hữu ích cho bạn.
Có thể bạn quan tâm
>>> Chọn sàn thương mại điện tử nào để khởi nghiệp?
>>> Thương mại điện tử Việt Nam 2020: Kênh bán hàng nào phù hợp?
>>> 16 Mẹo Tăng Doanh Số Trên Shopee (Phần 1)