Những sai lầm khi khởi động xe máy mà bạn hay mắc phải
Những sai lầm khi khởi động xe máy
1. Sai lầm khi khởi động xe máy là nổ máy đi ngay
Sai lầm khi khởi động xe máy phổ biến nhất là cho xe chạy ngay khi vừa bật máy. Hầu hết mọi người khi sử dụng xe máy đều có thói quen đi ngay sau khi nổ máy. Điều này thật sự không hề tốt đối với chiếc xe máy của bạn.Trước khi đi vào hoạt động, các đ...
2. Sai lầm khi khởi động xe máy là khởi động từ số lớn
Sai lầm khi khởi động xe máy tiếp theo chính là khởi động ở số lớn. Việc lên số 4 hay số 3 ngay khi vừa khởi động sẽ khiến xe tiêu tốn nhiều xăng hơn. Không chỉ vậy, điều này còn khiến cho xe khó tăng tốc, đặc biệt khi xe phải chở hai người.Ngoài ra, cũng có một số các chủ xe lên ga hết cỡ khi mới khởi động xe. Việc này sẽ khiến xe nhanh hỏng, lâu ngày khiến xe chết máy, giáng đòn chí mạng vào động cơ. Hiệu suất làm việc của máy và hộp số cũng giảm, gây ra hiện tượng mòn côn.
3. Khởi động xe máy như nào là đúng cách?
Để đảm bảo tuổi thọ của xe cũng như giúp xe chạy nhanh nhất, trước khi đi ta cần đợi xe khởi động. Xe có thời gian khởi động sẽ giúp dầu bao phủ các động cơ từ đó hoạt động 100% công suất.Khi xe để qua đêm, bạn nên để xe khởi động ở chế độ nổ máy không...
BONUS: Những sai lầm hay mắc phải của người Việt khi đi xe máy
1. Phanh xe bằng phanh trước
Phanh xe bằng phanh trước là sai lầm mà đông đảo người Việt mắc phải, nhất là những người mới “vỡ lòng”, chập chững đi xe.Phanh xe bằng phanh trước là một trong những nguyên nhân khiến người điều khiển xe gặp tai nạn. Đối với những loại xe nặng đầu thì việc bóp phanh trước rất nguy hiểm. Nó khiến xe bị mất thăng bằng, từ đó chủ xe sẽ ngã theo. Để tránh gặp phải những tình huống tai nạn không đáng có, khi chạy xe bạn nên kiểm soát được tốc độ. Khi cần giảm tốc hãy bóp đồng thời cả hai phanh trước và sau. Điều này giúp chúng ta có thể tham gia giao thông một cách an toàn nhất.
2. Chạy ngay sau khi nổ máy
Như được Long Phụng chia sẻ ở trên, thói quen chạy xe này ở người Việc chúng ta quả thực không tốt cho xe chút nào. Việc chạy ngay sau khi nổ máy khiến các động cơ bị “tấn công” một cách điên cuồng. Xe không đủ thời gian khởi động sẽ gây ì máy. Ngược lại, nếu xe có đủ thời gian để làm nóng các “bộ phận” động cơ, xe có thể vận hành một cách mượt mà hơn.
3.Khởi động xe từ số lớn
Khởi động xe từ số lớn cũng là một trong những sai lầm khi khởi động xe máy mà nhiều người mắc phải. Long Phụng cũng đã nhắc đến bên trên. Chạy xe từ số lớn ngay từ lúc đầu sẽ khiến chúng ta phải chi trả nhiều tiền nhiên liệu hơn, khiến xe khó lên tốc. Điều này được ví dụ “một cú đấm lớn” mà bạn tác động vào chiếc xe của mình.
4. Phóng nhanh, phanh gấp
Khi đang chạy xe ở tốc độ cao mà bạn đột ngột giảm tốc độ sẽ khiến người lái xe dễ gặp tai nạn. Không chỉ vậy, phóng nhanh rồi phanh gấp cũng làm xe tiêu hao nhiều xăng hơn. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do động năng của máy nhờ tác động của chủ xe đã bị chuyển hoá thành khí nóng rồi tản ra bên ngoài.Như vậy, khi chạy xe bạn nên kiểm soát tốc độ, hạn chế tăng giảm ga bất ngờ để tránh sai lầm trên.
5. Xem việc thay nhớt như bảo dưỡng xe
Chất lượng của động cơ phụ thuốc rất nhiều vào thời gian thay dầu nhớt. Do đó, dầu nhớt cũng là vấn đề mà bạn nên để tâm.Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra và vệ sinh các bộ phận khác của xe một cách thường xuyên như lọc gió, kim phun,… Nếu các bộ phận trên quá bẩn, không đủ vệ sinh sẽ làm xe bị chết máy. Đây là một sự cố mà hầu như chúng ta đều không mong muốn nó xảy ra.
6. Chạy xe khi xăng đã về vạch E
Nếu xăng xe đã đạt đến giới hạn, kim xăng chỉ đến vạch E, bạn nên nạp thêm xăng cho xe một cách nhanh nhất có thể. Không nên cố chạy nốt cho hết kiệt rồi mới “nạp pin” cho xe.Trong trường hợp cố tình chạy xe hết xăng cạn, bạn sẽ khiến các động cơ bị tổn...
Bạn đã thích câu chuyện này ?
Hãy chia sẻ bằng cách nhấn vào nút bên trên
Truy cập trang web của chúng tôi và xem tất cả các bài viết khác!