Sinh hoạt tổ chuyên môn ở trường phổ thông
Vai trò của tổ trưởng, tổ trưởng chuyên môn trường THPT
HoaTieu.vn xin giới thiệu đến bạn đọc vai trò của tổ trưởng, tổ trưởng tổ nghề THPT và nhiệm vụ, hoạt động của tổ nghề trong trường THPT. Chúng tôi mời bạn làm quen với các chi tiết.
Tổ trưởng chuyên môn nên làm gì ở trường tiểu học
Những việc cần làm đối với một hiệu trưởng trường THCS
Không ai phủ nhận những đóng góp của hiệu trưởng, phó hiệu trưởng trường phổ thông trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Không ai có thể nói rằng hiệu trưởng hay phó hiệu trưởng, dù là chuyên viên giỏi đến đâu, có thể nắm vững tất cả các lĩnh vực chuyên môn của các môn học được giảng dạy ở trường phổ thông.
Giả địnhBan giám đốc có giám đốc và một hoặc hai phó giám đốc chỉ biết lĩnh vực chuyên môn được đào tạo. Học Văn thì không thể hiểu sâu Sử, Địa, học Toán thì không thể hiểu sâu Lý, Hóa, Sinh. Vì vậy, tổ trưởng, nhóm trưởng có vai trò quyết định trong việc nâng cao chất lượng chuyên môn, nhất là trong giai đoạn hiện nay đòi hỏi phải đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, trong đó có đổi mới giáo dục. Bằng việc kết nạp học viên vào trung tâm theo Nghị quyết 29-NQ/TW của Đảng.
Ở những trường lớn, đông giáo viên, nếu mỗi bộ môn là một tổ bộ môn thì người đứng đầu có vai trò quyết định, ở những trường mà tổ chuyên môn là tổ hợp: văn, sử, địa hoặc lý, hóa, sinh. người lãnh đạo có vai trò quyết định. Vì vậy, không thể xem nhẹ vai trò của tổ trưởng, tổ trưởng tổ chuyên môn ở các trường phổ thông, cần coi đây là một mô hình quản lý ở các trường này. Trước hết hiệu trưởng phải chọn được những giáo viên dạy tốt, dạy tốt, có tinh thần và khả năng đổi mới phương pháp dạy học, có uy tín trong đội ngũ giáo viên trong trường.
Khi nói đến chuyên môn và thực hành tốt, chúng tôi đã đi sâu vào một lĩnh vực chuyên môn mà chỉ một trưởng nhóm, trưởng nhóm mới có thể làm tốt. Ngành giáo dục cũng nên có chính sách đãi ngộ để khuyến khích họ như biểu dương, khen thưởng những tổ trưởng, nhóm trưởng giỏi để làm cơ sở tăng lương sớm chứ không nên cắt giảm một số giờ dạy. Họ nên là chỗ dựa cho hiệu trưởng trong việc khen thưởng và tăng lương cho giáo viên. Có như vậy mới tạo động lực cho họ làm việc thực sự tốt, quản lý tốt lĩnh vực chuyên môn trong phạm vi quyền hạn của mình, tránh hời hợt và từ đó hài hòa. Chắc chắn việc động viên tinh thần tự giác của toàn thể giáo viên phải là phương châm hành động mà Ban giám hiệu chỉ đạo các tổ trưởng, tổ trưởng chuyên môn.
Vấn đề được đặt ra. Có phải để tạo ra một cấp lãnh đạo ngăn cách ban giám hiệu với giáo viên? Hoàn toàn không phải, mà chỉ đơn giản là đánh giá trách nhiệm pháp lý liên quan đến bồi thường để đóng góp cho công việc.
Hiệu trưởng giỏi phải là người vừa tập hợp, động viên được đội ngũ giáo viên, vừa tập hợp, phát huy được đội ngũ tổ trưởng, nhóm trưởng chuyên làm tốt vai trò của mình. Đội ngũ này làm tốt sẽ góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.
Bạn có thể tải xuống tệp thích hợp cho mình từ các liên kết bên dưới.