Một số cục "đá cưng" của người trẻ Hàn Quốc. (Ảnh: Instagram)
Một số cách mà họ tìm ra là tổ chức đám ma giả bằng cách nằm vào quan tài và dự cuộc thi thường niên mà trong đó những người tham gia đua nhau xem ai giỏi nhất với việc… không làm gì.
Trào lưu mới nhất là nuôi thú cưng bằng cục đá, trong đó mỗi cục đá được đặt tên, mặc quần áo như thể chúng là sinh vật sống. Một số người còn đặt đá lên giường để mát-xa cho chúng.
Trong một video gây sốt trên TikTok, một cục "đá cưng" được quấn khăn, thoa kem, kẻ lông mày, tô mắt và môi.
Một cô gái 30 tuổi họ Lee, làm trong lĩnh vực dược, gọi cục "đá cưng" của mình là bé gái, may áo choàng mùa đông cho nó từ chiếc khăn tắm cũ.
“Tôi hay phàn nàn với cục đá của tôi về sự mệt mỏi trong công việc”, Lee nói với Wall Street Jounal.
“Tôi có cảm giác nhẹ nhõm, biết rằng đây là cục đá tự nhiên đã trải qua rất nhiều thay đổi theo năm tháng để có được hình dạng như hiện nay”, một nhân viên văn phòng 33 tuổi tên Koo chia sẻ.
Cô đặt tên cho cục đá của mình là “Bang-bang-i”, nghĩa là “nhảy lên trong niềm hạnh phúc”
Koo bỏ cục đá vào túi để mang theo đi tập gym hoặc đi dạo.
Đối với một số người, thứ hay nhất khi “nuôi” đá là chúng không biết đòi hỏi.
“Tôi thích nuôi 'đá cưng' vì tôi không phải lo việc cho ăn hay đưa đi dạo”, một người chia sẻ với báo Korea Herald.
Nhiều sao nhạc pop Hàn Quốc, trong đó có thành viên của những ban nhạc như Seventeen và Enhypen cũng đã chia sẻ về sở thích này của họ trên mạng xã hội.
Một người bán đá cho biết, hơn 300 sản phẩm như vậy được bán mỗi tháng, người mua thường là phụ nữ độ tuổi 20 hoặc 30. Mỗi cục đá như vậy được bán với giá từ 7,5 - 11 USD.
“Xu hướng này khiến tôi nhớ lại hồi bé, khi tôi nhặt đá cuội ở bờ sông. Tôi vẽ một khuôn mặt và mặc quần áo cho nó”, một người bình luận trên mạng.
“Khá dễ thương, tôi cũng muốn có một cục đá như vậy”, một người khác bình luận.
“Điều này cho thấy ngày nay có rất nhiều người cô đơn”, người khác viết.
Đá không phải vật vô tri duy nhất trở thành mốt.
Một số người trẻ Trung Quốc dùng hạt xoài làm "thú cưng", chải chuốt “mái tóc” của chúng và viết nhật ký về chúng. Trong giai đoạn đại dịch COVID-19, nhiều sinh viên Trung Quốc làm "thú cưng" từ bìa các-tông.