Quy định đấu nối cấp nước sạch Hà Nội
QUY TRÌNH LẮP ĐẶT CÔNG TRÌNH CẤP NƯỚC SẠCH
Bạn muốn làm thủ tục đấu nối nguồn cấp nước sạch do Công ty nước sạch Hà Nội quản lý, nhưng chưa nắm rõ các văn bản, quy định và thời gian cấp nước? hoatieu.vn xin cung cấp đến bạn đọc những thông tin cần thiết nhất để hoàn thiện hồ sơ lắp đặt hệ thống nước sạch, mời bạn đọc xem chi tiết tại đây.
Mẫu Thông Báo Sử Dụng Mẫu Dấu Doanh Nghiệp/Chi Nhánh/Người Đại Diện
Công văn yêu cầu mua điện
Mẫu Thông Báo Thay Đổi Công Ty/Chi Nhánh/Con Dấu Người Đại Diện
QUY CHẾ QUẢN LÝ CẤP NƯỚC SẠCH CỦA CÔNG TY NƯỚC SẠCH HÀ NỘI.
I. Thủ tục đấu nối cấp nước sạch
1. Khách hàng cá nhân
1.1. Hồ sơ cài đặt mới.
- ứng dụng cấp nước sạch;
- Bản sao hộ khẩu nơi xin cấp nước có công chứng (tại địa chỉ mới: phải có giấy xác nhận);
- Bản sao công chứng giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà. sử dụng đất và đăng ký tạm trú dài hạn hoặc giấy tờ hợp pháp;
1.2. Kinh doanh tách hộ, tách đầu máy, ký hợp đồng riêng cho khách hàng.
- ứng dụng cấp nước sạch;
- bản sao công chứng sổ hộ khẩu trước và sau khi chia hộ;
- Bản sao công chứng hóa đơn tiền nước tháng gần nhất đối với đầu máy sử dụng chung đồng hồ;
- Bản sao công chứng Hợp đồng sử dụng chung đầu máy xác nhận đồng ý tách đầu máy vì đã có nhà riêng.
1.3. Hồ sơ đặt lại của khách hàng:
- ứng dụng cấp nước sạch;
- Các giấy tờ khác (Tùy từng trường hợp cụ thể).
2. Khách hàng là đại lý
- ứng dụng cấp nước sạch;
- Quyết định thành lập đại lý hoặc giấy phép đăng ký kinh doanh.
- Giấy chứng nhận quyền sở hữu và sử dụng đất nhà ở của cơ quan tại địa chỉ xin cấp nước.
Chú ý: Trường hợp cơ quan thuê trụ sở, thuê đất thì phải có công chứng hợp đồng thuê. Đồng thời, có công văn của chủ đất cho phép đấu nối cấp nước.
3. Ghi chú
3.1. Khu vực đã có hệ thống đường ống dịch vụ do các nhà đầu tư khác quản lý về tài sản, Về mặt kỹ thuật do đơn vị cấp nước quản lý, đơn vị cấp nước chỉ đồng ý giải quyết khi khách hàng đã đồng ý sử dụng chung đường ống với chủ đầu tư ban đầu và chủ đầu tư ban đầu đã chấp thuận.
3.2. Khu vực không có đường ống dịch vụBộ phận cấp nước chỉ tiếp nhận yêu cầu xem xét cấp nước của khách hàng trong các trường hợp sau:
- Các khu vực đã có ống phân phối sẽ đồng ý đấu nối khi có từ 7 khách hàng trở lên có cùng bộ ống cấp nước (cùng ngõ, dãy nhà) và số khách hàng có nhu cầu đạt trên 70%. tổng số hộ trong đường ống cấp nước đó.
- Các khu vực chưa có đường ống phân phối sẽ tiếp nhận yêu cầu cấp nước để nghiên cứu, chỉ đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước khi có yêu cầu của chính quyền địa phương và số lượng khách hàng có nhu cầu đạt trên 70% tổng số khách hàng. khu vực đó.
3.3. Những khách hàng cần sử dụng nước ở xa đường ống phân phối hoặc dịch vụ, hoặc nằm ngoài vùng phục vụ của đơn vị cấp nước thì phải có sự thỏa thuận giữa hai bên về điểm đấu nối và chi phí đấu nối để đảm bảo quyền lợi kinh doanh của đơn vị cấp nước.
II. Khách hàng cần biết thông tin
1. Quy tắc đấu nối
1.1. Điểm đấu nối cấp nước được xác định ≤ 2 m tính từ đường ống dịch vụ cấp 3 đến ranh giới sử dụng đất của khách hàng hoặc đến chân hàng rào (trên đất do Nhà nước quản lý) và do đơn vị thực hiện. cấp nước đầu tư.
1.2. Trong trường hợp điểm đấu nối cấp nước được xác định có chiều dài lớn hơn 2 m. Khách hàng có trách nhiệm đóng góp chi phí bổ sung chiều dài tuyến ống theo hồ sơ thiết kế và dự toán đã lập.
1.3. Khách hàng là các đại lý. Tùy theo nhu cầu sử dụng nước sẽ thỏa thuận với đơn vị cấp nước để cung cấp nước theo yêu cầu, đúng quy định.
2. Chi phí lắp đặt
2.1. Đơn vị cấp nước đầu tư. khách hàng riêng biệt (đối với khách hàng trong phạm vi cấp nước của Công ty và trong phạm vi dự án đã đầu tư toàn bộ tuyến ống phân phối và dịch vụ).
2.2. Khôi phục bởi các thuê bao. Tất cả các chi phí sẽ do khách hàng chịu theo dự toán đã được phê duyệt của Cục Cấp nước.
2.3. Khách hàng là một đại lý. Để đảm bảo quyền lợi kinh doanh đơn vị cấp nước có trách nhiệm đóng góp chi phí lắp đặt theo thỏa thuận.
2.4. Khi nhu cầu sử dụng nước của khách hàng nhỏ hơn so với yêu cầu cấp nước ban đầu, đơn vị cấp nước sẽ thực hiện hạ đồng hồ theo nhu cầu sử dụng nước hiện tại, chi phí khách hàng thanh toán theo giá trị ước tính.
3. Thời gian và tiến trình thực hiện
3.1. Thời hạn lắp đặt đầu máy thủy cho khách hàng là 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp pháp của khách hàng không kể thời gian và hè xin phép đào đường.
3.2. Thủ tục thực hiện. Nhận hồ sơ cấp nước sạch —> Khảo sát thiết kế, lập hồ sơ dự toán —> Khách hàng thanh toán tiền (nếu có) —> Thi công cấp nước —> Nghiệm thu bàn giao —> Thanh toán công trình.
Bạn có thể tải xuống tệp thích hợp cho mình từ các liên kết bên dưới.