Xác định tiêu chí đánh giá công việc
Xác định các tiêu chí đánh giá nhân viên
hoatieu.vn xin gửi tới độc giả bài viết tiêu chí đánh giá nhân viên mà độc giả có thể tham khảo. Bài viết nêu rõ các tiêu chí đánh giá công việc của nhân viên, từ tác phong chuyên nghiệp đến tiến độ công việc. Mời bạn đọc cùng tham khảo bài viết chi tiết dưới đây để hiểu hơn về các tiêu chí đánh giá này.
QUY TẮC ĐÁNH GIÁ CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN
Để đánh giá kết quả làm việc của nhân viên trong tháng, làm tiêu chí để xét và khen thưởng nhân viên, công ty quy định việc đánh giá nhân viên như sau:
1. Đánh giá khối lượng công việc.
Công ty chưa thực hiện mẫu bản tiêu chuẩn lao động của nhân viên công ty nên việc đánh giá khối lượng công việc thực hiện của nhân viên phụ thuộc vào tính chủ động, sáng tạo của nhân viên và được đánh giá theo tiêu chí “không làm việc”. Cụ thể, mỗi lần phát hiện CNV không đi làm hoặc làm việc riêng sẽ bị trừ 0,5 điểm.
2. Đánh giá chất lượng công việc.
– Công việc được giao phải được thực hiện phù hợp với yêu cầu của khách hàng và/hoặc của công ty.
– Mỗi công việc được giao không đạt chất lượng yêu cầu sẽ bị trừ 0,5 điểm, trường hợp không đảm bảo chất lượng nghiêm trọng (gây thiệt hại về tài sản, uy tín của công ty) 0,5 điểm trừ 1 điểm;
3. Đánh giá tiến độ công việc.
– Nhiệm vụ được giao phải hoàn thành theo đúng tiến độ và thời hạn quy định, trường hợp quá hạn do nguyên nhân bất khả kháng thì không được xem xét theo quy định này.
– Trường hợp không thể hoàn thành đúng tiến độ, người thực hiện có nghĩa vụ báo trước 02 giờ cho người giao nhiệm vụ.
– Mỗi công việc làm không đúng hạn bị trừ 0,5 điểm, quá hạn nghiêm trọng bị trừ 1 điểm (quá hạn 5 ngày hoặc gây thiệt hại về tài sản, uy tín của công ty).
4. Đánh giá tác phong làm việc.
– Tác phong làm việc nhanh nhẹn, thái độ làm việc tận tâm, vì khách hàng tận tâm.
– Mỗi lần không thực hiện các quy định trên bị trừ 0,5 điểm.
5. Đánh giá việc chấp hành kỷ luật.
– Đi muộn 10 phút trừ 0,25 điểm/lần.
– La hét, có lời lẽ thô thiển trừ 0,25 điểm/giờ.
– Người lao động được nghỉ phép (có lý do) với thời gian tối đa là 2 ngày/tháng. Nếu quá nhiều có lý do hoặc không đều bị trừ 1 điểm/ngày.
– Nghỉ không lý do trừ 1 điểm/ngày.
Hàng tuần, nhân viên tự đánh giá hiệu quả làm việc của mình bằng cách gửi báo cáo đánh giá cho giám đốc. Giám đốc sẽ đưa ra quyết định cuối cùng liên quan đến kết quả làm việc hàng tháng của nhân viên.
Bộ phận kế toán tổng hợp kết quả đánh giá cuối tháng làm căn cứ xét khen thưởng.
Trong quá trình thực hiện, công ty yêu cầu người lao động tuyệt đối tuân thủ các quy định của công ty, những nhân viên có điểm dưới trung bình 2 tháng liên tục sẽ bị nhắc nhở và áp dụng các hình thức kỷ luật.
Trong quá trình thực hiện nếu có vướng mắc, công ty sẽ có những sửa đổi, bổ sung cho phù hợp trong quy định này. Quy định có hiệu lực từ tháng 7
Bạn có thể tải xuống tệp phù hợp cho mình từ các liên kết bên dưới.