MenuBarNgang MenuBarNgang

HOẠT ĐỘNG CỦA KHOA

► Ban Lãnh đạo khoa: Trải qua 3 giai đoạn:

- Giai đoạn từ năm 1987 đến năm 1992:

+ Trưởng khoa: BSCK1 Lê Quang Huy

+ Phó trưởng khoa: BSCK1 Phạm Văn Hai

+ Điều dưỡng trưởng khoa: ĐDTH Phan Ngọc Xuân

- Giai đoạn từ năm 1993 đến năm 2014:

+ Trưởng khoa: BSCK1 Phạm Văn Hai

+ Phó trưởng khoa: BSCK1 Lê Quang Huy, Ts.Bs Nguyễn Văn Dương

+ Điều dưỡng trưởng khoa: CNĐD Hà Thị Xuân Lan, ĐDTH Lê Ánh Hồng, CNĐD Nguyễn Thị Kim Chi.

- Giai đoạn từ năm 2015 đến năm 2018:

+ Trưởng khoa: TS.BS Nguyễn Văn Dương - Phó Giám đốc BV

+ Phó trưởng khoa: BSCK2 Dương Phong

+ Điều dưỡng trưởng khoa: CNĐD Nguyễn Thị Kim Chi

Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển: Được thành lập vào tháng 8 năm 1987, tách ra từ khoa Ngoại tổng quát. Đây là một trong những khoa CTCH được thành lập đầu tiên trong hệ thống các bệnh viện tỉnh ở đồng bằng sông Cửu Long. Ban đầu khoa chỉ có 3 bác sĩ chịu trách nhiệm điều trị các bệnh lý về chấn thương và bỏng. Khoa nằm tại vị trí tiếp nối với phòng 7, sau Phòng Y vụ, gồm hai phòng bệnh nam và nữ; phòng bỏng nằm gần khoa cấp cứu; một phòng khám và một phòng băng bột tại khu khám. Sau nhiều lần di dời hiện tại khoa đặt tại tầng 2 khu D của Bệnh viện.

Các kỹ thuật điều trị nổi bật của khoa: theo xu thế phát triển của chuyên ngành CTCH từ điều trị bảo tồn là chủ yếu đến phẫu thuật điều trị gãy xương giúp cho người bệnh giảm thời gian nằm viện, nhanh chóng trở lại với công việc hằng ngày. Khoa là một trong những nơi đầu tiên được tổ chức Sign chuyển giao kỹ thuật đóng đinh chốt trong điều trị gãy hai xương cẳng chân. Từ năm 2013 theo Quyết định của Bộ Y tế khoa là đơn vị vệ tinh của Bệnh viện Chợ Rẫy được chuyển giao 04 gói kỹ thuật: Gói kết hợp xương hiện đại (nẹp khóa, DHS, kết hợp xương dưới màng tăng sáng…); Gói nội soi tái tạo dây chằng chéo khớp gối; Gói kỹ thuật thay khớp háng và Gói vi phẫu. Từ đó đến nay, những bệnh lý trước đây phải chuyển lên tuyến trên được điều trị tại bệnh viện góp phần giảm chi phí điều trị cho người bệnh và giảm tải cho tuyến trên. Bệnh nhân tin tưởng đến điều trị tại khoa ngày càng tăng, công suất sử dụng giường bệnh trung bình năm 2017 là 150%. Trong sáng kiến cải tiến kỹ thuật, chúng tôi đã nghiên cứu cải tiến khung cọc ép ren ngược chiều để điều trị cho những loại gãy hở đầu xương cẳng chân. Về hợp tác quốc tế, chúng tôi thường xuyên liên hệ với các tổ chức quốc tế như: Interplast, Healing the Children,.. trong điều trị các khuyết tật bẩm sinh ở chi, di chứng bỏng,.. mang lại niềm vui cho người bệnh và gia đình của họ.

Các thành tích nổi bật của khoa: với sự nổ lực của toàn thể viên chức Khoa CTCH đã đạt được danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” 03 năm liền 2015, 2016 và 2017. Ngoài ra chi bộ Khoa còn được khen thưởng là Chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu năm 2016; Chi bộ trong sạch vững mạnh năm 2017.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/khoa-chan-thuong-chinh-hinh-benh-vien-cho-ray-a56623.html