Tổng hợp 15+ bài hát hay về mưa bạn nhất định phải nghe

Những bài hát hay về mưa là lựa chọn cho giai điệu du dương, da diết như chính những giọt mưa rơi tí tách trên mái hiên, len lỏi vào trái tim của biết bao người yêu nhạc. Mỗi khi những cơn mưa ùa về, ta lại tìm đến nhạc hay về mưa để chìm đắm trong những cung bậc cảm xúc khác nhau, cảm nhận sự bình yên, man mác buồn. Trong những khoảnh khắc này, hãy cùng Sforum điểm qua các bài hát về mưa buồn hay nhất qua nội dung hôm nay nhé!

Dấu mưa - Trung Quân idol

bài hát hay về mưa
Một trong những bài hát về mưa kinh điển

Mở đầu danh sách những bài hát hay về mưa là bản hit đình đám Dấu mưa của Trung Quân Idol. Ca khúc với giai điệu nhẹ nhàng, da diết cùng ca từ đầy cảm xúc đã nhanh chóng chinh phục trái tim người nghe ngay khi ra mắt. Dấu mưa như một lời tự sự về một tình yêu đã qua, với những ký ức đẹp đẽ nhưng cũng đầy tiếc nuối. Mỗi khi những hạt mưa rơi, những ký ức ấy lại ùa về, khiến lòng ta xao xuyến và bồi hồi.

Dưới những cơn mưa - Mr Siro

các bài hát hay về mưa

Tiếp nối danh sách các bài hát hay về mưa, không thể bỏ qua ca khúc Dưới những cơn mưa của nam ca sĩ Mr Siro. Đây là một trong những bài hát về mưa buồn hay nhất, như một lời tâm sự về những kỷ niệm đẹp đẽ nhưng cũng đầy tiếc nuối trong tình yêu, khi những cơn mưa ùa về, mọi ký ức lại ùa về khiến lòng ta xao xuyến và bồi hồi.

Chiều nay không có mưa bay - Trung Quân idol

những bài hát về mưa buồn hay nhất
Bài hát được yêu thích của hoàng tử mưa Trung Quân

Tiếng mưa rơi nhẹ nhàng, những hạt mưa bay bay trong gió như vẽ nên một bức tranh lãng mạn. Ấy vậy mà lòng người lại chợt dâng lên những cảm xúc buồn man mác. Chiều nay không có mưa bay là một trong những bài hát về mưa buồn hay nhất của Trung Quân Idol. Nó như một lời thủ thỉ tâm tình, hát lên những cung bậc cảm xúc khác nhau khi ta đối diện với những cơn mưa.

Vết mưa - Vũ Cát Tường

những bài hát hay về mưa

Nhắc đến những bài hát hay về mưa, không thể không nhắc đến Vết mưa của nữ ca sĩ tài năng Vũ Cát Tường. Ca khúc nhanh chóng tạo nên cơn sốt ngay khi ra mắt bởi giai điệu da diết, đầy cảm xúc cùng ca từ sâu lắng, như chạm vào trái tim của mỗi người nghe. Bài nhạc hay về mưa này như một lời tự sự về những tổn thương trong tình yêu. Qua đó, hiện lên những ký ức buồn bã cứ ám ảnh, day dứt khôn nguôi.

Em gái mưa - Hương Tràm

những bài hát về mưa hay nhất
Em gái mưa là ca khúc đánh dấu tên tuổi của Hương Tràm

Em Gái Mưa của Hương Tràm là một bản ballad đầy cảm xúc, đã trở thành một trong những ca khúc nhạc Việt hot nhất mọi thời đại. Ca khúc do nhạc sĩ Mr Siro sáng tác, với giai điệu nhẹ nhàng, da diết cùng ca từ đầy ý nghĩa, đã chinh phục trái tim của hàng triệu người nghe. Đây cũng là một trong những bài hát về mưa hay nhất mà bạn nhất định phải nghe.

Gọi mưa - Trung Quân idol

các bài hát hay về mưa

Gọi mưa là một trong các bài hát hay về mưa làm nên tên tuổi của Trung Quân Idol. Với giai điệu da diết, đầy cảm xúc cùng ca từ sâu lắng, Gọi mưa đã nhanh chóng chinh phục trái tim người nghe ngay khi ra mắt. Cùng với đó, giọng ca nội lực ấm áp của Trung Quân cũng khiến người ngay ấn tượng ngay từ nốt nhạc đầu tiên. Dù đã ra mắt nhiều năm những đây vẫn là bản nhạc hay về mưa bất hủ không thể bỏ qua.

Mưa - Thùy Chi ft M4u

những bài hát về mưa hay nhất
Bài hát mưa với sự thể hiện ngọt ngào của Thùy Chi ft M4u

Bản song ca Mưa của Thùy Chi và M4U là một làn gió mới trong danh sách những bài hát về mưa hay nhất. Giai điệu bài hát mang đến cho người nghe những cảm xúc hoàn toàn khác biệt. Khác với những bản ballad da diết thường thấy, Mưa mang âm hưởng nhẹ nhàng, du dương. Qua giọng ca ngọt ngào của Thùy Chi, bài hát như lời thủ thỉ tâm tình của hai tâm hồn đồng điệu dưới những giọt mưa rào.

Mưa phi trường - Lam Trường

những bài hát hay về mưa

Nhắc đến những bài hát hay về mưa không thể nào bỏ qua Mưa phi trường - ca khúc huyền thoại gắn liền với tên tuổi của Lam Trường - ông hoàng nhạc Pop. Ra mắt vào năm 1998, Mưa phi trường nhanh chóng trở thành một hiện tượng âm nhạc, khuấy đảo trái tim người nghe

Con đường mưa - Cao Thái Sơn

những bài hát về mưa buồn hay nhất
Con đường mưa là bài hát kinh điển

Con đường mưa là một trong những bài hát về mưa buồn hay nhất. Nó cũng là lời đồng cảm, chia sẻ dành cho những ai đang trải qua những tổn thương trong tình yêu. Ca khúc như một lời nhắn nhủ rằng, hãy mạnh mẽ đứng dậy sau vấp ngã, để rồi hàn gắn vết thương lòng và hướng đến tương lai tốt đẹp hơn. Bài hát đã gây sốt trong cộng đồng yêu nhạc suốt một thời gian dài.

Còn lại gì sau cơn mưa - Hồ Quang Hiếu

các bài hát hay về mưa

Ra mắt vào năm 2017, Còn lại gì sau cơn mưa nhanh chóng khuấy đảo trái tim người nghe bởi giai điệu da diết, buồn bã cùng ca từ đầy cảm xúc. Một trong các bài hát hay về mưa như một lời tự sự về những ký ức đẹp đẽ nhưng cũng đầy tiếc nuối trong tình yêu. Khi những cơn mưa ùa về, mọi ký ức lại ùa về khiến lòng ta xao xuyến và bồi hồi.

Mưa tháng sáu - Văn Mai Hương

những bài hát về mưa buồn hay nhất
Mưa tháng sau là ca khúc rất được yêu thích

Mưa tháng sáu là ca khúc đình đám với sự kết hợp của ba giọng ca đình đám bao gồm Văn Mai Hương, GREY D và Trung Quân Idol. Bài hát này ra mắt vào năm 2022 nhanh chóng khuấy đảo trái tim người nghe bởi giai điệu da diết, buồn bã cùng ca từ đầy cảm xúc, từ đó, tạo nên một bản hit lớn của ca sĩ Văn Mai Hương. Nếu bạn muốn nghe những bài hát về mưa buồn hay nhất thì đừng bỏ qua Mưa tháng sáu nhé.

Cơn mưa ngang qua - Sơn Tùng M-TP

những bài hát hay về mưa

Cơn mưa ngang qua là một trong những bài hát hay về mưa sở hữu giai điệu electro pop sôi động, bắt tai, kết hợp với tiếng mưa rơi tí tách tạo nên một bầu không khí da diết, buồn bã. Lời bài hát mang đậm tính tự sự, với những hình ảnh ẩn dụ tinh tế, thể hiện tâm trạng buồn bã, tiếc nuối của một chàng trai sau khi chia tay người yêu. Ca từ như một ẩn dụ cho sự xuất hiện và rời đi vội vàng của người con gái trong cuộc đời chàng trai.

Nhớ mưa - Mỹ Linh ft M4u

những bài hát về mưa hay nhất
Nhớ mưa mang giai điệu nhẹ nhàng, buồn man mác

Nhớ mưa đã trở thành một trong những bài hát về mưa hay nhất và được yêu thích tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Ca khúc sẽ còn mãi được yêu thích bởi giai điệu da diết, ca từ đầy cảm xúc và giọng hát truyền cảm của Mỹ Linh.

Mưa tuyệt vọng - Nguyễn Phi Hùng

bài hát hay về mưa
Mưa tuyệt vọng là ca khúc đã có từ rất lâu

Mưa Tuyệt Vọng không chỉ là một bài hát hay về mưa mà còn là một lời đồng cảm, chia sẻ dành cho những ai đang trải qua những cảm xúc buồn bã, tổn thương trong tình yêu. Ca khúc như một lời nhắn nhủ rằng, hãy mạnh mẽ đứng dậy sau vấp ngã, để rồi hàn gắn vết thương lòng và hướng đến tương lai tốt đẹp hơn. Hãy tin rằng sau cơn mưa, trời nhất định sẽ sáng trở lại.

Đêm nghe tiếng mưa - Hồ Ngọc Hà

những bài hát về mưa hay nhất

Ra mắt vào năm 2005, một trong những bài hát về mưa hay nhất - Đêm nghe tiếng mưa đã nhanh chóng khuấy đảo trái tim người nghe bởi giai điệu buồn bã, ca từ đầy cảm xúc và giọng hát truyền cảm của Hồ Ngọc Hà. Như một lời tự sự về nỗi cô đơn, lạc lõng trong tình yêu, khi những cơn mưa ùa về, mọi tâm trạng tiêu cực lại ùa về khiến lòng ta thêm nặng nề và u uất.

Mưa sao băng - Ngô Kiến Huy

​​Mưa Sao Băng là một bản nhạc hay về mưa như món quà tinh thần quý giá dành cho những ai đang trải qua những cảm xúc ngọt ngào, lãng mạn trong tình yêu. Ca khúc như một lời nhắn nhủ rằng, hãy trân trọng những khoảnh khắc đẹp đẽ bên người mình yêu thương, vì biết đâu, đó sẽ là những kỷ niệm đẹp đẽ nhất trong cuộc đời.

nhạc hay về mưa

Âm nhạc là món quà tuyệt vời mà cuộc sống ban tặng, giúp ta xoa dịu tâm hồn, vỗ về những cảm xúc và truyền tải những thông điệp ý nghĩa. Hãy dành thời gian để thưởng thức những bài hát hay về mưa, những giai điệu, bản nhạc du dương, để cảm nhận sự tinh tế trong các nốt nhạc, ca từ và để tâm hồn ta được gột rửa, thanh thản sau những muộn phiền, lo âu của cuộc sống. Sforum hy vọng rằng danh sách những bài hát về mưa buồn hay nhất trên đây sẽ giúp chữa lành trái tim của bạn.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/nhung-bai-hat-co-tu-mua-a56619.html