Thường xuyên bị đau mạn sườn trái

Đau sườn trái sau lưng là tình trạng phổ biến và có thể xuất hiện ở bất cứ độ tuổi nào. Nguyên nhân của đau sườn trái rất đa dạng, vì vậy việc điều trị theo nguyên nhân sẽ là phương pháp hiệu quả và thích hợp nhất đối với mỗi bệnh cảnh khác nhau.

1. Đau sườn trái là gì?

Trong thực tế, dấu hiệu đau sườn bên trái sau lưng thường có những biểu hiện cụ thể, thời gian những cơn đau này có thể từ 1 - 2 lần hoặc nhiều hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.

Ngoài đau sườn trái thì người bệnh có thể xuất hiện kèm theo nhiều triệu chứng khác. Một số triệu chứng kèm theo thường gặp đó là chán ăn, đầy bụng, khó tiêu, rối loạn đại tiện, cơ thể mệt mỏi, có thể sốt nhẹ, vàng da, sụt cân không rõ nguyên nhân... Bên cạnh đó, khi thực hiện một số kỹ thuật cận lâm sàng như siêu âm, chụp cắt lớp vi tính ổ bụng hay chọc dò sinh thiết và một số phương pháp khác cũng có thể cho những kết quả bất thường, hướng đến nhiều nguyên nhân gây bệnh khác nhau.

Đau sườn trái sau lưng là tình trạng phổ biến và có thể xuất hiện ở bất cứ độ tuổi nào

2. Nguyên nhân đau hạ sườn trái

Các nguyên nhân gây đau sườn trái đó là:

Đau sườn trái là biểu hiện thường gặp trong rất nhiều bệnh cảnh lâm sàng khác nhau. Tùy vào nguyên nhân gây bệnh mà tính chất, vị trí cơn đau có thể thay đổi cũng như những dấu hiệu đi kèm với đó. Do vậy, khi bị đau sườn trái dữ dội, lâu ngày không khỏi kèm theo các triệu chứng bất thường khác thì người bệnh nên đi khám để chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Để đặt lịch khám tại viện, Quý khách vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đặt lịch trực tiếp TẠI ĐÂY. Tải và đặt lịch khám tự động trên ứng dụng MyVinmec để quản lý, theo dõi lịch và đặt hẹn mọi lúc mọi nơi ngay trên ứng dụng.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/dau-suon-trai-duoi-tim-a56588.html