Bác sĩ dinh dưỡng tư vấn online và những thông tin hữu ích

Hiện nay dịch vụ bác sĩ dinh dưỡng tư vấn online đang trở thành một xu hướng nhận được nhiều sự quan tâm của các bậc phụ huynh. Bởi dịch vụ mang lại nhiều tiện ích cũng như hiệu quả trong việc tư vấn phác đồ dinh dưỡng phát triển chiều cao, cân nặng và trí tuệ toàn diện. Hãy cùng Med247 tìm hiểu về cách đăng ký tư vấn dinh dưỡng online và các bác sĩ tốt nhất về dinh dưỡng phát triển cho con ngay dưới đây nhé.

Tầm quan trọng của dinh dưỡng

Thực tế, chất dinh dưỡng là những chất hay hợp chất hóa học có vai trò duy trì và phát triển sự sống, hoạt động của cơ thể thông qua quá trình trao đổi chất và thường sẽ được cung cấp qua đường ăn uống. Đối với con người, chất dinh dưỡng còn được cung cấp chính qua các bữa ăn mỗi ngày.

Vai trò của các chất dinh dưỡng với cơ thể người

Do đó, dinh dưỡng là việc cung cấp các chất cần thiết (theo dạng thức ăn) cho các tế bào và các sinh vật để hỗ trợ sự sống. Dinh dưỡng sẽ có ba mục đích chính:

Thực tế, dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của con người. Sức khỏe có được là nhờ một phần vào việc chúng ta nạp gì vào cơ thể. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cải thiện quá trình trao đổi chất và tình trạng dinh dưỡng.

Đồng thời, dinh dưỡng còn giúp tăng sức mạnh cho các tế bào và nâng cao đề kháng. Do đó, yếu tố dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn phải được đảm bảo. Vai trò của dinh dưỡng chính là nền tảng cho một sức khỏe tốt. Không những thế, nó còn giúp thúc đẩy quá trình phục hồi của cơ thể sau những tổn thương. Đặc biệt hơn còn tăng cường hệ miễn dịch để chống chọi với bệnh tật cũng là một vai trò đáng lưu tâm của dinh dưỡng.

Xem thêm: [Tổng hợp] Danh sách bác sĩ khám online giỏi - Med247

Khám dinh dưỡng là gì?

Khám dinh dưỡng chính là quy trình kiểm tra sức khỏe dựa vào kết quả khám lâm sàng và cận lâm sàng nhằm đưa ra đánh giá trình trạng sức khỏe tổng thể hiện tại. Nếu như không may phát hiện ra bất kỳ vấn đề nào, bác sĩ sẽ có phương án khắc phục phù hợp.

khám dinh dưỡng đưa ra phương án kịp thời
Khám dinh dưỡng phát hiện những bất thường của cơ thể

Trong thời điểm dịch bệnh ngày càng nhiều, việc có một sức đề kháng tốt là điều cần thiết. Việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng hợp lí sẽ giúp thúc đẩy hệ miễn dịch của cơ thể, phòng ngừa bệnh tật và còn giúp cơ thể nhanh hồi phục sau bệnh.

Ngược lại, thiếu dinh dưỡng dẫn đến những hậu quả như đề kháng kém và mắc các bệnh mạn tính. Nhất là những người đang mắc các bệnh lý mạn tính trong đại dịch Covid-19 thì càng nguy hiểm. Do đó, cần thay đổi chế độ ăn bằng việc kết hợp các thực phẩm đúng cách. Từ đó, sức khỏe sẽ được nâng cao và giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm bệnh.

Xem thêm: Bác sĩ nhi online 24 24 tận tâm, giải đáp chuẩn xác - Med247

Ưu điểm của tư vấn, khám dinh dưỡng online

Tư vấn dinh dưỡng online chính là hình thức tư vấn dinh dưỡng trực tuyến giữa bác sĩ và khách hàng. Mục đích của buổi trao đổi là cung cấp một chế độ dinh dưỡng cân bằng và phù hợp với thể trạng. Qua đó, cải thiện được sức khỏe toàn diện của khách hàng.

Khám dinh dưỡng online có nhiều thuận lợi cho mọi người

Ưu điểm của việc tư vấn, khám dinh dưỡng online là người bệnh không phải di chuyển ra khỏi nhà. Tại Med247 bạn sẽ được các Bác sĩ tư vấn để tìm hiểu về thói quen và chế độ ăn uống của bạn. Tiếp theo, tuỳ vào tình trạng dinh dưỡng của từng người các Bác sĩ sẽ tư vấn về chế độ dinh dưỡng phù hợp và cung cấp kiến thức về các nhóm chất dinh dưỡng cần thiết. Cuối cùng bạn sẽ có được chế độ dinh dưỡng và thực đơn phù hợp với thể trạng của mình.

Xem thêm: Bác sĩ tai mũi họng tư vấn online, giải đáp nhanh - Med247

Nhược điểm của bác sĩ tư vấn dinh dưỡng online

Như đã đề cập ở trên, khám, tư vấn bệnh online là cách khám từ xa, hiểu đơn giản là bác sĩ sẽ khám, tư vấn người bệnh thông qua trao đổi trên môi trường internet hoặc điện thoại. Vì thế, việc này cũng gặp phải một số hạn chế: Bác sĩ không thể tương tác, quan sát trực tiếp trạng thái, cơ thể cũng như cảm xúc của người bệnh; khó hoặc không thể khai thác tiền sử bệnh.

Bên cạnh đó, bác sĩ chỉ có thể nghe một chiều người bệnh mô tả vấn đề họ đang gặp phải. Đôi khi người bệnh không thể giải thích đúng hoặc cặn kẽ, thậm chí các thông tin người bệnh cung cấp cũng có thể bị thiếu hoặc có thể sai lệch khiến kết quả thăm khám, chẩn đoán không chắc chắn.

Hơn nữa, không thể tiến hành các chỉ định cận lâm sàng như xét nghiệm, siêu âm, chụp X-quang chuyên sâu cần thiết để có kết quả chuẩn xác nhất. Hầu hết các trường hợp khám bệnh nói chung đều cần có thêm các chỉ số và thông số liên quan này để làm cơ sở cho bác sĩ đánh giá cũng như chẩn đoán bệnh chính xác.

một số hạn chế của khám dinh dưỡng online
Những khó khăn khi lựa chọn dịch vụ tư vấn dinh dưỡng online

Xem thêm: [Gợi ý] Các bác sĩ tư vấn online xương khớp giỏi và uy tín

Các trường hợp cần đến bác sĩ online

Mỗi người sẽ có thể trạng, lối sống và cơ địa khác nhau, nên việc tư vấn dinh dưỡng online phù hợp với tình hình của từng đối tượng. Các bác sĩ dinh dưỡng tư vấn online sẽ tìm hiểu và từ đó đưa ra lời khuyên cho từng đối tượng.

Cho bé

Trẻ nhỏ chính là đối tượng đang ở tuổi phát triển, cơ thể thay đổi liên tục nên việc điều chỉnh chế độ dinh dưỡng là vấn đề rất quan trọng. Khi trò chuyện với bác sĩ tư vấn dinh dưỡng online, các bậc phụ huynh có thể chia sẻ chi tiết nhất về thể trạng hiện tại cũng như nhu cầu dinh dưỡng mà mình mong muốn để các bác sĩ xây dựng thực đơn dinh dưỡng cho bé phù hợp.

Đặc biệt, đối với những bé thường hay ốm vặt, hệ tiêu hóa kém hay biếng ăn đều sẽ được tổng đài tư vấn nhằm giúp gia đình cải thiện những vấn đề này cho bé.

Bác sĩ online tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp cho bé

Dịch vụ bác sĩ dinh dưỡng tư vấn online cho bé sẽ giúp các bậc phụ huynh:

Cho người lớn

Người lớn được xem là đối tượng dễ mắc các bệnh lý mạn tính, cần phải thay đổi chế độ ăn uống nhằm giảm nguy cơ biến chứng của bệnh. Tư vấn dinh dưỡng online cho người lớn sẽ giúp bạn có chế độ dinh dưỡng hợp lý nhằm cải thiện một số bệnh như:

nhận biệt chế độ dinh dưỡng người lớn và trẻ nhỏ
Sự khác biệt chế độ dinh dưỡng cho bé và cho người lớn

Tiêu chí lựa chọn bác sĩ dinh dưỡng tư vấn online giỏi

Bác sĩ dinh dưỡng tư vấn online giỏi là người tìm hiểu kỹ tình trạng dinh dưỡng của người bệnh, rồi đưa ra những tư vấn phù hợp. Việc chọn bác sĩ dinh dưỡng không phải thấy bác sĩ nào nổi tiếng thì chọn người đấy. Thay vào đó, bạn phải chọn người có chuyên môn điều trị tình trạng bệnh của mình. Một số tiêu chí lựa chọn bác sĩ giỏi của Med247: Bác sĩ đã có nhiều năm kinh nghiệm về dinh dưỡng, có bằng cấp và chứng chỉ hành nghề.

Lựa chọn bác sĩ tư vấn dinh dưỡng phù hợp

Bác sĩ tư vấn dinh dưỡng online trong bao lâu?

Việc lựa chọn tư vấn dinh dưỡng online sẽ giúp người bệnh tiết kiệm chi phí cũng như thời gian đi lại. Do đó, mỗi buổi bác sĩ tư vấn dinh dưỡng online tại nhà thường kéo dài từ 30 - 60 phút. Trong thời gian này, bạn sẽ được giải đáp hết các thắc mắc về chế độ dinh dưỡng và cách xây dựng thực đơn sao cho hợp lý.

Med247 - Địa chỉ tư vấn dinh dưỡng online đáng tin cậy

Hiện nay, có rất nhiều địa điểm mở dịch vụ bác sĩ dinh dưỡng tư vấn online. Tuy nhiên đâu là một cơ sở uy tín để bạn có thể đăng ký dịch vụ tư vấn dinh dưỡng online thì quả thật khó đánh giá. Nếu như bạn đang phân vân không biết cho địa điểm nào để tham gia tư vấn dinh dưỡng online thì hãy liên hệ ngay với Med247.

Med247 hiện là hệ thống phòng khám dinh dưỡng có ứng dụng công nghệ 4.0. Thế mạnh của Med247 là tập hợp đội ngũ các Bác sĩ chuyên khoa/chuyên gia giàu kinh nghiệm. Cụ thể các Bác sĩ tại Med247 đều là các Bác sĩ tại Bệnh viện Trung Ương tuyến đầu ngành. Đặc biệt phòng khám có cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ nhân viên hỗ trợ tư vấn nhiệt tình.

dịch vụ bác sĩ tư vấn dinh dưỡng online med247 uy tín
Dịch vụ tư vấn dinh dưỡng online tốt nhất tại Med247

Quy trình các bước bác sĩ tư vấn dinh dưỡng online tại Med247

Quy trình tư vấn dinh dưỡng gồm các bước như sau:

Bước 1: Ghi nhận thông tin khách hàng gồm tên, tuổi, địa chỉ, nhu cầu tư vấn, tình trạng bệnh lý và vấn đề khách hàng đang gặp phải;

Bước 2: Đánh giá tình trạng dinh dưỡng hiện tại

Bước 3: Khám và tư vấn với Bác sĩ dinh dưỡng: Bác sĩ sẽ đưa ra nhận định tình trạng dinh dưỡng hiện tại của người bệnh để tư vấn và hướng dẫn người bệnh một chế độ ăn uống phù hợp tình trạng bệnh lý hiện tại.

Bước 4: Xây dựng thực đơn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng hiện tại của người bệnh.

Bước 5: Gửi thực đơn dinh dưỡng cho người khám.

Bước 6: Định kỳ chăm sóc và hỏi thăm về tình trạng của người bệnh để điều chỉnh kịp thời.

Bước 7: Gửi tài liệu dinh dưỡng cho người bệnh tham khảo.

Quy trình thăm khám dinh dưỡng online tại Med247

Danh sách các bác sĩ tư vấn dinh dưỡng online tại Med247

Cùng tìm hiểu và tham khảo một số bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Med247 ngay dưới đây:

Thầy thuốc Nhân Dân. BS CKII Đinh Thị Kim Liên

Thầy thuốc nhân dân. BS CKII Đinh Thị Kim Liên là một trong số bác sĩ tư vấn dinh dưỡng cho bé online được đông đảo phụ huynh tìm đến. Bà là Nguyên Giám đốc Trung tâm dinh dưỡng của Bệnh viện Bạch Mai.

Bên cạnh đó, bác sĩ Liên không ngừng cố gắng trau đổi thêm kiến thức chuyên môn, cũng như kỹ năng làm nghề để giúp được nhiều bệnh nhân nhận được những sự tư vấn tốt nhất. Nhờ những đóng góp trong quá trình công tác mà bác sĩ đã nhận được Huân chương lao động hạng 3 cán bộ Y tế tiêu biểu BV Bạch Mai.

bác sĩ đinh thị kim liên
Thầy thuốc Nhân Dân. BS CKII Đinh Thị Kim Liên

BS Phan Quốc Anh

Tiếp theo, bác sĩ Phan Quốc Anh là bác sĩ chuyên khoa định hướng dinh dưỡng lâm sàng - Tiết chế tại Đại Học Y Hà Nội. Bác sĩ chuyên khám tư vấn dinh dưỡng và điều trị:

Đặt lịch khám dinh dưỡng online với bác sĩ Phan Quốc Anh

BS Trần Diệu Thúy

Trong danh sách bác sĩ tư vấn dinh dưỡng online chất lượng cao thì không thể không bỏ qua BS Trần Diệu Thúy. Bác sĩ chuyên khám, tư vấn và điều trị các bệnh lý Nhi khoa:

bác sĩ trần diệu thúy
Bác sĩ Trần Diệu Thúy

BSCKI Phạm Thị Ngọc Mai

Bác sĩ CKI Phạm Thị Ngọc Mai luôn là cái tên được đông đảo quý phụ huynh biết đến và tin tưởng để gửi gắm sức khỏe. Nếu như bạn đang tìm kiếm bác sĩ dinh dưỡng tư vấn online thì có thể cân nhắc đến tên tuổi này. Bác sĩ chuyên khám tư vấn điều trị các bệnh lý nhi khoa như hô hấp, tiêu hóa, thận tiết niệu, nội soi tai mũi họng và cả tư vấn dinh dưỡng.

BSCKI Phạm Thị Ngọc Mai

Ths. BS Lê Thị Thư

Hiện tại bác sĩ Lê Thị Thư đang công tác tại Chuyên khoa Dinh dưỡng Nhi tại Hệ thống Phòng khám Med247 với vai trò là bác sĩ từ xa qua Video call tạo điều kiện cho các bé ở tỉnh xa hoặc khó khăn trong việc di chuyển tới cơ sở y tế và phòng khám uy tín. Chuyên môn của bác sĩ Lê Thị Thư là khoa Dinh dưỡng Nhi.

Ths. BS Lê Thị Thư
Ths. BS Lê Thị Thư

Thông tin liên hệ dịch vụ

Dịch vụ bác sĩ dinh dưỡng tư vấn online tại Med247 đang được rất nhiều ba mẹ lựa chọn với tiêu chí hoạt động nhiệt tình, chu đáo, tư vấn chính xác. Mọi người có thể liên hệ với Med247 theo thông tin sau:

Med247 - Phòng khám Bác sĩ Gia đình 4.0

+ CS1: Số 7-9 Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội + CS2: Nhà D5 Dreamland Tây Hồ, 107 Xuân La, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội + CS3: Mộc Lan 6-28 Vinhomes Greenbay, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội + CS4: Tầng 1, Chung cư Duyên Hải, 16B Nguyễn Thái Học, Hà Đông, Hà Nội

Qua bài viết trên chắc hẳn đã giúp bạn hiểu hơn về ưu điểm cũng như tiêu chí lựa chọn bác sĩ dinh dưỡng tư vấn online. Nếu như ba mẹ đang có mong muốn tư vấn dinh dưỡng online thì hãy liên hệ ngay với Med247 sớm để đặt lịch khám nhé.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/bac-si-dinh-duong-a56576.html