Vẻ đẹp hoang sơ khó tìm ở đầm Lập An Huế

Được ví như “Tuyệt tình cốc Huế”, đầm Lập An Huế hiện hữu với khung cảnh nên thơ, hữu tình. Sự kết hợp hoàn hảo giữa đất, trời và hồ nước trong xanh thu hút nhiều bạn trẻ tới để khám phá. Hiện là một trong những điểm du lịch HOT ở Huế. Hẳn bạn cũng đang rất tò mò về địa điểm này, đúng không? Cùng Hue Smile định vị, cách đi nhanh chóng & thuận lợi nhất để đến đầm Lập An. Quan trọng nhiều hoạt động thú vị đang chờ bạn ở đó. Bạn còn chờ gì nữa!

1. Đầm Lập An Huế ở đâu?

Đầm Lập An thuộc huyện Phú Lộc, nằm cạnh quốc lộ 1A, đoạn qua thị trấn Lăng Cô. Thuộc hệ thống các đầm lớn nhất của Huế, với diện tích lên tới khoảng 800 ha.

đầm lập an

Nằm giữa Huế và Đà Nẵng, cách xa những tòa nhà cao tầng, xe cộ tấp nập. Nên nơi đây vẫn mang đậm nét hoang sơ, bí ẩn đầy quyến rũ. Vậy chính xác Đầm Lập An cách Huế bao xa, thì theo Google Maps, tính từ trung tâm thành phố, ước tính khoảng 64,6km và sẽ mất khoảng 1 giờ 20 p để di chuyển từ Huế qua quốc lộ 1A.

2. Nên đến Đầm Lập An Phú Lộc tháng mấy?

Suốt 12 tháng, 365 ngày, Đầm Lập An Huế mang từng vẻ đẹp, sắc thái khác nhau. Thời tiết ở Huế phân chia rõ rệt 2 mùa mưa và khô. Nếu như mùa nước lớn, mưa dài ngày cản trở việc khám phá và di chuyển hành trình xa. Thì theo kinh nghiệm đi đầm Lập An, bạn nên đến đây vào khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 7. Khi ấy, khí trời trong xanh, nhiều nắng không mưa sẽ khiến cho non nước nơi đây càng thêm lung linh huyền ảo. Hơn hết, bạn sẽ phải trầm trồ với cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở đây.

lập an huế

3. Kinh nghiệm đi đầm Lập An? Hướng dẫn di chuyển như thế nào?

3.1. Đi gì tới Đầm Lập An Phú Lộc?

Đầm Lập An cách thành phố Huế khoảng 60km, không quá xe nên cũng dễ để mỗi người lựa chọn phương tiện theo sở thích và điều kiện của mình:

- Nếu bạn thích tự do, ngắm quanh cảnh thoáng đãng: Đi xe máy chỉ mất tầm 1 tiếng 45’ cho một chiều.

- Nếu bạn đi theo nhóm, thích sự thoải mái: Có thể lựa chọn đi xe du lịch, mất tầm 1 tiếng 15’.

- Một số loại phương tiện khác để đa dạng lựa chọn: Xe ô tô tự lái, xe giường nằm, xe taxi…

3.2. Làm thế nào để di chuyển đến Đầm Lập An?

Nếu bạn thuê xe có tài xế, chẳng cần phải lo nghĩ mình sẽ cần phải đi như thế nào. Nhưng nếu du lịch tự túc, bạn cần nắm thông tin về con đường mình cần di chuyển như sau:

đi đầm lập an

- Tuyến 1: Đi theo tuyến đường Đội Cung - Bến Nghé - Hùng Vương - An Dương Vương - Nguyễn Tất Thành - Quốc lộ 1A.

- Tuyến 2: Đi dọc QL1A theo đường Lý Thánh Tông, gặp bảng chỉ dẫn về hầm Phước Tượng thì bạn tiếp tục đi theo hướng đó.

- Tuyến 3: Di chuyển đến thị trấn Lăng Cô, rẽ đường Vi Thủ An và ra thẳng tới đầm Lập An. thú vị chỉ có tại Đầm Lập An ở Huế

4. Những hoạt động thú vị ở Đầm Lập An

Đầm Lập An vẫn giữ vẹn nguyên vẻ đẹp vốn có. Không có nhiều tác động từ con người. Càng không có những khu vui chơi nhân tạo. Thế nên, nếu bạn là người yêu thích thiên nhiên. Muốn đằm chìm trong không gian đầy chất thơ, hoang sơ mà đẹp đẽ. Thì đừng bỏ qua các hoạt động thú vị bên dưới.

4.1. Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, bình yên ở Đầm Lập An Huế

Vẻ đẹp thơ mộng và trữ tình của Đầm Lập An Huế khó diễn đạt hết bằng lời. Bao quanh là đồi núi hùng vĩ, dòng nước trong xanh nằm ở giữa, bình lặng như tờ. Đến đây, bất cứ lúc nào du khách cũng có thể bắt trọn từng khoảnh khắc đẹp riêng biệt như nắng rọi trên tầng sương vào sáng sớm, hoặc khi bầu trời xanh thẳm, phản chiếu xuống mặt nước trong vắt vào buổi trưa chiều, hay khi mặt trời ngã bóng lúc chiều tà, ánh nắng le lói.

4.2. Trải nghiệm đi bộ giữa Đầm Lập An Phú Lộc

đi bộ ở đầm

Khi thủy triều xuống, giữa mênh mông sông nước, một con đường đi bộ phủ đầy cát trắng hiện lên, lọt thỏm giữa đầm nước lớn. Gây ấn tượng mạnh với bao du khách thập phương. Mọi người đua nhau đến đây, để tự thưởng cho mình phút giây thư giãn đứng giữa đất trời. Hít hà cái không khí tươi mát, trong lành khó có thể tìm thấy ở thành phố chật hẹp. Và hơn hết, có nhiều bức ảnh check in lung linh đầy ma mị.

4.3. Ngắm bình minh và hoàng hôn

ngắm hoàng hôn

Tận mắt chứng kiến khung cảnh bình minh hoặc hoàng hôn hiện rõ giữa vùng sông nước rộng lớn hẳn các bạn sẽ phải thốt lên nhiều từ hoa mỹ. Cả đầm nước tĩnh lặng được nhuộm bởi sắc vàng đỏ, xanh thẫm huyền ảo. Khi mặt trời từ từ hiện lên để rồi chầm chậm biến mất sau dãy nũi Bạch Mã.

4.4. Check-in sống ảo đẹp mê ly tại Đầm Lập An Huế

Không phải tự nhiên mà nơi đây được gắn với biệt danh là “Tuyệt tình cốc Huế”.

chụp ảnh ở lập an

Nơi đất, trời, cảnh vật thiên nhiên hài hòa đến bất ngờ. Khi mà đằng trước là phong cảnh hữu tình với làn nước xanh rì, đằng sau là dãy núi Bạch Mã hùng vĩ, mây trời biêng biếc…

Quả thật, chỉ cần đưa máy lên là bạn đã có ngay những bức ảnh đẹp, chỉ cần thay đổi một chút tone màu hứa hẹn một bức ảnh nhiều like trên mạng xã hội.

sống ảo lập an huế

Vui chơi mãi cũng đói, cũng đến lúc bạn cần làm đầy chiếc bụng đang đói cồn cào. Cùng đọc tiếp để biết ở Đầm Lập An nên ăn gì.

5. Tới Đầm Lập An ăn gì?

Có khá nhiều nhà hàng, quán ăn ven đường, quanh khu vực đầm. Thuộc vùng vịnh Lăng Cô, nên hải sản là thứ bạn nhất định phải thử ở đây.

- Hải sản hấp: là vùng đất đánh bắt và nuôi hải sản, hằng ngày ngư dân thu hoạch hải sản phong phú và đa dạng vô cùng. Hải sản đánh bắt lên vẫn tươi roi rói. Cho nên hương vị thật sự rất thơm ngon, hấp dẫn, chỉ cần hấp lên rồi chấm với gia vị đơn giản thôi cũng quá đủ khiến thực khách say mê.

hải sản

- Hàu nướng mỡ hành: có vô vàn sự lựa chọn về hàu như hàu xào hành tây, hàu nấu cháo, hàu nước trui, gỏi hàu và đặc biệt nhất là hàu nướng mỡ hành là những lựa chọn đặc sắp mà du khách không nên bỏ qua.

hàu nướng

- Cá biển nướng: nhắc đến vịnh biển Lăng Cô, không thể không nhắc đến các loại cá biển nướng thơm lừng. Với cách chế biến độc đáo, món ăn không chỉ giữ nguyên độ tươi, ngọt của cá mà còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt thịt cá thơm mềm, mà chẳng ngửi thấy mùi tanh tí nào.

cá biển tươi

Và còn nhiều món ngon hơn mà bạn có thể tìm thấy trong những quán ăn quanh khu vực đầm Lập An, biển Lăng Cô. Với kinh nghiệm đi Lập An rất nhiều lần, Huế Smile gợi ý cho bạn một vài quán chất lượng ở đây.

Những quán ăn ở đầm Lập An nên ghé qua

- Nhà hàng hải sản VietPearl (VietPearl Seafood Restaurant): Đường Thiên Văn, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế

- Nhà hàng hải sản Làng chài Restaurant: Số 9 An Cư Đông, Thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế

- Nhà Hàng Hải Sản Bé Thân - Lăng Cô: Đường Nguyễn Văn, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế

Cứ vào hè, đầm Lập An Huếđón biết bao du khách ghé thăm. Từng đoàn người, ít có, nhiều có, lần lượt kéo nhau đến chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên vẫn còn rất hoang sơ giữa sự phát triển mạnh mẽ của thời đại. Nơi đây còn thu hút nhiều cặp đôi đến để chụp ảnh cưới. Chắc chắn những bộ ảnh cưới, những bức hình check in ấy sẽ ghi dấu mãi vẻ đẹp rất riêng của Lập An.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/lap-an-a56349.html