Tìm hiểu về long phụng - biểu tượng không thể thiếu trong đám cưới.

Trong văn hóa của người Việt, long phụng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Long phụng tượng trưng cho đôi uyên ương , theo truyền thuyết cặp đôi này lúc nào cũng bên nhau. Cặp đôi này không chỉ mang ý nghĩa hòa hợp, hạnh phúc mà còn đem lại sự thành công, thịnh vượng cho gia chủ.

Rồng được xem là biểu tượng may mắn mạnh nhất trong phong thủy, một trong tứ thánh thú và cũng là là biểu tượng chính trong phong thủy. Rồng còn tượng trưng cho sự bắt đầu tươi mới.

Phượng hay còn gọi là Phụng Hoàng cũng một trong tứ linh trong phong thủy, là vua của các loại có cánh, tượng trưng cho sự hồi phục và vươn lên đến đỉnh cao của thành công và thịnh vượng .

Vì thế mà rồng và phượng hoàng là biểu tượng của sự âm dương kết hợp rất mạnh trong phong thủy. Rồng tượng trưng cho sức mạnh của nam, phượng tượng trưng cho sự kiều điễm và vẻ đẹp nữ tính khi đăt bên cạnh rồng .

Rồng phượng kết hợp lại tượng trưng cho vua và hoàng hậu, cho sự giàu có phú quý nên sự hiện hữu của rồng và phượng luôn là biểu tượng cho sự hạnh phúc, thành công. Do đó, nhiều gia đình thường có tranh, tượng, biểu tượng hoặc những đồ vật mô phỏng rồng phượng trong gia đình.

Từ xa xưa, trong đám cưới của người Việt, biểu tượng long phụng hay rồng - phượng được dùng để thể hiện cho hôn nhân hòa hợp, sum vầy, có nhiều con cái; sự may mắn thịnh vượng, công danh tài lộc và địa vị xã hội, trời đất âm dương hòa hợp.

Ngoài ra ngày cưới, một ngày trọng đại trong đời của mỗi người, bất kì ai cũng muốn ngày cưới của mình diễn ra thật ý nghĩa và ấm áp tình cảm. Để có ngày hôm nay các bạn được sánh bước bên nhau thì phải tri ân đến các bậc sinh thành dưỡng dục “ Cây có cội - Người có tông ”. Và để kính nhớ Tổ Tiên như vậy vào ngày cưới người ta thường dâng lên bàn thờ gia tiên đôi Long - Phụng tạo thành từ trái cây, thể hiện sự hiếu kính của con cháu đối với đấng sinh thành, với nhiều ý nghĩa tốt lành và may mắn cho ngày trọng đại của mỗi người, sẽ làm tăng thêm phần long trọng cho buỗi lễ.

Đặt biệt tại dịch vụ Điêu khắc Long Phụng tại Cưới Hỏi Trầu cau có các loại Rồng phụng trái cây được kết rất cầu kỳ, khéo léo từ các loại trái cây tươi ngon, bắt mắt thì những mâm quả rất tinh xảo sóng động như thật. Ngoài ra, Rồng phượng là biểu tượng âm dương rất mạnh trong thần thoại. Rồng tượng trưng cho sức mạnh của nam. Phượng tượng trưng cho sự kiều diễm và vẻ đẹp nữ tính khi đặt bên cạnh rồng. Cho nên trên bàn thờ lễ gia tiên đặt một đôi rồng phụng vừa tạo cảnh đẹp mắt, long trọng của buổi lễ vừa tạo nên phong thủy tích cực, tốt đẹp cho cuộc sống hôn nhân của đôi lứa sau này.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/hinh-long-phung-a56244.html