[TopTip] Top 6 Loại Học Bổng Khuyến Khích Học Tập Sinh Viên Nên Biết Để Chuẩn Bị - YBOX

Học bổng khuyến khích học tập từ các doanh nghiệp là một chương trình hỗ trợ tài chính được cung cấp bởi các doanh nghiệp hoặc tổ chức để tài trợ cho việc học của sinh viên. Những chương trình này có thể được thiết kế để giúp đỡ sinh viên trong việc chi trả học phí, sách vở, chi phí sinh hoạt hàng ngày và/hoặc các khoản tiền khác liên quan đến việc học, khuyến khích và động viên sinh viên nỗ lực hơn trong việc đạt thành tích cao và phát triển năng lực cá nhân. Học bổng doanh nghiệp thường được cung cấp dựa trên một số tiêu chí nhất định. Các doanh nghiệp có thể yêu cầu các ứng viên gửi đơn xin học bổng và tham gia vào quá trình phỏng vấn để xác định xem ai là người phù hợp nhất. Sau đây hãy cùng điểm qua 6 loại học bổng khuyến khích học tập mà các bạn sinh viên cần quan tâm:

[TopTip] Top 6 Loại Học Bổng Khuyến Khích Học Tập Sinh Viên Nên Biết Để Chuẩn Bị - YBOX

1. Học bổng Shinhan

“Học bổng Shinhan - Chắp Cánh Tài Năng” là chương trình học bổng hàng năm của Ngân hàng Shinhan dành cho sinh viên các trường Đại học tham gia. Với giá trị học bổng là 32.000.000 đồng/suất, bao gồm: Học phí, chi phí sinh hoạt và phụ cấp thực tập. Ngân hàng SHINHAN mong muốn tạo cơ hội cho sinh viên hoàn thành năm thứ ba có thể tập trung hoàn toàn vào việc học tập trong năm cuối đại học mà không phải lo lắng, bận tâm về vấn đề tài chính cho chi phí học tập và những chi phí cơ bản khác như sinh hoạt phí, sách vở… để yên tâm chuẩn bị nghề nghiệp khi kết thúc việc học tại giảng đường đại học. Cùng với các hoạt động thiện nguyện khác, “Học bổng Shinhan - Chắp Cánh Tài Năng” là minh chứng rõ nhất cho cam kết luôn đồng hành cùng sự phát triển của quốc gia nơi mình đang kinh doanh của Ngân hàng Shinhan.

Ngoài khoản hỗ trợ về tài chính, các bạn sinh viên được trao học bổng cùa ngân hàng SHINHAN còn có cơ hội được mời tham dự các khoá đào tạo nghiệp vụ, các kỹ năng mềm, được thực tập tại ngân hàng SHINHAN, được tuyển dụng vào làm việc chính thức sau khi tốt nghiệp, tham dự các hoạt động thường niên và các hoạt động khác trong chương trình học bổng.

Xem chi tiết tại đây: Tại đây

2. Học Bổng Vietseeds Hỗ Trợ Tài Chính

Quỹ học bổng VietSeeds là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 2011 với mục tiêu giúp đỡ các học sinh học khá, giỏi ở THPT và có hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam, tạo điều kiện tốt nhất cho các học sinh tiếp tục theo học đại học và thực hiện ước mơ của mình. Từ đó, VietSeeds hy vọng xây dựng được một thế hệ sinh viên mới có đầy đủ kiến thức và kĩ năng, đóng góp một phần vào sự phát triển chung của xã hội.

Những quyền lợi từ Vietseeds:

- Hỗ trợ tài chính: Mỗi suất học bổng VietSeeds trị giá 1.500$/năm (TPHCM/HN) hoặc 1.200$/năm (Huế) cho một sinh viên được nhận vào chương trình. Sinh viên có thể duy trì nhận học bổng trong suốt quá trình học đại học nếu luôn có kết quả tốt sau mỗi kỳ đánh giá (thực hiện bởi VietSeeds và nhà tài trợ). Học bổng bao gồm học phí, sinh hoạt phí và các chương trình đào tạo & cố vấn.

- Cố vấn (Mentoring): Là chương trình cố vấn 1:1, theo đó mỗi sinh viên nhận học bổng sẽ có một mentor đồng hành trên hành trình phát triển của bản thân. Những mentors của VietSeeds là những người đã có nhiều thành tích trong khoảng thời gian học đại học cũng như đã đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp và họ đang muốn chia sẻ, giúp đỡ các thế hệ tiếp nối.

- Chương trình đào tạo (Training): Chương trình được thiết kế với mong muốn giúp sinh viên rèn luyện các kỹ năng, trau dồi tiếng Anh và phát triển năng lực, thông qua việc tiếp thu kiến thức nền tảng và quá trình đúc kết áp dụng các kiến thức này vào thực tế. Và đặc biệt nhất là những tình cảm gắn bó của đại gia đình VietSeeds - luôn yêu thương giúp đỡ lẫn nhau, hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Xem chi tiết tại đây: Tại đây

3. Học bổng bảo trợ “Sharing The Dream”

[TopTip] Top 6 Loại Học Bổng Khuyến Khích Học Tập Sinh Viên Nên Biết Để Chuẩn Bị - YBOX

Học bổng Sharing the Dream là cam kết của tập đoàn SCG nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam thông qua việc hỗ trợ cơ hội học tập cho sinh viên mang đam mê và nhiệt huyết đóng góp vào sự phát triển của đất nước.

- Giá trị học bổng: 15,000,000VND/suất/năm;

- Số lượng học bổng hằng năm: khoảng 20 suất

Học bổng sẽ bảo trợ sinh viên từ lúc nhập học cho đến khi ra trường với điều kiện sinh viên nhận học bổng đảm bảo kết quả học tập tiến bộ, thể hiện nhiệt huyết và có quá trình cống hiến, đem đến cuộc sống tốt hơn cho bản thân, gia đình và xã hội. Có cơ hội tham gia các hoạt động đào tạo kỹ năng xã hội, kỹ năng nghề nghiệp từ chương trình cũng như ứng tuyển vào chương trình thực tập tại hơn 22 công ty thành viên của tập đoàn SCG tại Việt Nam, và được ưu tiên tham gia quá trình tuyển dụng, làm việc tại SCG nếu có nguyện vọng và khi SCG có nhu cầu.

Xem chi tiết tại đây: Tại đây

4. Chương trình Học bổng Thường niên AmCham

Chương trình là một trong những nỗ lực góp phần hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư của Hiệp hội Thương mại Mỹ tại TP. Hồ Chí Minh (AmCham Vietnam) bằng việc xác định nguồn nhân lực chất lượng cao cho các công ty hội viên, đồng thời trang bị cho sinh viên những kỹ năng cần thiết trước khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp. Học bổng diễn ra thường niên.

Những giá trị hấp dẫn mà Amcham đem đến là: 12.000.000VND tiền mặt, được công nhận bởi gần 500 công ty AmCham, được hỗ trợ công việc sau khi tốt nghiệp và các mục đích liên quan khác (ví dụ: công việc mùa hè, thực tập, học bổng, v.v.), ưu tiên trong một số vị trí công việc tại AmCham, có quyền tham gia Câu lạc bộ cựu sinh viên/học giả AmCham cùng những cơ hội kết nối tuyệt vời.

Xem chi tiết tại đây: Tại đây

5. Chương trình học bổng toàn phần bậc đại học PANASONIC

Nhằm mở rộng cơ hội được học tập và phát triển cho nhiều sinh viên Việt Nam hơn nữa, chương trình học bổng Panasonic Việt Nam quyết định trao tặng 8 đến 10 suất học bổng toàn phần mỗi năm với giá trị tài trợ 30,000,000đ hằng năm trong suốt thời gian học đại học. Học bổng dành cho những sinh viên đang theo học chính quy các ngành khoa học, kỹ thuật và công nghệ tại các trường đại học tại Việt Nam.

Giá trị học bổng: 30,000,000 VNĐ/1 năm học.

Học bổng sẽ được tiếp tục trao vào các năm học tiếp theo đến khi sinh viên nhận học bổng tốt nghiệp đại học nếu sinh viên đáp ứng được tiêu chuẩn của chương trình như trong Bản thỏa thuận

Xem chi tiết tại đây: Tại đây

6. Học bổng thắp sáng ước mơ

Học bổng thắp sáng ước mơ là một nguồn học bổng thường xuyên và định kì với mức học bổng trung bình 12.000.000 đồng/1 năm học/1 sinh viên. Học bổng trao cho các bạn trong suốt thời gian học đại học với điều kiện kết quả học tập, rèn luyện đạt loại khá trở lên. Học bổng dành cho sinh viên năm nhất có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Xem chi tiết tại đây: Tại đây

-

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cac-loai-hoc-bong-o-viet-nam-a56081.html