Honda Civic RS 2020: thông số, giá bán

Là một mẫu xe hạng C đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Được ra mắt vào năm 2006, tại thời điểm đó, Honda Civic là niềm khát khao của rất nhiều người bởi kiểu dáng thanh thoát, đẹp mắt, phong cách thể thao cực kì ấn tượng. Và Honda rất biết cách chiều lòng người mua, những chiếc xe của Honda luôn được cải tiến cập nhật thường xuyên.

Hôm nay hãy cùng Honda Mỹ Đình đánh giá Honda Civic RS 2020 để xem Honda đã có những cải tiến gì ở phiên bản mới nhất này.

Đánh giá Honda Civic RS 2020
Đánh giá Honda Civic RS 2020

Chi tiết Honda Civic RS 2020

Giá bán Honda Civic

Honda Civic là mẫu xe duy nhất ở phân khúc C được nhập khẩu. Có 3 phiên bản chính với mức giá như sau:

Tên tuổi của Honda Civic gắn liền với thiết kế, và cảm giác lái thể thao. Với những ai không cần khả năng tăng tốc vượt trội như phiên bản RS thì hai phiên bản E và G là lựa chọn hợp lý với mức giá tốt hơn, chỉ từ hơn 700 triệu đồng. Một phần nữa, phiên bản RS thường xuyên nằm trong tình trạng không có hàng để bán. Đây là lý do khách hàng có thể cân nhắc 2 phiên bản trên.

Đánh giá về ngoại thất

Ngoại thất Honda Civic RS 2020
Ngoại thất Honda Civic RS 2020

Tựa như một mỹ nhân không có góc chết, Honda Civic RS 2020 là một chiếc xe đẹp toàn diện. Khó có thể tìm được một điểm để chê ở bản thiết kế mà hãng xe Nhật bản tạo ra. Phong cách thể thao mạnh mẽ, tinh tế, nổi bật với nắp capo được vuốt thấp, cánh gió phía sau đẹp mắt.

Xem thêm : Honda Civic 2023

Kích thước tổng thể của Honda Civic:

Đánh giá Honda Civic RS bên ngoài

Qua các thông số này có thể thấy sự tương đồng với một số mẫu xe cùng phân khúc như Mazda 3, Altis. Khoảng sáng gầm xe đã được hạ thấp nhằm tối ưu yếu tố khi động học.

Khi lần đầu nhìn thấy Honda Civic RS 2020 chỉ có thể thốt lên 2 chữ :”Rất ngầu”. Từ cách bố trí cụm lưới tản nhiệt được sơn đen kèm logo RS đầy kiêu hãnh. Các đường gân dập nổi xuất hiện liên tục, Bố cục đan xen hợp lý tạo nên những mảng sắc nét, từ nắp capo, mặt ca-lăng bóng loáng nối liền 2 cụm đèn pha, cản trước to bản, và hai hốc đèn sương mù được ốp nhựa cứng tối màu.

Đầu xe Honda Civic RS 2020
Đầu xe Honda Civic RS 2020

Hệ thống chiếu sáng của Civic 1.5L VTEC Turbo có thể coi là sự kết tinh giữa công nghệ và nghệt thuật. Cấu tạo hoàn toàn từ các bóng LED được sắp xếp khoa học và tinh xảo. “Đôi mắt” Full LED của Honda Civic góm có dãy đèn ban ngày, đèn pha tự động điều chỉnh góc chiếu, đèn báo rẽ và tự động bật, tắt nhờ vào cảm biến ánh sáng hiện đại.

Thiết kế ấn tượng

Qua mọi góc nhìn, có thể thấy Honda Civic RS 2020 mang đến sự gãy gọn, dứt khoát. Thể hiện lên nét nam tính mạnh mẽ hơn so với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc. Có thể, rất nhiều nhà sản xuất đã áp dụng “fastback design” - Thuật ngữ áp chỉ lối thiết kế trụ C liền lạc đến đuôi xe đặc trưng của những chiếc coupe hai cửa vào ở các dòng xe thương mại phổ thông. Rõ ràng ở đây, Honda đã thành công và gây được ấn tượng, tiếng vang vượt trội

Vẻ ngoài nam tính mạnh mẽ của Civic RS 2020
Vẻ ngoài nam tính mạnh mẽ của Civic RS 2020

Chiếc Sedan của Honda lăn bánh trên bộ mâm hợp kim có hiệu ứng cánh quạt máy bay khi xe chuyển động. Kích thước 18 inch, bộ mâm này là nhân tố bí ẩn hoàn thiện nên chiếc Civic RS thể thao mạnh mẽ nhất trong phân khúc

Chưa hết, Honda tỏ ra không kém cạnh khi để cho đứa “con cưng” của mình bộ lốp dành cho những chiếc xe hiệu năng cao, thường là có sức mạnh trên 300 mã lực là Michelin Pilot Sport 4. Cho thấy RS có độ bám đường tuyệt vời. Điều này mang đến sự đồng bộ chuẩn mực ở một chiếc xe phong cách thể thao phải có. Tuy nhiên rất ít khách hàng biết đến việc này.

Bộ mâm của Civic RS 2020
Bộ mâm của Civic RS 2020

Tổng quan về nội thất

Nội thất Honda Civic RS 2020
Nội thất Honda Civic RS 2020

Nếu chỉ nhìn qua, ai cũng nghĩ bản Civic RS 2020 không có nhiều khác biệt với các bản cũ.

Nếu là một người đam mê yêu thích phong cách thể thao sẽ thấy: Chi tiết ốp carbon, đường chỉ khâu màu đỏ làm nổi bật không gian nội thất xe rõ ràng. Khoang cabin mới được Honda thiết kế rất biết cách làm vừa lòng người sử dụng.

Thiết kế nội thất

Ở vị trí ghế ngồi hàng trước, người dùng sẽ được ngồi lên ghế bọc da chỉn chu với tone màu đen nam tính mạnh mẽ. Đường chỉ khâu đỏ nổi bật kèm theo dải trang trí vân carbon. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. 2 ghế trước được thiết kế công thái học ở mức tốt. Lưng tựa lớn, ôm sát người ngồi. Phần đệm ngồi được làm vừa vặn với khổ người Châu Á trung bình (1m65-1m75).

Những đường chỉ đỏ quyến rũ
Những đường chỉ đỏ quyến rũ

Vị trí hàng ghế sau được làm khoảng để chân thoải mái, rộng rãi. Khoảng không trên đầu cao, dù cho người cao từ 1m75-1m80 vẫn thấy ổn, dù rằng trần xe đã được vuốt thấp. Người ngồi giữa không hề có sự bất tiện khi được thiết kế tựa đầu và không bị hốc giá chắn chân quá nhiều.

Ở Civic, bảng tablo vẫn là kiểu dáng gọn gàng, trẻ trung, hiện đại. Dồn sự tập trung của người điều khiển với xen kẽ vật liệu da cứng và nhựa cứng cao cấp. Honda đã thể hiện sự tinh tế khi tạo nên các mảng khối xếp chồng lần lượt lên nhau, nổi bật cùng bốn hốc gió tạo hình đối xứng, điểm thêm nhưng đường chỉ khâu đỏ đẹp mắt.

Thiết kế điều khiển

Vô lăng và bảng điều khiển Honda Civic RS 2020
Vô lăng và bảng điều khiển Honda Civic RS 2020

Cụm điều khiển trung tâm đã được làm đơn giản với màn hình cảm ứng. Nút bấp của hệ thống điều hòa được bố trí ngay ở dưới. Cụm màn hình được trang bị thêm nút điều chỉnh âm lượng chỉnh cơ, cho cảm giác tay nhanh hơn.

Vô lăng của phiên bản RS 2020 là loại ba chấu bọc da. Phía trong được khâu những đường chỉ tỉ mỉ, ấn tượng, cho cảm giác chắc tay khi chạm vào. Góc 3 giờ và 9 giờ có hai cụm nút bấm chức năng phủ nhựa bóng hiện đại. Mức độc hoàn thiện và chăm sóc đúng chất xe nhập, độ nảy vừa ý khi sử dụng. Một điểm không thể bỏ qua là cặp lẫy sang số trực tiếp trên vô lăng giúp mang đến cảm giác lái thể thao trọn vẹn.

Lẫy sang số được thiết kế bên cạnh vô lăng
Lẫy sang số được thiết kế bên cạnh vô lăng

Thang điểm cho cụm đồng hồ kỹ thuật số của Civic RS 2020 có thể chấm là 9/10. Với phòng trào “digital cockpit. Ba cụm hiển thị tách riêng “high-tech” điểm nhận là cụm vòng tua/vận tốc. “High-tech” đã hoàn toàn bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc. Khi mà với lối thiết kế quen thuộc, bề ngoài thể hiện nên “tương lai” của Civic RS 2020.

Cụm đồng hồ số kỹ thuật Civic RS 2020
Cụm đồng hồ số kỹ thuật Civic RS 2020

Tiện nghi trang bị

Tiện nghi trang bị trên Civic RS 2020
Tiện nghi trang bị trên Civic RS 2020

Hệ thống giải trí ở Honda Civic 1.5 L VTEC Turbo thừa sức đáp ứng nhu cầu sử dụng của mọi khách hàng khó tính:

Mà hình 7 inch kèm công nghệ IPS cho phản hồi tốt nhất. Giao diện chức năng dễ dàng làm quen và sử dụng. Honda để ý tới từng chi tiết nhỏ, việc này thể hiện qua sự nâng cấp thêm kết nối Applem Carplay và Android Auto để phù hợp với xu thể smartphone hiện nay.

Ngoài ra Civic RS còn hỗ trợ đầy đủ kết nối USB/Bluetooth/HDMI/Radio kết hợp dàn loa 8 cái. Khả năng trả lời điện thoại rảnh tay, nhắn tin, ra lệnh bằng giọng nói, kết hợp bản đồ dẫn đường…

hỗ trợ kết nối USB-Bluetooth-HDMI-Wifi-Radio
hỗ trợ kết nối USB-Bluetooth-HDMI-Wifi-Radio

Ngoài hệ thống điều họa tự động hai vùng có hốc gió ở sau. Các tiện nghi khác được trang bị như:

Xem thêm : Bảng giá xe ô tô Honda 2022 mới nhất

Đánh giá Honda Civic RS về vận hành, cảm giác lái và độ an toàn

Chế độ lái ECON tiết kiệm nhiên liệu
Chế độ lái ECON tiết kiệm nhiên liệu

Là một mẫu xe hạng C thể thao mạnh mẽ. Honda liên tục tăng sức mạnh cho thế hệ Civic mới ở khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt.

Sở hữu động cơ tăng áp VTEC dung tích 1.5L kết hợp cùng hộp số CVT được xây dựng từ nên tảng công nghệ Earth Dream. Đây là thông số hiệu năng thể hiện sức mạnh “cặp đôi” này mang lại:

Khả năng vận hành

Khi vận hành trong thành phố, với chế độ sang số D, Civic RS 2020 mang lại cảm giác tăng tốc nhẹ nhàng. Nếu muốn tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu, người điều khiển có thể sử dụng nút bấm “Econ”. Khi đó, độ trễ chân ga được gia tăng, xe lăn bánh mượt hơn ngay cả khi bạn thốc ga.

Việc này vừa giúp tiết kiệm nhiên liệu khi di chuyển trong thành phố đông đúc mà còn làm cho việc điều khiển chiếc sedan 180 mã lực mạnh mẽ dễ dàng hơn. Dù cho người điều khiển là các chị em đầy cá tính.

Khi di chuyển trong thành phố hay tắc đường, cần dừng và khởi động nhiều lần, hệ thống phanh tay điện tử đã được thêm chức năng “Auto Hold” hỗ trợ tuyệt vời. Khi được kích hoạt, lúc bạn đạp phanh, cho đến khi xe dừng hẳn, hệ thống phanh tay tự động giữ phanh cho đến khi có một cú nhân chân ga cho xe lăn bánh từ người điều khiển. Lúc này hệ thống sẽ tự động nhả phanh tay. Việc này giúp cho việc lái xe trở nên đơn giản và thoải mái khi tắc đường. Do không phải giữ chân phanh hay chuyển cần số về N rồi kéo phanh tay, sau đó lại phải gạt D và nhả phanh tay để tiếp tục di chuyển.

Chế đồ lái Auto Hold
Chế đồ lái Auto Hold

Cảm giác lái

Gạt cần sống xuống thêm 1 lần để chuyển sang chế độ S (Thể thao) . Civic 2020 thể hiện sự ấn tượng nhờ độ trễ của động cơ tăng áp đã được tinh chỉnh giảm đi chỉ còn ước chừng 1 giây. Hộp số CVT cho khả năng luôn giữ tua máy ở mức cao khiên cho xe có sự phản hồi nhanh nhạy trong từng phát nhấn ga. Việc này giúp duy trì lượng khí xả luôn đầy ắp để turbo nạp thêm không khí đáp ứng tức thời khi ép chân ga.

Nhờ sự trơn tru của dây đai, hai cặp buli vô cấp khiến cho xe lăn bánh mượt mà. Đây là điều mà không đối thủ nào cùng phân khúc làm được ở thời điểm hiện tại.

Nếu bạn thích cảm giác thể thao, chế độ số S và hai lẫy chuyển số ở Civic là sự lựa chọn hoàn hảo. Khả năng lập trình ECU để giả lập các cấp chuyển số là hợp lý.

Độ an toàn

Hệ thống trợ lực lái của Civic RS là loại thich ứng với chuyển động MA-EPS mang lại khả năng phản hồi chính xác và tức thời. Vẻ ngoài mạnh mẽ hào nhoáng kèm theo một bộ khung vững chắc cùng hê thống treo tinh chỉnh. Điều này làm nên khả năng xử lý tình huống hoàn hảo khi đánh lái, vào cua.

Nhờ vào bộ lốp Michenlin Pilot 4, cảm giác thể thao được hiện rõ khiên người dùng thích thú bởi khá năng bám đường tuyệt vời. Hệ thống treo của xe mặc dù được tinh chỉnh cứng theo hướng thể thao để không tạo độ nghiêng khi ôm cua gấp. Tránh gây cảm giác say xe cho người ngồi chung, dù đi qua các gờ giảm tốc hay chướng ngại vật vẫn rất êm ái.

Nhắc tới Honda chúng ta luôn nhớ tới sự tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời ở tất cả các dòng xe. Civic RS 2020 có chế độ lái ECON cùng chức năng hướng dẫn lái xe tiết kiệm ECO Coaching.

Mức tiêu hao lần lượt tương ứng với điều kiện hỗn hợp - Đô thị - Đường trường là: 5,8 - 8,0 - 4,6 lít/100 km.

Danh sách an toàn của Civic RS 2020 có thể nói là an toàn bật nhất phân khúc với những tính năng sau:

Xem thêm Honda Civic G 2022

Tổng kết

Ngôi vương trong phân khúc sedan hạng C chỉ có thể là Honda Civic RS 2020:

Các cụ có câu :” Tiền nào của nấy” dù rằng giá cao hơn các đối thủ, tuy nhiên nếu được một lần được trải nghiệm và hiểu được giá trị được Honda kết tinh lại ở thế hệ thứ 10 này. 900 triệu đồng là một con số hoàn toàn xứng đáng cho Civic RS 2020.

Với những ai không có nhiều yêu cầu cao về khả năng tăng tốc hay trang bị. Các phiên bản thấp E và G là những sự lựa chọn tuyệt vời đã được người dùng Việt Nam khẳng định chỉ với mức giá trên 700 triệu nhẹ nhàng hơn nhiều. Hi vọng qua bài đánh giá Honda Civic RS 2020 của Honda Mỹ Đình này, quý vị sẽ có góc nhìn hoàn toàn mới về chiếc xe tuyệt vời này.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/civic-rs-2020-a55805.html