Xe Air Blade Báo Lỗi Đèn Vàng Nguy Hiểm Như Thế Nào?

Việc xe Air Blade báo lỗi đèn vàng nếu không xử lý kịp thời, những lỗi này không chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất của xe mà còn tiềm ẩn nguy cơ hư hỏng nghiêm trọng hơn, thậm chí gây mất an toàn khi di chuyển. Đừng lo lắng, Tahico sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục chúng một cách hiệu quả hơn nha.

Ý nghĩa của các đèn cảnh báo trên xe Air Blade

Hệ thống đèn báo trên xe Air Blade thường chia làm 2 nhóm. Một nhóm là đèn cảnh báo nguy hiểm còn một nhóm là đèn cảnh báo thông thường.

Nhóm đèn cảnh báo thông thường

Nhóm đèn cảnh báo thông thường
Nhóm đèn cảnh báo thông thường

Các đèn trên bảng điều khiển xe lúc mở ổ khoá điện sẽ nhấp nháy trong 2-3 giây thì tắt. Các đèn báo sẽ có các màu sắc xanh, vàng và đỏ phù hợp với tình trạng hoạt động của xe Thông thường đèn báo xi nhan xuất hiện ở tất cả các dòng xe máy, kể cả xe số và xe côn. Nhóm này bao gồm:

| Nếu nhóm đèn báo hiệu thông thường không sáng, có lẽ hệ thống đèn đang bị trục trặc, hệ thống đèn đang bị chập hoặc lỏng dây điện.

Nhóm đèn cảnh báo nguy hiểm

Khi sử dụng xe Air Blade , bạn phải hết sức chú ý đến các đèn báo nguy hiểm như sau:

Đèn cảnh báo lỗi động cơ trên xe

Đèn sẽ báo sáng liên tục hay nhấp nháy (bình thường đèn báo sẽ nhấp nháy khi cảm biến của xe quá bẩn) phụ thuộc vào sự cố động cơ xe gặp phải. Khi đèn này sáng là lúc bạn cần phải đem xe ra những địa chỉ sửa chữa uy tín để khắc phục lỗi kịp thời.

Cách khắc phục:

Cần kết nối bộ IC với máy vi tính nhằm kiểm tra tình trạng trên, các lỗi sẽ xuất hiện trên phần mềm chuyên dụng. Do đó, xe gặp lỗi trên thì bạn không thể nào tự kiểm tra tại nhà mà cần mang xe ra các cơ sở bảo hành, sửa chữa xe máy. Ngoài ra, cần phải kiểm tra đường dẫn của các cảm biến xem có bị lỏng hay bị hở không khi đèn cảnh báo động cơ sáng.

Đèn báo dầu động cơ

Đèn báo dầu động cơ
Đèn báo dầu động cơ

Bạn cần dừng xe ngay và lập tức mang ra những địa chỉ có dịch vụ sửa chữa xe máy uy tín nhất để kiểm tra khi phát hiện đèn báo dầu động cơ của xe máy Airblade những dấu hiệu sau đây:

Có nhiều nguyên nhân của việc đèn cảnh báo dầu động cơ của xe sáng như:

Đèn báo ngắt động cơ tạm thời IDLING STOP

Đèn báo ngắt động cơ tạm thời IDLING STOP
Đèn báo ngắt động cơ tạm thời IDLING STOP

Idling stop là một tính năng tiên tiến những mẫu xe ga thế hệ mới. Tính năng sẽ giúp động cơ ngắt hoàn toàn, tiết kiệm nhiên liệu, Khi kích hoạt tính năng Idling stop, động cơ sẽ tự bị ngắt khi xe ngừng khoảng 3 giây tăng ga là xe hoạt động bình thường. Khi tính năng Idling stop gặp sự cố, đèn báo sẽ sáng liên tục hoặc nhấp nháy suốt toàn bộ hành trình di chuyển.

Có hai nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên là lỗi do IC điều khiển hoặc Garanti của xe đang đặt chế độ mức quá lớn. Để khắc phục bạn cần reset lại IC và điều chỉnh garanti đúng cách

Đèn báo nước làm mát

Đèn báo nước làm mát
Đèn báo nước làm mát

Bạn cần quan sát màu sắc của đèn nhằm kịp thời nhận biết lỗi. Các sự cố có thể là nhiên liệu đã cạn, hệ thống phanh ABS gặp trục trặc. . . Tuỳ theo các kí hiệu hiện trên đồng hồ, bạn sẽ xác định lỗi từ đâu.

Cách khắc phục:

Bảng mã đèn báo lỗi hệ thống phun xăng

Bảng mã đèn báo lỗi hệ thống phun xăng
Bảng mã đèn báo lỗi hệ thống phun xăng

Đèn báo Fi xe AirBlade 125 sáng suốt không tắt đèn báo lỗi vàng trên Air Blade nhấp nháy 7 lần có vai trò đặc biệt, là “tín hiệu cảnh báo” tới người sử dụng biết tình trạng hoạt động của hệ thống phun xăng.

Một số nguyên nhân như:

Dưới đây là 3 lỗi phổ biến dẫn đến tình trạng trên:

Cách khắc phục

Nóng máy chớp tắt đột ngột

Nguyên nhân cảm biến bị lỗi hoặc bám bụi bẩn, chân cắm sạc không chắc chắn, bị lỏng. Từ đó xảy ra tình trạng lỗi hoặc ngắt kết nối đột ngột. Đèn báo sẽ bị mất sáng, chớp tắt khác thường.

Kinh nghiệm hạn chế xe Air Blade báo đèn vàng

Kinh nghiệm hạn chế xe Air Blade báo đèn vàng
Kinh nghiệm hạn chế xe Air Blade báo đèn vàng

Bạn hãy chú ý một số điều sau để giúp bảo vệ động cơ xe tránh báo lỗi đèn vàng

|Thời gian thay mới là sau khoảng 2. 000 km cho xe máy đời mới.

Sau khoảng từ 1. 000 km - 1. 500 km đối với xe đời mới cũ.

Kết luận

Phía trên là những nguyên nhân xe Air Blade báo lỗi đèn vàng và kèm theo cách khắc phục mà Tahico đã cung cấp cho bạn. Hy vọng kiến thức sẽ bổ ích đối với bạn. Chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/xe-air-blade-bao-loi-den-vang-a55619.html