Ăn bánh men có mập không? Cách làm bánh men tại nhà

Tiếp tục chuỗi các nội dung giới thiệu về cách làm các món ăn, bài viết hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu một loại bánh với cái tên rất thú vị đó là bánh men. Loại bánh này ăn nhiều có mập không có lẽ cũng là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Không để các bạn đợi lâu hơn nữa chúng ta cùng nhau khám phá ngay thôi nào.

Tìm hiểu bánh men là gì?

Bánh men là một loại bánh ăn vặt được gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người dân Việt Nam. Món bánh này có mùi vị cực kỳ thơm béo. Từng miếng bánh giòn rụm không những là món ăn của các bạn nhỏ mà đến người lớn cũng phải say mê.

Ăn bánh men có mập không? Cách làm bánh men tại nhà

Loại bánh gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ

Cách làm loại bánh men này hiện nay lại cực kỳ đơn giản đơn giản. Để có thể đảm bảo được vấn đề an toàn vệ sinh và tiết kiệm chi phí, chúng tôi khuyến khích mọi người nên làm bánh tại nhà.

Ăn bánh Men liệu có bị mập hay không?

Theo các nghiên cứu từ hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng, lượng calo chứa trong bánh men sẽ được tính tổng hợp từ tổng lượng calo của các thành phần cấu tạo nên chiếc bánh. Theo con số thực tế thì lượng calo này nằm trong khoảng 369 calo trên 100gr. Lượng calo như vậy là cao so với những món khác. Thậm chí nó còn được tính bằng 2 bát cơm mà các bạn ăn trong mỗi bữa ăn.

Như vậy trong trường hợp mà các bạn đang giảm cân thì hãy cân nhắc thật kỹ nếu như chuẩn bị ăn bánh nhé. Hoặc nên ăn chúng khoa học hơn, chẳng hạn như việc kết hợp ăn chúng với những thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Đồng thời việc ăn uống khoa học kết hợp với vận động thể thao cũng là một trong các yếu tố để giúp các bạn cải thiện vóc dáng một cách hiệu quả hơn.

Cách làm bánh men tại nhà hiệu quả dễ thực hiện

Thông thường thay vì việc chúng ta mua bánh men được đóng gói sẵn, chúng tôi vẫn khuyến khích các bạn nên làm loại bánh này tại nhà vì quy trình khá đơn giản. Các bạn có thể làm ngày theo các bước như sau:

Trộn bột

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ tất cả các loại nguyên liệu, mọi người trộn bột với quy trình sau đây là chuẩn nhất:

Dừa nạo ra cho vào tô cùng với 200ml nước ấm, vắt chặt lấy nước cốt rồi vớt bỏ xác ra. Thêm 1 thìa cà phê tinh chất vani vào tô ở trên rồi tiến hành khuấy đều.

Ăn bánh men có mập không? Cách làm bánh men tại nhà

Sản phẩm được tạo ra vô cùng bắt mắt

Tiến hành rây các loại bột (cả bột nở và bột năng) vào trong chảo cùng phần lá dứa đã rửa sạch và sắc nhỏ. Cho chảo lên bếp, đảo đều tất cả các nguyên liệu có ở trong chảo với lượng lửa nhỏ trong khoảng thời gian 8 - 10 phút.

Sau khi thực hiện rang bột xong, tiếp tục dùng rây để có thể lọc bỏ phần lá dứa. Sau đó rây tiếp phần bột và bắt đầu tiến hành trộn đều.

Chia lượng nước cốt dừa thành 3 phần giống nhau, từ từ cho vào trong hỗn hợp bột và dụng cụ đảo đều. Sao cho hỗn hợp bột được hòa quyện vào nhau tạo thành một hỗn hợp đồng nhất, nặng tay là đã thành công.

Nhào bột

Rửa sạch tay, thực hiện nhào khối bột trên đến khi hỗn hợp được mịn và mượt, không còn có cảm giác thì ngưng. Tiếp theo các bạn cần ủ bột qua đêm, trong khâu này đừng quên che bột bằng khăn phủ lên trên nhé.

Bột sau thời gian ủ sẽ trở nên khô và đặc hơn. Lúc này chúng ta sẽ tiến hành nhào bột thêm vài lần nữa để nó trở lại trạng thái nó mịn bóng và không còn dính vào tay nữa là được.

Tạo hình

Đối với bước này các bạn hoàn toàn có thể tạo các hình thù khác nhau cho bánh một cách tùy thích. Tuy nhiên thông thường thì người ta vẫn hay làm một hình dáng chung đó là hình tròn.

Trong bước này, các bạn cần lấy một phần bột nhỏ cho cho vào lòng bàn tay của mình, vo viên bột để tạo thành hình tròn vừa phải . Tiếp đến xếp tất cả những viên bột đã được nặn cho lên khay và có lót giấy nến.

Nướng bánh

Trước khi thực hiện nướng bánh từ 10 - 15 phút, các cần làm nóng lò nướng ở khoảng nhiệt độ 130 độ C. Sau đó cho khay bột đã nặn vào rãnh giữa của lò, bật bếp ở chế độ 2 lửa và giữ nguyên nhiệt độ của lò, nướng bánh trong vòng thời gian 15 - 20 phút.

Ăn bánh men có mập không? Cách làm bánh men tại nhà

Hình ảnh những chiếc bánh men trong lò nướng

Lưu ý các bạn cần quan sát trong quá trình nướng, khi nào thấy bánh phồng và chuyển màu sang trắng đục thì chờ thêm khoảng 1 - 2 phút nữa, sau ó lắc nhẹ khay để bánh khô, điều này làm tách rời giấy nến thì ngưng lò và lấy khay ra.

Ăn bánh men có mập không? Cách làm bánh men tại nhà

Việc cuối cùng, cho bánh ra đĩa và để cho sản phẩm nguội. Lúc này các bạn đã có thể thưởng thức những chiếc bánh thơm ngon do chính tay mình tạo ra. Để có thể bảo quản bánh lâu hơn và sử dụng cho những lần khác, bạn có thể cho vào trong túi nilon hoặc vào hũ rồi đậy kín. Nên bảo quản ở những nơi khô thông thoáng, tránh tiếp xúc nhiệt độ cao hoặc với ánh nắng mặt trời.

Hy vọng với những kiến thức về cách làm bánh men như trên các bạn có thể tạo ra cho mình những sản phẩm thật ngon miệng. Đặc biệt là có thể phục vụ cho những người thân quen, gia đình hoặc bạn bè của mình.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/banh-men-a55487.html