Bật mí kinh nghiệm chọn xe máy 50cc cho học sinh cấp 3

Xe máy 50cc cho học sinh cấp 3 đang là lựa chọn của rất nhiều phụ huynh hiện nay. Vì giá thành hợp lý lại không vi phạm pháp luật đáp ứng an toàn nhu cầu di chuyển. Nhưng không phải ai cũng có kiến thức hay kinh nghiệm để chọn xe máy 50cc.

Kinh nghiệm chọn mua xe máy 50cc cho học sinh cấp 3

Nếu bạn chưa biết cách chọn xe máy 50cc như thế nào thì cũng đừng lo lắng. Những chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm được xe 50cc di chuyển an toàn, tối ưu chi phí.

Dự trù ngân sách mua xe

Tất nhiên phần đông phụ huynh điều muốn tìm mua xe máy 50cc không quá đắt. Điều này hoàn toàn hợp lý bởi khi đủ tuổi các bạn có thể nâng cấp lên các mẫu xe trên 50cc. Như vậy không cần đầu tư đắt đỏ cho 1 chiếc xe máy 50cc chỉ để đi lại thông thường.

Tuy nhiên giá “mềm” không đồng nghĩa chọn đại 1 mẫu xe kém chất lượng để chạy 2, 3 năm nhé. Hiện tại giá bán các dòng xe máy 50cc chính hãng dao động từ 16 - 27 triệu đồng. Điều này tùy thuộc vào xe gay hay xe số, thương hiệu, màu sắc…. Do đó hãy xác định ngân sách trước để chọn xe 50cc phù hợp nhu cầu, sở thích và tài chính.

Chọn xe ga 50cc hoặc xe máy 50cc

Xe ga điều khiển dễ dàng rất được lòng các bạn nữ
Xe ga điều khiển dễ dàng rất được lòng các bạn nữ

Khi mua xe máy 50cc cần xác định sẽ chọn xe ga hay xe máy. Tất nhiên xe ga 50cc sẽ có giá thành cao hơn xe máy 50cc. Nhưng ngoài giá cả thì bạn cũng cần tìm hiểu sự khác nhau giữa 2 dòng xe này. Như vậy mới có thể đưa ra quyết định phù hợp nhu cầu.

Thiết kế xe đảm bảo thoải mái, tính thẩm mỹ

Tất nhiên khi chọn mua xe máy 50cc cho học sinh cấp 3 yếu tố thẩm mỹ luôn được xem trọng. Đối với nữ, dòng xe ga 50cc sang trọng, thời trang với đa dạng sắc màu là lựa chọn hợp lý. Trong khi đó những mẫu xe số 50cc cá tính, mạnh mẽ thích hợp với các bạn nam hơn. Tất nhiên xe số 50cc nhỏ gọn cũng là lựa chọn phù hợp với những bạn thấp bé.

Bên cạnh đó thiết kế xe cần đảm bảo an toàn, kiểu dáng thoải mái để đi đường không mỏi. Sau đây là 1 số chi tiết cần để ý khi chọn xe máy 50cc:

Thông số kỹ thuật và chi phí vận hành

Chú ý thông số kỹ thuật đặc biệt là tiêu hao nhiên liệu
Chú ý thông số kỹ thuật đặc biệt là tiêu hao nhiên liệu

Thông số kỹ thuật về độ bền, mức tiêu hao nhiên liệu của xe cũng rất quan trọng. Vì thực tế nhiều mẫu xe 50cc giá rẻ nhưng chi phí thay mới linh kiện hay sửa chữa rất đắt. Xe tiêu hao nhiều nhiên liệu, độ bền kém thì tính ra mất nhiều chi phí hơn.

Hãy ưu tiên xe máy 50cc có trọng lượng và kích thước vừa phải, chiều cao trung bình tâm 1.100mm. Xe quá nặng, cồng kềnh chạy kém an toàn lại không đảm bảo khả năng vận hành tốt khi đường đông.

Ưu tiên thương hiệu uy tín, xe chính hãng có bảo hành

Chọn những thương hiệu có nhận diện cao
Chọn những thương hiệu có nhận diện cao

Nếu gặp khó khăn khi tìm mua xe máy 50cc, tốt nhất ưu tiên thương hiệu lớn. Đặc biệt là những hãng xe có độ nhận diện cao, nhiều người sử dụng.

Hơn nữa hãy đảm bảo chỉ mua xe chính hãng ở các đại lý uy tín. Như vậy mới được đảm bảo chế độ bảo hành đầy đủ. Thông số kỹ thuật xe đạt chuẩn đảm bảo an toàn vận hành. Các vấn đề như sửa chữa, thay mới linh kiện cũng được hỗ trợ tốt hơn.

Phố Xe Điện - Địa chỉ cung cấp xe máy 50cc chính hãng giá tốt

Một yếu tố quan trọng khi mua xe máy 50cc chính là chọn địa chỉ uy tín. Phố Xe Điện hiện là đơn vị phân phối chính hãng của nhiều dòng xe máy 50cc trên thị trường.

Trên đây là những kinh nghiệm giúp các bậc phụ huynh mua xe máy 50cc cho học sinh cấp 3. Dù có thể thời gian chạy xe chỉ từ 2, 3 năm nhưng cũng phải đảm bảo an toàn. Hơn nữa chọn 1 chiếc xe máy 50cc chất lượng mới đảm bảo vận hành thoải mái. Như vậy con em bạn điều khiển xe trên đường cũng sẽ an tâm hơn. Phố Xe Điện luôn có sẵn những mẫu xe máy 50cc chính hãng hỗ trợ khách hàng.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/xe-may-50cc-cho-hoc-sinh-cap-3-a54314.html