Có nên mua xe ga cũ giá rẻ dưới 10 triệu? Bí quyết chọn lựa tốt nhất

Muốn sở hữu xe tay ga với chỉ 10 triệu đồng? Đọc ngay bài viết này trước khi quyết định mua nhé!

Nên mua xe tay cũ giá rẻ dưới 10 triệu đồng?

Xe tay ga là lựa chọn phổ biến với nhiều người vì dễ sử dụng và thiết kế đa dạng. Tuy nhiên, chi phí mua xe mới khá cao. Mẫu xe tay ga 50cc mới thường có giá từ 20 triệu đồng trở lên.

Có nên mua xe ga cũ giá rẻ dưới 10 triệu? Bí quyết chọn lựa tốt nhất

Những người chỉ có ngân sách khoảng 10 triệu đồng hoặc ít hơn, nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc xe tay ga. Và giải pháp họ nghĩ đến là mua xe cũ. Tuy nhiên, liệu việc mua một chiếc xe tay ga giá dưới 10 triệu đồng có là lựa chọn tốt?

Theo quan điểm của tôi, câu trả lời là không. Bạn cần nhận ra rằng, một chiếc xe tay ga cũ giá rẻ có thể không đảm bảo chất lượng.

Nếu bạn không am hiểu về xe, bạn dễ dàng mua phải chiếc xe kém chất lượng, thậm chí có người mua về chỉ để sử dụng vài lần đã hỏng và không thể sử dụng được nữa.

Có nên mua xe ga cũ giá rẻ dưới 10 triệu? Bí quyết chọn lựa tốt nhất

Xe cũ, giá rẻ thường tiêu hao nhiều nhiên liệu, động cơ và các trang bị trên xe không còn mới, dễ gặp tình trạng hỏng hóc.

Sau khi mua xe, để sử dụng lâu dài, bạn cần đưa xe đi kiểm tra để phát hiện các vấn đề và sửa chữa, và chi phí cũng là điều bạn cần quan tâm vì đây là xe cũ.

Thậm chí, có nhiều trường hợp xe bị ăn cắp được bán với giá rẻ, người bán thậm chí không có giấy tờ của xe. Nếu bạn mua phải xe trong trường hợp này, việc giải quyết sẽ rất phức tạp và bạn có thể mất tiền mà không có được xe.

Vì vậy, nếu bạn vẫn muốn mua xe tay ga cũ, bạn nên tiết kiệm thêm khoảng 5 triệu đồng. Với số tiền khoảng 15 triệu đồng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn về các dòng xe tay ga và chất lượng cũng sẽ tốt hơn.

Điều cần chú ý khi mua xe tay ga cũ

Một số điều cần lưu ý khi chọn mua xe tay ga cũ:

Đầu tiên, cần kiểm tra kỹ về giấy tờ chính chủ khi mua xe, như số máy, biển số, số khung,…

Thứ hai, lựa chọn nơi mua và người bán cẩn thận. Bạn có thể hỏi người thân hoặc bạn bè giới thiệu các địa chỉ mua xe uy tín để đảm bảo chất lượng.

Thứ ba, khi mua xe cần kiểm tra kỹ xe, đặc biệt là động cơ xem hoạt động có tốt và ổn định không. Bạn có thể yêu cầu chạy thử xe trong vài ngày để đánh giá chất lượng xe, tiết kiệm nhiên liệu, tiếng ồn khi chạy, và các trang bị khác.

Có nên mua xe ga cũ giá rẻ dưới 10 triệu? Bí quyết chọn lựa tốt nhất

Thứ tư, cần lựa chọn các thương hiệu xe tay ga lớn và nổi tiếng để đảm bảo chất lượng.

Thứ năm, tùy thuộc vào mục đích sử dụng và phong cách cá nhân để chọn một mẫu xe tay ga phù hợp.

Thứ năm, bạn có thể đàm phán giá xe để có một mức giá hợp lý và thỏa mãn khi mua xe.

Hy vọng, bài viết này sẽ giúp bạn khi đang phân vân về việc mua xe tay ga cũ.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/xe-tay-ga-cu-gia-duoi-10-trieu-ha-noi-a54087.html