Chiêm ngưỡng Thúc Hà Cổ Trấn ngàn năm đẹp thổn thức

Đôi nét về Thúc Hà cổ trấn

Về phía bắc từ Lệ Giang cổ trấn, khách du lịch Trung Quốc sẽ đặt chân đến một vùng đất tươi đẹp - Thúc Hà Cổ Trấn. Coi là trung tâm địa lý của Lệ Giang, thị trấn này không chỉ là một trong những làng cổ xưa nhất của vùng mà còn là một thành phần thiêng liêng trên Con Đường Trà Mã Cổ, nơi lịch sử của dân dân Nạp Tây từ cạnh tập trung nông nghiệp hướng tới tập trung thương mại tái sinh. Thúc Hà Cổ Trấn cùng với Lệ Giang cổ trấn đã được UNESCO công nhận là Di Sản Văn Hóa Thế Giới từ năm 1997.

Thúc Hà cổ trấn là nơi có phong cảnh Yên bình, nhịp sống chậm rãi. Cảnh vật nơi mộng mơ, Yên bình đảm du lịch Lệ Giang bỏ lại mọi phiền muộn trong cuộc sống.

Nằm cách Phố cổ Lệ Giang chỉ cách 5 km, Thúc Hà cổ trấn đã được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới ở Lệ Giang. Thúc Hà cổ trấn cũng là một trong những môi trường sống lâu đời nhất của Lệ Giang và thị trấn này được bảo tồn rất tốt trên con đường ngựa trà cổ.

Thúc Hà cổ trấn còn được biết đến với cái tên Long Tuyền trấn có nghĩa là làng làng có con rồng Rồng. By Nơi Yên Tĩnh nơi đây có một hồ nước sâu mang tên Long Hồ rất linh thiêng mà dân địa phương thờ phụng.

Cũng giống như thành cổ Lệ Giang nơi đây có hệ thống sông, dày đặc ở ngõ ngõ để tạo thành cấu trúc hình tổ ong chặt chẽ. Nguồn nước vô tận này được bắt nguồn từ đầm Sơ Hà và Cửu Đình nên lúc nào cũng ở trong xanh, tinh tạo. Cho đến ngày nay nhiều người dân ở cổ trấn Thúc Hà vẫn dùng nó để sinh hoạt hàng ngày. Nhà ở và các công trình ở Thúc Hà vẫn lưu giữ kiến ​​trúc cổ xưa bằng gỗ, các họa tiết điêu khắc độc trên cửa sổ cùng âm dương mộc phong tạo nên nét đẹp cổ kính.Vì nằm dưới chân núi Ngọc Long Tuyết Sơn nên nơi đây có khí hậu mát lạnh xung quanh năm. Những ánh sáng vàng vẫn phủ xuống khắp toàn bộ, soi xuống mặt nước phản chiếu lên những tia sáng bỏ đi. dọc 2 bên bờ biển là những hàng dương, hàng Đước xanh mướt, rũ xuống các mặt hồ, tạo nên khung cảnh nên thơ hữu tình như trong phim truyện.

Xem thêm: Công viên Hắc Long Đàm, khúc nhạc thanh bình của Lệ Giang

Những điểm du lịch nổi tiếng tại Thúc Hà cổ trấn bạn không nên bỏ qua

1. Cầu Thanh Long ( cầu rồng xanh)

Cầu Qinglong được xây dựng bằng những mảnh đá nằm ở phía tây Thúc Hà cổ trấn gần núi Jubao. Cây cầu này có niên đại hơn 400 năm, được xây dựng ở nhà Minh. Chiều rộng của cầu Thanh Long chỉ tầm 4,5m, dài 25m, bắt ngang qua con sông chà quanh trấn. Từ loại đá xây dựng nên cầu, nhà khảo cổ học cho rằng đây là một trong những cây cầu có tuổi đời cổ nhất ở Lệ Giang, đủ để thấy trong quá khứ, Thúc Hà đã có giá trị văn hóa kinh tế như nào.

Mặc dù đã trải qua thời gian hàng trăm năm, trải qua mùa nắng nưa nhưng cầu Qinglong vẫn bền bỉ và giữ vững an ninh cầu cây xanh nhất ở Lệ Giang. Vào mùa xuân, những cây bạch dương bên thành cầu mọc lên những cành lá mới rụng xuống module đưa theo gió nhìn vô cùng lãng mạn.

2. Quảng trường trung tâm Shuhe

Quảng trường trung tâm Shuhe là một khu chợ lâu đời nhất ở Lệ Giang, quảng trường trung tâm Shuhe có 5 con đường trải nghiệm dài theo các hướng khác nhau. Không giống như nhiều thị trường khác, chợ ở Thúc Hà cổ trấn mở cửa cho đến tối từ thời cổ đại

3. Chợ đêm đo lường

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/thuc-ha-co-tran-a52442.html