2 phương pháp tạo mắm nêm chấm gỏi cuốn độc đáo – Mytour

Mắm nêm, tâm huyết của những bữa ăn gỏi cuốn. Không có mắm nêm, bữa ăn gỏi cuốn không trọn vẹn. Hãy khám phá cách làm mắm nêm chấm gỏi cuốn theo hướng dẫn của Mytour với 2 công thức độc đáo dưới đây.

1. Mắm nêm là gì?

Mắm nêm, món ngon đặc sản miền Trung. Hương vị mặn từ việc lên men cá (con nêm) kết hợp với dứa thơm, thính, đường,... Mắm nêm tự nhiên, hấp dẫn với vị mặn và mùi thơm đặc trưng. Bí quyết pha chế: thêm đường, chanh, tỏi ớt,... tạo nên hương vị thơm ngon cho nước chấm gỏi cuốn.

Mắm nêm xuất hiện hết sức phổ biến trong các món bún, gỏi cuốn như: bún mắm nêm, bánh tráng cuốn thịt heo chấm mắm nêm, mắm nêm kèm thịt luộc,…

2 phương pháp tạo mắm nêm chấm gỏi cuốn độc đáo - Mytour

Ảnh: Tìm kiếm chọn lọc

2. Cách chế biến mắm nêm với dứa phục vụ gỏi cuốn

Cách làm mắm nêm với dứa chấm gỏi cuốn dễ dàng, chỉ mất khoảng 15 phút. Đây là loại mắm nêm đặc trưng của miền Nam, vô cùng tiện lợi và ngon miệng.

2 phương pháp tạo mắm nêm chấm gỏi cuốn độc đáo - Mytour

Hình ảnh: Tìm kiếm sưu tầm

Danh sách nguyên liệu

Quy trình chế biến

Sản phẩm hoàn chỉnh

Mắm nêm pha dứa sẽ có màu sắc hấp dẫn và hương thơm quyến rũ. Hương vị đậm đà của mắm nêm kết hợp với hương chua ngọt của dứa, cay cay từ ớt, chấm cùng với gỏi cuốn là một trải nghiệm ngon miệng. Bạn cũng có thể dùng mắm này để chấm với thịt luộc hoặc ăn với bún, đều rất ngon.

2 phương pháp tạo mắm nêm chấm gỏi cuốn độc đáo - Mytour

Ảnh: Tìm kiếm sưu tầm

3 Cách làm mắm nêm tỏi ớt chấm gỏi cuốn

Nếu bạn không muốn dùng dứa, bạn cũng có thể thử công thức thứ hai này, vẫn ngon không kém. Vị mặn ngọt, chua cay kích thích, cùng hương thơm hấp dẫn của tỏi và ớt phi sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Bước 3:

2 phương pháp tạo mắm nêm chấm gỏi cuốn độc đáo - Mytour

Ảnh: Sưu tầm

Bước 4: Các lưu ý quan trọng khi làm mắm nêm chấm gỏi cuốn

Đó là 2 cách làm mắm nêm chấm gỏi cuốn với dứa và tỏi ớt. Hy vọng những công thức này sẽ giúp bạn thưởng thức gỏi cuốn ngon và đặc sắc hơn. Blog Mytour chúc bạn thành công!

Khám phá thêm

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-lam-mam-nem-cham-goi-cuon-a52164.html