Du lịch Miền Tây

Du lịch miền Tây đã và đang ngày càng được mở rộng, thu hút lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan.

Sở hữu cảnh quan thiên nhiên thanh bình, với hệ sinh thái nước ngọt phong phú. Là vùng đất sở hữu vựa xuất khẩu lúa gạo lớn nhất nước ta với nhiều cánh đồng lúa mênh mông thẳng cánh cò bay. Chưa hết, khi đến du lịch Miền Tây du khách còn được khám phá những con sông, những vườn trái cây sai trĩu quả và đặc biệt là những món ăn dân dã mang đậm nét đặc sắc của người dân nơi đây.

Những cảnh quan không thể bỏ qua khi đến du lịch miền Tây

Được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng một khí hậu nhiệt đới mát mẽ, hệ thống kênh ngoài dày đặc. Những điều này đã hình thành nên một hệ sinh thái nước ngọt phong phú. Với những rặng dừa trải dài, những miệt vườn trái cây sai trĩu quả mà bất cứ du khách nào cũng không thể thôi sự tò mò thích thú…

Nếu bạn là người yêu thích khám phá thiên nhiên, muốn hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn. Bạn có thể ghé thăm Rừng tràm Trà sư (An Giang), vườn quốc gia Tràm Chim (Đồng Tháp), Khu sinh Thái Xẻo Quýt (Đồng Tháp), Cù lao Thới (Tiền Giang)… để tận hưởng thiên nhiên tuyệt diệu, bạn sẽ được di chuyển trên những chiếc xuồng ba lá được chèo xuôi theo dòng nước một cách chậm rãi, giúp du khách cảm nhận thực tế khung cảnh tuyệt vời của miền Tây.

Nếu bạn yêu thích động vật, quả thật lựa chọn tour du lịch Miền Tây là một lựa chọn hoàn hảo. Bởi khi đến đây bạn có thể ghé thăm Trại rắn Đồng Tâm (Tiền Giang). Với hơn 400 chủng loại, đây được xem là bảo tàng rắn đầu tiên, là địa điểm thú vị để tham quan và tìm hiểu về loài động vật này.

Điểm đặc biệt khi du lịch miền Tây đó là khám phá những khu chợ nổi trên sông. Đây là điểm nổi bật khi nhắc đến Miền Tây. Một số chợ nổi bạn có thể ghé thăm như: Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), Chợ nổi Cái Bè (Tiền Giang), Chợ nổi Ngã Năm (Sóc Trăng)… Và dĩ nhiên, để khám phá khu chợ nổi, bán sẽ được trải nghiệm hình thức đi lại đặc biệt của miền Tây.

Khám phá đời sống, văn hóa tâm linh của người dân miền Tây

Là một khu vực đa sắc tộc. Miền Tây còn được biết đến là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng không thể bỏ qua của các du khách. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng những vẻ đẹp trong kiến trúc điêu khắc của các bức tượng. Nét văn hóa trong việc thờ cúng của người dân nơi đây. Du khách có thể tham quan du lịch tại các điểm chùa nổi tiếng như: Chùa Dơi (Sóc Trăng), Chùa Xiêm Cán (Bạc Liêu), Miếu Bà Chúa Xứ, Chùa Tây An, Lăng Thoại Ngậu Hầu…

Ngoài ra, khi du lịch miền Tây bạn sẽ không bao giờ bỏ qua việc thưởng thức những làn điệu cải lương ăn trong máu của người dân nơi đây. Thưởng thức những điệu hò 6 câu khiến người nghe không thể nào quên được. Hay những trò chơi dân gian đầy thú vị…

Đặc biệt, khi đến mùa nước nổi, du khách cũng sẽ được trải nghiệm khi được đắm chìm trong biển nước tạo nên một bức tranh khác lạ so với mùa khô. Bởi vì bạn sẽ được ngồi trên những chiếc xuồng ba lá tận hưởng cảm giác giăng chài, kéo lưới để, hái bông súng, bông điên điển… Cùng thưởng thức những món mắm đặc trưng của người dân miên Tây khi mùa nước nổi về. Tận hưởng nó, bạn có thể ghé qua Làng nổi Tân Lập (Long An). Với khung cảnh thiên nhiên đơn sơ, mộc mạc nó sẽ giúp du khách trút bỏ mọi gánh nặng nơi thành phố xô bồ để tận hưởng cảm giác thoải mái, bình yên.

Ẩm thực - Nét đặc trưng khi du lịch Miền Tây

Sự khác biệt so với những điểm du lịch khác. Khi đến du lịch Miền Tây, với sự chân chất, giản dị ẩm thực miền Tây đã trở thành nét đặc trưng riêng biệt. Bởi hầu hết các món ăn nơi đây được chế biến từ những nguyên liệu có sẵn trong tự nhiên. Có thể kể đến các món ăn mà khi nhắc đến người ta sẽ nghĩ ngay đến miền Tây sông nước. Như: lẩu cá mắm; cá lóc hấp bầu; lẩu cá linh bông điên điển; lẩu cháo của đồng; chuột đồng nướng muối ớt; gỏi sầu đâu…

Và dĩ nhiên sẽ không thể nào bỏ qua món nước tráng miệng như: nước dừa, món dừa sáp sệt khiến lòng người nao nức và nhiều món ăn đặc trưng khác.

Để tận hưởng một cách hoàn hảo về miền tây từ cảnh quan, ẩm thực đến con người nơi đây. Hãy nhanh chân book ngay các tour du lịch miền Tây để khám phá hết miền Tây nhé.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/canh-dep-mien-tay-song-nuoc-a50685.html