Trọn bộ mẫu email dành cho phòng hành chính - nhân sự

Soạn thảo email thông báo những sự vụ liên quan đến công tác quản lý hành chính - nhân sự là nhiệm vụ thường xuyên hiện hữu. Việc soạn email tưởng chừng đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự chỉnh chu, cân nhắc ngôn ngữ rất lớn, vì đó là những văn bản đại diện ban lãnh đạo gửi đến toàn nhân sự. Làm sao vừa tinh tế, vừa súc tích, lại thể hiện đầy đủ tâm ý thật không dễ. Đừng lo lắng, trọn bộ mẫu email dành cho phòng hành chính - nhân sự mà quân sư TalentBold chia sẻ dưới đây chính là bí kíp mà mọi nhân viên hành chính nhân sự đều cần đến. Tuyển dụng việc làm hấp dẫn

>>> Xem thêm: Việc làm lương cao

1. Email mời phỏng vấn

Tiêu đề email : Thư mời phỏng vấn - vị trí Chuyên viên Marketing công ty ABC

Thân chào Anh Nguyễn Văn An,

Tôi tên là : Trần Minh Anh - chuyên viên tuyển dụng nhân sự của công ty ABC

Lời đầu tiên, tôi xin thay mặt công ty cảm ơn anh đã quan tâm đến vị trí ứng tuyển Chuyên viên Marketing của công ty ABC. Sau khi xem xét hồ sơ, chúng tôi nhận thấy kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn của anh hoàn toàn phù hợp với vị trí mà công ty đang tuyển.

Chúng tôi rất mong được gặp anh trực tiếp để trao đổi chi tiết công việc và hiểu rõ nguyện vọng làm việc của anh hơn. Rất mong anh sắp xếp thời gian tham gia buổi phỏng vấn trực tiếp bắt đầu lúc :

Thời gian : 14h00 ngày 30/03/2022

Địa điểm : Văn phòng công ty ABC, địa chỉ số …..

Lưu ý : Vui lòng mang theo giấy tờ tùy thân để vào tòa nhà

Hy vọng anh sẽ có mặt đúng giờ để buổi phỏng vấn được diễn ra một cách suôn sẻ. Anh vui lòng phản hồi lại thư này và xác nhận lại thông tin phỏng vấn để chúng tôi chuẩn bị tiếp đón bạn chu đáo nhất.

Nếu có bất cứ thắc mắc hay cần trao đổi gì thêm trước buổi phỏng vấn, anh vui lòng liên hệ tôi thông qua điện thoại ….. - Ext: 28

Trân trọng,

(Họ tên, thông tin liên lạc của người gửi email) Trọn bộ mẫu email cho phòng hành chính nhân sự - email mời phỏng vấn >>>> Xem thêm: Mẫu mail từ chối phỏng vấn khéo léo, lịch sự

2. Email thông báo trúng tuyển

Tiêu đề email : Thông báo trúng tuyển - vị trí Chuyên viên Marketing

Thân chào anh Nguyễn Văn A,

Tôi là Trần Chí Công - Trưởng phòng nhân sự công ty ABC

Hôm nay, tôi rất vui mừng thay mặt công ty ABC gửi thư chào mừng anh Nguyễn Văn An trở thành Chuyên viên Marketing của công ty, trực thuộc phòng kinh doanh tiếp thị.

Chúng tôi đánh giá cao năng lực và tinh thần nhiệt huyết của anh dành cho công ty và vị trí công việc này. Hy vọng, thời gian tới, chúng ta sẽ cùng tạo nên những thành tích vượt bậc, nâng tầm công ty ABC trên thương trường.

Qua thư chào mừng này, tôi cũng xin được thông báo đến anh:

Trong quá trình tiếp quản công việc, nếu cần hỗ trợ, anh có thể liên lạc với trưởng phòng kinh doanh hoặc với tôi. Công ty luôn mong muốn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả nhân sự.

Một lần nữa, hân hoan chào đón anh An đến với ngôi nhà chung ABC của chúng ta.

Trân trọng,

(Họ tên, thông tin liên lạc của người gửi email)

3. Email chào đón nhân viên mới

Tiêu đề email : Chào mừng anh Nguyễn Văn An gia nhập công ty ABC

Thân chào tất cả anh chị em công ty ABC,

Ban giám đốc công ty ABC và phòng nhân sự trân trọng giới thiệu thành viên mới vừa gia nhập ngôi nhà chung của chúng ta:

Ngày bắt đầu làm việc : 15/03/2022

Ban giám đốc công ty đề nghị các bộ phận giúp đỡ nhân sự mới nhanh chóng sở hữu các thiết bị, phương tiện cần thiết hỗ trợ công việc.

Rất mong tất cả mọi thành viên trong công ty nhiệt tình hỗ trợ, giúp đỡ để anh An sớm hòa nhập và tiếp quản tốt công việc chuyên môn.

Thay mặt công ty, hân hoan chào đón anh An đến với ngôi nhà chung ABC của chúng ta.

Trân trọng,

(Họ tên, thông tin liên lạc của người gửi email, thường là trưởng phòng nhân sự) mẫu email thông báo trúng tuyển

4. Email thông báo thay đổi, thuyên chuyển nhân sự

Tiêu đề email : Quyết định thuyên chuyển nhân sự

Kính gửi tập thể nhân sự công ty ABC,

Tôi là Trần Chí Công - Trưởng phòng nhân sự công ty ABC

Hôm nay, tôi thay mặt Ban giám đốc và phòng nhân sự thông báo quyết định thuyên chuyển nhân sự trong nội bộ công ty. Cụ thể như sau:

Quyết định điều chuyển Ông Nguyễn Văn An - hiện đang là Chuyên viên Maketing sang làm Chuyên viên kế hoạch tại công ty ABC kể từ ngày 01tháng 05 năm 2022

Ông An được thanh toán lương và các chế độ tại vị trí Chuyên viên Marketing đến hết ngày 30 tháng 04 năm 2022. Kể từ ngày 01 tháng 05 năm 2022 các chế độ lương, thưởng, và các chính sách khác của Ông An được hưởng như Chuyên viên kế hoạch.

Quyết định thuyên chuyển có giá trị ngay từ hôm nay, ngày 20 tháng 04 năm 2022, ông Nguyễn Văn An và các phòng ban có liên quan chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

Email này thay cho thông báo gửi đến toàn nhân sự công ty ABC. Văn bản quyết định chính thức đã được gửi đến ông An và các phòng ban liên quan.

Trân trọng,

(Họ tên, thông tin liên lạc của người gửi email)

5. Email đào tạo, tập huấn

Tiêu đề email : Thông báo đào tạo chuyên viên vận hành máy

Kính gửi : Trưởng phòng sản xuất và bộ phận nhân sự vận hành máy

Tôi là Trần Chí Công - Trưởng phòng nhân sự công ty ABC

Hôm nay, tôi gửi email này để thông báo lịch trình lớp đào tạo, tập huấn thường niên dành cho đội ngũ nhân sự trực tiếp vận hành máy.

Đề nghị trưởng phòng sản xuất:

Nếu cần bổ sung thêm danh sách học viên hoặc có những tham mưu về công tác đào tạo, vui lòng liên hệ trực tiếp tôi trước ngày ….

Trân trọng,

(Họ tên, thông tin liên lạc của người gửi email) mẫu email đào tạo tập huấn >>>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu mail gửi CV dành cho sinh viên mới ra trường

6. Email thông báo chấm dứt hợp đồng lao động

Thường được gửi đến toàn nhân sự khi phía công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động theo đúng quy định pháp luật. Còn những trường hợp nhân viên chuyển việc thì không cần gửi email thông báo.

Tiêu đề email : Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với ông Trần Văn B

Kính gửi nhân sự công ty ABC,

Tôi là Trần Chí Công - Trưởng phòng nhân sự công ty ABC

Bằng email này, tôi thay mặt Ban giám đốc công ty ABC thông báo về việc phía công ty ABC quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với :

Văn bản quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đã được gửi đến cơ quan pháp luật có liên quan, dán công khai tại bản tin của công ty.

Những quyền lợi lao động của ông B tính đến ngày …. sẽ do phòng nhân sự và trưởng phòng kế hoạch sản xuất chịu trách nhiệm hoàn tất trong vòng 07 ngày kể từ ngày quyết định có hiệu lực.

Trân trọng thông báo.

Công ty …..

7. Email thông báo nghỉ Lễ Tết

Tiêu đề email : Thông báo nghỉ Tết cổ truyền

Thân gửi toàn thể Anh Chị Em nhân sự công ty ABC

Chỉ còn một tháng nữa là Tết cổ truyền dân tộc lại đến, một năm toàn thể công ty chúng ta cùng nhau nỗ lực, cùng nhau phấn đấu đã gặt hái được nhiều thành công đáng tự hào.

Để chủ động sắp xếp hoạt động sản xuất kinh doanh vận hành ổn định trước, trong và sau Tết, phòng hành chính nhân sự trân trọng thông báo lịch nghỉ Tết đến toàn thể nhân sự như sau:

Thời gian nghỉ Tết :

Thời gian làm việc trở lại :

Toàn thể nhân viên được nghỉ tổng cộng ……. ngày.

Đề nghị tất cả các bộ phận liên hệ thông báo với khách hàng về những ngày nghỉ trên và các trưởng bộ phận sẽ căn cứ theo từng tính chất công việc mà bố trí nhân viên trực tại công ty hoặc trực tại nhà.

Kính chúc Anh Chị Em nhân sự một mùa xuân ấm áp, vui vẻ, hạnh phúc.

Trân trọng,

Công ty ……………………… mẫu email thông báo nghỉ lễ Tết

8. Email thông báo thay đổi chính sách công ty

Tiêu đề email : Thông báo tăng tiền phụ cấp ăn trưa

Thân gửi toàn thể Anh Chị Em nhân sự công ty ABC

Tôi là Trần Chí Công - Trưởng phòng nhân sự công ty ABC

Thay mặt Ban lãnh đạo công ty, tôi xin thông báo quyết định tăng tiền phụ cấp ăn trưa đến tất cả nhân sự công ty ABC

Kể từ ngày nhận được thông báo qua email này, những cá nhân/ bộ phận có liên quan sắp xếp kế hoạch để triển khai theo đúng thời hạn đã quy định.

Trân trọng,

(Họ tên, thông tin liên lạc của người gửi email)

Trọn bộ mẫu email dành cho phòng hành chính - nhân sự chính là cẩm nang quan trọng giúp chúng ta linh hoạt xử lý nhanh mọi tình huống cần thông báo đến một cá nhân hoặc cả một tập thể. Tiết kiệm tối đa thời gian, công sức, mà hiệu quả công việc lại rất cao. Nếu bạn cần thêm mẫu email liên quan đến nội dung hành chính nhân sự nào khác, vui lòng liên lạc chuyên mục tư vấn của TalentBold, quân sư sẽ thần tốc hồi đáp đến bạn. Thân ái !

Dịch vụ trợ lý tuyển dụng

- Chi tiết liên hệ:

Talentbold - We bold your talents

Hotline: 077 259 1080

Mail: sales@talentbold.com

Add: Tầng 12A3, Tòa nhà MD Complex, 28 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Nguồn ảnh: internet

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-viet-email-thong-bao-cho-nhan-vien-a47263.html