Tổng Quan 8 Loại Thuốc Trị Đau Dạ Dày Hiệu Quả

Top 8 thuốc trị đau dạ dày phổ biến

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại thuốc được sử dụng để điều trị các vấn đề liên quan đến dạ dày. Dưới đây là các loại thuốc trị đau dạ dày phổ biến mà bạn có thể gặp trong các nhà thuốc và được các chuyên gia y tế khuyên dùng:

Thuốc trị đau dạ dày Yumangel

Yumangel là thương hiệu thuốc dạ dày nổi tiếng đến từ Hàn Quốc, được sản xuất bởi công ty Yuhan Corporation - tập đoàn dược phẩm uy tín với hơn 60 năm kinh nghiệm. Yumangel được tin dùng rộng rãi tại thị trường Việt Nam nhờ hiệu quả điều trị cao và an toàn cho người sử dụng.

thuoc-tri-dau-da-day (1)

Thuốc trị đau dạ dày Yumangel từ Hàn Quốc

Thành phần chính:

Thành phần chính của Yumangel là Almagate - một hợp chất hydroxyd nhôm và magiê hydroxyd có tác dụng trung hòa axit dịch vị, bảo vệ niêm mạc dạ dày, giảm các triệu chứng ợ nóng, ợ chua, đầy bụng, khó tiêu do tăng tiết axit dạ dày.

Công dụng:

Sản phẩm có công dụng trong các trường hợp sau:

Cách sử dụng:

Để đảm bảo hiệu quả tối đa, hãy lắc kỹ gói thuốc trước khi sử dụng. Người dùng có thể uống thuốc trực tiếp hoặc pha loãng với nước. Liều dùng tham khảo:

Giá tham khảo: Hộp 20 gói (15ml): 100.000 - 150.000 đồng.

Thuốc chữa đau dạ dày Ranitidin 300mg

Ranitan 300mg là một loại thuốc dùng để điều trị các vấn đề liên quan đến dạ dày và tá tràng. Đây là một thuốc kháng histamin H2, có tác dụng giảm lượng axit tiêu hóa trong dạ dày và giảm các triệu chứng như ợ chua, đầy bụng, và khó tiêu.

Thành phần chính:

Ranitan 300mg có hoạt chất chính là Ranitidin hydroclorid 300mg. Kết hợp cùng các tá dược vừa đủ: Microcrystalline cellulose PH102, Magnesium stearat, Colloidal silicon dioxide A200, Natri starch glycolate, Talc, Titan dioxid, Mau sunset yellow lake Hydroxypropyl methylcellulose 15cP, Hydroxypropyl methylcellulose 6cP, Polyethylene glycol 6000.

Công dụng:

Ranitan 300mg là thuốc thuộc nhóm thuốc ức chế bơm proton (PPI), có tác dụng chính là giảm tiết axit dịch vị dạ dày, từ đó giúp:

Cách sử dụng:

Uống thuốc cùng một ly nước đầy đủ. Không nên nhai, nghiền hay làm vỡ viên thuốc.

Giá tham khảo: Khoảng 24.000 đồng/ hộp 30 viên.

Thuốc Gaviscon chữa đau dạ dày

Gaviscon là một loại thuốc được sử dụng rộng rãi để điều trị các triệu chứng của bệnh dạ dày như trào ngược dạ dày, chua nước dạ dày và đầy bụng. Sản phẩm được sản xuất bởi công ty Reckitt Benckiser Healthcare (UK) Limited, một công ty dược phẩm nổi tiếng quốc tế có trụ sở chính tại Anh. Thuốc hoạt động bằng cách tạo thành một lớp màng bảo vệ trên lớp nước dạ dày, giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày khỏi sự tác động của axit và tiêu hóa. Điều này giúp giảm các triệu chứng khó chịu như nổi hạt với thân răng, đau ngực và khó thở.

Thành phần chính:

Gaviscon chứa hai thành phần chính là alginat và bicarbonate natri.

Công dụng:

Cách sử dụng:

Người bệnh nên uống Gaviscon sau bữa ăn và trước khi đi ngủ để tối ưu hóa hiệu quả của thuốc.

Lưu ý: Liều lượng cụ thể và tần suất sử dụng nên được tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc nhà dược.

Giá tham khảo:

thuoc-tri-dau-da-day (2)

Thuốc Gaviscon trị đau dạ dày hiệu quả

Thuốc Omeprazol chữa đau dạ dày

Omeprazol là một loại thuốc được sản xuất và phân phối rộng rãi bởi nhiều công ty dược phẩm trên toàn thế giới. Thuốc này được coi là một trong những phương pháp điều trị phổ biến cho các bệnh lý dạ dày liên quan đến tăng tiết acid và viêm loét dạ dày.

Thành phần chính:

Omeprazol thuộc nhóm thuốc ức chế bom proton (Proton Pump Inhibitor - PPI). Thành phần chính của Omeprazol là omeprazole, hoạt động bằng cách ức chế hoạt động của bơm proton trong tế bào niêm mạc dạ dày, từ đó giảm lượng axit tiêu hóa được tiết ra.

Công dụng:

Omeprazol được sử dụng để điều trị hiệu quả các bệnh lý liên quan đến tăng tiết axit dạ dày như:

Cách sử dụng:

Omeprazol được bào chế dưới dạng viên nang, viên nén bao tan trong ruột và bột pha dung dịch. Liều dùng và cách dùng cụ thể tùy thuộc vào tình trạng bệnh lý của từng người theo hướng dẫn của bác sĩ hoặc dược sĩ. Liều dùng thông thường:

Giá tham khảo:

Giá bán thuốc Omeprazol có thể thay đổi tùy thuộc vào hàm lượng, nhà sản xuất và từng nhà thuốc. Dưới đây là giá bán tham khảo một số loại thuốc Omeprazol phổ biến tại Việt Nam:

Thuốc điều trị đau dạ dày Gastropulgite

Gastropulgite là thuốc thuộc nhóm thuốc kháng axit, được sản xuất bởi công ty Beaufour Ipsen Industrie - Pháp. Được biết đến với khả năng hấp thụ axit và làm dịu niêm mạc dạ dày, Gastropulgite giúp giảm các triệu chứng khó chịu và cải thiện sức khỏe tổng quát của hệ tiêu hóa.

Thành phần chính:

Mỗi gói Gastropulgite chứa:

Công dụng:

Gastropulgite được chỉ định điều trị các triệu chứng đau do rối loạn thực quản - dạ dày - tá tràng, bao gồm:

Cách sử dụng:

Hòa tan 1 gói Gastropulgite trong 50ml nước, khuấy đều cho đến khi tan hoàn toàn. Nên uống Gastropulgite trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1-2 giờ. Liều dùng tham khảo:

Giá tham khảo: Hiện nay, giá bán Gastropulgite dao động từ 120.000 - 150.000 đồng/hộp 30 gói.

thuoc-tri-dau-da-day (3)

Gastropulgite giúp giảm các triệu chứng khó chịu từ dạ dày

Thuốc Trimafort trị đau dạ dày

Trimafort là thuốc được sản xuất bởi Công ty Daewoong Pharmaceutical Co., LTD. Sản phẩm được sử dụng phổ biến để giảm các triệu chứng đau dạ dày như ợ chua, buồn nôn và đầy bụng.

Thành phần chính:

Công dụng:

Cách sử dụng:

Trimafort được bào chế dưới dạng dung dịch uống. Bệnh nhân có thể uống trực tiếp hoặc pha loãng với nước. Nên lắc kỹ trước khi sử dụng. Liều dùng thông thường:

Giá tham khảo: Giá bán của Trimafort có thể dao động từ 100.000 - 150.000 đồng cho hộp 20 gói.

Thuốc dạ dày Pepsane

Thuốc dạ dày Pepsane được sản xuất bởi Laboratoires ROSA-PHYTOPHARMA, một công ty dược phẩm của Pháp. Pepsane là một loại thuốc được sử dụng phổ biến để điều trị các triệu chứng liên quan đến dạ dày như ợ chua và đầy bụng.

Thành phần chính:

Công dụng:

Bằng cách tạo một lớp bảo vệ, thuốc giúp ngăn ngừa sự tác động của axit tiêu hóa và làm giảm cảm giác khó chịu do đau dạ dày. Pepsane được chỉ định điều trị các triệu chứng khó chịu do tăng acid dịch vị gây ra, bao gồm:

Cách sử dụng:

Pepsane được bào chế dưới dạng gói uống. Liều dùng tham khảo như sau:

Giá tham khảo: Thông thường, một hộp Pepsane (30 gói) có giá dao động khoảng từ 150.000 VND đến 200.000 VND.

Thuốc chữa đau dạ dày Phosphalugel

Phosphalugel là thuốc thuộc nhóm thuốc kháng axit, được sản xuất bởi công ty Pharmatis - Pháp, được sử dụng rộng rãi trong điều trị các bệnh lý dạ dày như ợ chua, đầy bụng và khó tiêu. Thuốc được bào chế dưới dạng gói và tuýp, thuận tiện cho việc sử dụng.

Thành phần chính:

Công dụng:

Cách sử dụng:

Giá tham khảo: Khoảng 100.000 - 150.000 VNĐ/hộp 26 gói.

thuoc-tri-dau-da-day (4)

Thuốc trị đau dạ dày Phosphalugel từ Pháp

Một số lưu ý quan trọng khi sử dụng thuốc trị đau dạ dày

Khi sử dụng thuốc trị đau dạ dày, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo hiệu quả và an toàn:

Bài viết trên đã cung cấp thông tin chi tiết về 8 loại thuốc trị đau dạ dày phổ biến và những lưu ý quan trọng khi sử dụng chúng. Việc sử dụng thuốc trị đau dạ dày nên được thực hiện dưới sự giám sát và chỉ đạo của chuyên gia y tế để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong điều trị.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/thuoc-tri-dau-da-day-tot-nhat-a46613.html