Gợi ý những cách chăm sóc tóc ép thẳng tại nhà chuẩn Salon từ Komi

Tóc ép thẳng là một kiểu tóc được rất nhiều người ưa chuộng bởi đây là kiểu tóc vừa đem lại cảm giác nữ tính, trẻ trung vừa bắt kịp xu hướng hiện đại. Tuy nhiên, để mái tóc ép duy trì được vẻ ngoài như mong muốn thì bạn có thể tham khảo những cách chăm sóc tóc ép thẳng tại nhà qua bài dưới đây.

Tóc ép thẳng là gì?

Tóc ép thẳng là một phương pháp làm đẹp khá phổ biến hiện nay. Thông thường, các thợ làm tóc sẽ sử dụng hóa chất và dùng máy ép nhiệt để duỗi tóc, giúp tóc trở nên thẳng hơn. Phương pháp này được xem là hiện đại hơn so với việc duỗi tóc truyền thống, đem lại mái tóc ưng ý cho người làm.

tóc ép thẳng là gì

Việc ép tóc phù hợp với những người có mái tóc tương đối thẳng, hoặc người có cấu trúc tóc xoăn tự nhiên muốn mái tóc thẳng mượt. Tuy nhiên, do có sử dụng hóa chất và nhiệt nên những người có mái tóc yếu, đang bị hư tổn thường được khuyến cáo không nên thực hiện phương pháp làm đẹp này.

>> Xem thêm: Cách chăm sóc tóc nối lông vũ hiệu quả mà bạn nên biết

Những cách chăm sóc tóc ép thẳng tại nhà chuẩn Salon

Sau khi làm tóc ngoài tiệm, bạn cần chăm sóc tóc cẩn thận tại nhà để giữ được nếp tóc lâu dài, đồng thời tránh cho tóc bị hư tổn. Dưới đây là những cách chăm sóc tóc ép thẳng tại nhà chuẩn Salon như sau:

Chỉ gội đầu sau khi làm tóc trong 72 giờ

Các chuyên viên làm tóc thường khuyến cáo rằng bạn chỉ nên gội đầu sau khi ép tóc sau tối thiểu 72 giờ. Lý do là bởi sau khi duỗi tóc, tóc bạn vẫn cần thời gian hấp thụ thuốc để vào nếp cố định nên nếu để tóc tiếp xúc với nước sẽ làm tóc nhanh mất nếp tóc.

chỉ gội đầu sau khi làm tóc khoảng 72h

Chú ý tần suất gội đầu

Tần suất gội đầu cũng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình chăm sóc tóc ép thẳng. Bạn chỉ nên gội đầu từ 2 - 3 lần/ tuần để giúp tóc sạch gàu, loại bỏ bụi bẩn, đem lại mái tóc bóng mượt và chắc khỏe hơn. Nếu tần suất gội đầu quá thường xuyên có thể khiến tóc dễ gãy rụng, làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên da đầu, tăng khả năng hư tổn.

Không chải tóc khi tóc ướt

Chải tóc khi tóc còn ướt là một thói quen xấu và gây hại cho tóc. Bởi lẽ, tóc còn ướt là lúc tóc đang yếu, tác động lực kéo có thể khiến tóc gãy rụng đáng kể. Để chăm sóc tóc ép thẳng, bạn chỉ nên sử dụng khăn lau nhẹ nhàng tóc để thấm nước rồi chờ đợi cho tóc khô tự nhiên.

không chải tóc khi tóc ướt

Hạn chế để tóc chịu nhiệt

Nhiệt độ từ máy sấy hay máy tạo kiểu tóc có thể là một trong những nguyên nhân khiến mái tóc mất đi độ ẩm, trở nên khô cứng hơn. Ngoài ra, nhiệt độ tự nhiên ngoài trời do tác động từ ánh nắng cũng là yếu tố gây hại tới mái tóc ép thẳng nên hãy bảo vệ tóc tiếp xúc với nhiệt độ cao nhé.

Cung cấp độ ẩm cho mái tóc

Sau khi duỗi tóc, mái tóc của bạn cũng bị yếu, khô xơ đi đáng kể do chịu tác động từ hóa chất, dễ bị tổn thương bởi các tác động bên ngoài. Để phục hồi mái tóc, hãy chăm chút bằng cách sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nhằm cung cấp độ ẩm cần thiết cho tóc như dầu xả, dầu ủ tóc…

cung cấp độ ẩm cho mái tóc

Đi tỉa tóc định kỳ

Phần đuôi tóc là nơi rất dễ chẻ ngọn, đặc biệt là sau khi bạn ép tóc thẳng. Để cải thiện cho tình trạng này, bạn hãy tỉa tóc theo định kỳ từ 6 - 8 lần/tuần. Các này có thể ngăn chặn phần tóc chẻ ảnh hưởng đến thân tóc, đồng thời có thể kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng không chỉ với cơ thể mà còn với mái tóc của bạn nữa đấy. Để mái tóc được suôn mượt, chắc khỏe hơn, bạn hãy cung cấp các chất dinh dưỡng như vitamin A, B, C, E, omega 3, sắt kẽm… thông qua các loại thực phẩm như sữa, thịt, cá, rau xanh…

bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Những lưu ý khi ép tóc thẳng

Bên cạnh những phương pháp chăm sóc tóc như trên, bạn nên chú ý một số thói quen nhất định để tránh làm hại tới mái tóc như không búi hay buộc tóc quá chặt. Ngoài ra, hãy sử dụng gối lụa mềm để tóc không bị gãy rụng khi ngủ.

>> Xem thêm: Góc hỏi đáp: Những kiểu tóc xoăn nào dễ chăm sóc nhất?

Tóc ép thẳng là một kiểu tóc tương đối dễ chăm so với những mái tóc tạo kiểu như uốn xoăn, tóc sóng… Chỉ cần thực hiện theo những cách chăm sóc tóc ép thẳng tại nhà ở trên là bạn có thể sở hữu mái tóc bồng bềnh, chắc khỏe rồi đấy!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/ep-thang-a45938.html