C/O Form Là Gì? Xuất Khẩu Hàng Hóa Đi Anh Dùng CO Form Gì?

Đối với hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam đi Anh, doanh nghiệp cần phải làm đầy đủ các thủ tục hải quan và sử dụng đúng loại CO form. Vậy xuất khẩu hàng hóa đi Anh dùng CO form gì? Cụ thể, trước tiên doanh nghiệp xuất khẩu cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý và làm thủ tục hải quan. Sau khi hoàn thiện, hải quan Việt Nam sẽ cấp CO Form A cho lô hàng xuất khẩu. Doanh nghiệp phải xuất trình CO Form A tại cửa khẩu khi làm thủ tục xuất hàng. Để giải đáp chi tiết mọi thắc mắc, hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây của Helen Express. Mời các bạn hãy theo dõi nhé!

Xuất khẩu hàng hóa đi Anh dùng CO form gì?

Khi gửi hàng hóa đi Anh, bạn có thể dùng CO form EUR.1.

CO form EUR.1 được biết đến rộng rãi kể từ khi hiệp định thương mại EVFTA bắt đầu áp dụng cho hàng hóa xuất khẩu từ Việt Nam sang Liên minh Châu Âu từ 01/08/2020. CO form EUR.1 là phiếu chứng từ cho hàng hóa đi Châu Âu.

xuat khau hang hoa di anh dung co form gi

Việc sử dụng mẫu CO này giờ đây trở thành tiêu chuẩn cho hàng xuất khẩu từ Việt Nam sang châu Âu, sau khi EU ngừng ưu đãi thuế GSP cho Việt Nam từ giữa 2022.

Quy định khi xin C/O form EUR.1 xuất khẩu hàng đi Anh

Các yêu cầu về nội dung CO form EUR.1

Theo công văn số 0811/XNK-XXHH của Cục XNK Bộ Công Thương, việc kê khai CO form EUR.1 cần tuân thủ các yêu cầu sau:

ye cau noi dung co form eur.1

Quy trình đăng ký CO form EUR.1

Doanh nghiệp cần tuân thủ quy trình như sau:

quy trinh dang ky co form eur.1

Yêu cầu về hồ sơ khi xin CO form EUR.1

Doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ gồm:

Quy định riêng cho hàng xuất khẩu sang Anh

Sau sự kiện Vương Quốc Anh rời Liên minh Châu Âu (Brexit), nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam tỏ ra quan ngại về việc sản phẩm xuất khẩu đi UK có được hưởng ưu đãi thuế không. Tuy nhiên, câu trả lời là “Vẫn được”.

Bây giờ, giữa Việt Nam và Liên hiệp Vương quốc Anh cùng Bắc Ireland - thường được gọi là UKVFTA, đã ký kết một thỏa thuận thương mại hai bên. Nhờ thỏa thuận này, sản phẩm xuất phát từ Việt Nam khi đến UK và Bắc Ireland có thể sử dụng giấy tờ CO form EUR.1, dành riêng cho hai thị trường này.

Qua nội dung trên của Helen Express, hy vọng bạn đã hiểu rõ “Xuất khẩu hàng hóa đi Anh dùng CO form gì”. Chọn đúng form CO không chỉ giúp hàng hóa được thông quan nhanh chóng mà còn tối ưu hóa chi phí. Đừng quên chia sẻ kiến thức này để giúp nhiều người hơn biết đến nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/di-form-la-gi-a45908.html