Công thức trị thâm khuỷ tay, đầu gối tại nhà bằng baking soda

Khuỷu tay, đầu gối của bạn bị thâm, khô, nứt? Hãy áp dụng các công thức trị thâm bằng baking soda tại nhà đơn giản mà cực hiệu quả này để trị dứt thâm, mang lại làn da trắng sáng, mịn màng.

Sử dụng baking soda nguyên chất hay kết hợp với chanh, dầu dừa, mật ong sẽ giúp loại bỏ thâm, nứt trên khuỷu tay, đầu gối rất dễ dàng, trả lại cho bạn làn da mềm mại, mịn

1Trị thâm với baking soda

Trị thâm với baking soda

Rửa sạch khuỷu tay, đầu gối, sau đó để các vùng da này ướt, không lau khô, quét baking soda trực tiếp lên da, massage nhẹ nhàng vài lần và để trong 20 phút rồi rửa lại với nước sạch, làm 3 lần/tuần.

Baking soda sẽ loại bỏ lớp tế bào chết, làm lộ ra lớp tế bào mới cho da mịn màng, sáng đẹp, hết thâm từ từ đấy.

2Trị thâm bằng baking soda và chanh

Trị thâm bằng baking soda và chanh

Để trị thâm với chanh cùng baking soda, bạn trộn đều 2 muỗng cà phê baking soda với ½ nước cốt của 1 quả chanh. Sau đó, thoa hỗn hợp nay vùng da bị thâm ở khuỷu tay và đầu gối (có thể trị thâm được cho cả vùng da ở mông, bẹn, nách, chân nữa).

Nhẹ nhàng massage và để hỗn hợp trên da 20 phút rồi mới rửa với nước sạch. Làm 2 - 3 lần/tuần để có hiệu quả trị thâm tốt nhất.

Chanh có tác dụng làm trắng da khi kết hợp với baking soda như vậy không chỉ giúp tăng khả năng loại bỏ tế bào chết, tái tạo tế bào da, cho da mềm mại, trắng đẹp hơn nhé.

3Trị thâm với baking soda và mật ong

Trị thâm với baking soda và mật ong

Công thức trị thâm với baking soda và mật ong cần pha baking soda và mật ong theo tỉ lệ 1 : 1, khuấy đều cho baking soda hòa tan trong mật ong rồi thoa hỗn hợp lên vùng da thâm, chờ sau 20 phút thì rửa lại với nước lạnh. Làm tầm 2 - 3 lần/tuần.

Mật ong có tính kháng viêm, dưỡng ẩm, làm mềm da kết hợp với baking soda với trị thâm và làm đẹp da hiệu quả.

4Trị thâm với baking soda và dầu dừa

Trị thâm với baking soda và dầu dừa

Với dầu dừa và baking soda cũng nên pha theo tỉ lệ 1 : 1 với lượng vừa đủ dùng, sau khi pha hỗn hợp sệt sệt, bạn thoa hỗn hợp trực tiếp lên da ở khuỷu tay, đầu gối để trong 15 - 20 phút rồi mới rửa sạch với nước mát. Làm 3 lần/tuần sẽ làm vết thấm biến mất nhanh hơn.

Dầu dừa dưỡng ẩm, làm mềm da cùng với baking soda, chúng sẽ giúp tái tạo làn da cho da mềm mại, sáng đẹp tự nhiên.

Lưu ý để tránh tình trạng bị dị ứng bạn nên dùng thử 1 ít baking soda và các hỗn hợp có baking soda trên 1 vùng da, nếu không thấy bị đỏ, ngứa, nổi mẩn thì bạn có thể sử dụng như bình thường.

Khi trị thâm nên làm theo chu kỳ đều đặn, không nên gián đoạn, hiệu quả trị thâm sẽ giảm sút.

Thoa baking soda và các hỗn hợp có baking soda lên da nên tránh tiếp xúc với mắt, vùng da đang bị bầm, bỏng, tổn thương. Sau khi trị thâm nên dưỡng ẩm da thêm.

Ghi nhớ và chọn công thức phù hợp với bạn để trị thâm hiệu quả cho khuỷu tay, đầu gối đẹp mềm như bạn mong muốn nhé.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/tri-tham-mong-bang-baking-soda-a45520.html