FACE LÀ GÌ?

Bạn là một người không dùng mạng xã hội nhưng bạn thường xuyên nghe thấy những từ ngữ mà giới trẻ hay nói chuyện với nhau khá lạ như “tối online face nha” “tối lên face nói chuyện” … Vậy rốt cuộc face là gì, là một “máy móc” thần thánh gì mà nhà nhà người người lại cứ lên đó như vậy. Cùng tìm hiểu với Quà tặng ABC nhé!

FACE LÀ GÌ?

Như mọi người, thì có lẽ suy nghĩ đầu tiên nghĩ tới khi thấy từ “face” đó chính là một từ tiếng anh, có nghĩa là khuôn mặt. Thế nhưng nếu bạn là một người dùng mạng xã hội và thường xuyên dùng thì từ face sẽ mặc định có một ý nghĩa khác trong bạn chứ không chỉ là một từ tiếng anh đơn thuần như vậy. Vậy ngoài nghĩa tiếng anh, face là gì?

Face là một từ thường được nói tắt, viết tắt khi nhắc đến mạng xã hội facebook. Nhưng thực chất facebook lại là một website đặt biệt và người dùng gọi là mạng xã hội bởi vì website này cho phép bạn chia sẻ thông tin, hình ảnh, trạng thái (gần như là mọi thứ)… với những người dùng khác trên toàn thế giới. Bạn có bất ngờ với ý nghĩa của face là gì không nào? Face (facebook) là mạng xã hội rất phổ biến tại Việt Nam hiện nay, có thể là mạng xã hội số 1, đứng đầu với số người dân Việt Nam sử dụng rất cao.

FACE LÀ GÌ?

Mặc dù facebook được sử dụng với mục đích chủ yếu là kết nối, chia sẻ thông tin giữa bạn bè, người dùng khác trên mạng, nhưng cũng có một số người dùng lợi dụng đặt điểm này của facebook để quảng cáo, quảng bá sản phẩm, marketing online, thậm chỉ là hỗ trợ SEO - quảng cáo trên Google cũng rất hiệu quả, và ngay cả chính Facebook cũng có riêng cho mình một hình thức quảng cáo - quảng cáo trên Facebook.

Mong rằng những thông tin của Quà tặng ABC cung cấp giúp bạn hiểu hơn về face là gì và biết nhiều hơn về mạng xã hội chúng ta đang dùng. Bạn có thể tìm hiểu về các từ viết tắt dùng trên facebook tại các bài viết khác của Blog chúng tôi nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/face-la-j-a45397.html