Degree là gì? Ý nghĩa của Degree trong tiếng Anh

Degree là gì? Ý nghĩa của Degree trong tiếng Anh

Cũng giống như phân biệt giữa University và College, hầu hết các bậc phụ huynh và các bạn du học sinh chưa hiểu rõ về Diploma, Degree, Certificate là gì, khác nhau ở đâu? Trong các chương trình đào tạo, giáo dục ở nước ngoài, có nhiều thuật ngữ khác nhau được sử dụng để chỉ từng loại văn bằng. Có lẽ không ít bạn đã từng bối rối khi phân biệt chứng chỉ, chứng nhận và bằng cấp với ba cụm từ nêu trên.

Trong bài viết này trung tâm tư vấn du học Vnsava xin giới thiệu đến bạn đọc thông tin về Degree là gì? Ý nghĩa của Degree trong tiếng Anh… Tất cả sẽ được trung tâm tư vấn du học Vnsava giải đáp trong bài viết này

Degree là gì? Ý nghĩa của Degree với các du học sinh là gì?
Degree là gì? Ý nghĩa của Degree với các du học sinh là gì?

Degree là gì?

Degree có mấy loại?

Thời gian học dài hơn vì được cung cấp kiến thức rộng hơn. Học viên phải học nhiều môn khác ngoài ngành chính đã chọn như: triết học, lịch sử, khoa học, toán, tiếng Anh…

Sự khác nhau giữa Diploma và Certificate là gì?

Sự khác nhau giữa Diploma và Degree là gì?

Mặc dù chứng chỉ (Diploma) và bằng cấp (Degree) đều là căn cứ xác nhận người học đã hoàn thành một khóa học nhưng giữa chúng vẫn có sự khác nhau về tính chất cũng như giá trị mà chúng ta không thể sử dụng nhầm lẫn.

Sự khác nhau cơ bản giữa chứng chỉ và bằng cấp

Nên chọn chứng chỉ hay bằng cấp?

Thông thường mọi người thường có suy nghĩ chứng chỉ sẽ được đánh giá thấp hơn so với bằng cấp. Điều này cũng khá dễ lý giải, bởi thời gian học tập cũng như độ uy tín của đơn vị đào tạo giữa hai loại chứng từ này có sự khác nhau rõ rệt. Việc có bằng cấp sẽ được đề cao hơn và dễ xin việc đã không còn quá xa lạ, đặc biệt là tại nước ta.

Tuy nhiên, hiện nay đã có khá nhiều công ty không đồng ý với cách nghĩ này. Không chỉ các công ty nước ngoài mà các công ty trong nước cũng đã có những suy nghĩ khác. Trong khi tuyển dụng, họ sẽ chú ý nhiều hơn đến thái độ, hiệu suất hoàn thành công việc của ứng viên.

Vì thế, việc sở hữu bằng cấp nào không quan trọng bằng việc bạn biểu hiện ra sao. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tiến xa hơn trong sự nghiệp thì Diploma sẽ là một điểm cộng.

Do đó, nếu có đủ điều kiện, tốt nhất bạn nên chọn chương trình cấp Diploma. Tại đây, bạn được trải nghiệm môi trường học tập tuyệt vời cùng cơ hội phát triển toàn diện. Công việc sau này cũng có thể tiến triển thuận lợi hơn.

Trên đây đã giải thích sự khác nhau cơ bản giữa bằng cấp (Degree), chứng chỉ (Diploma) và chứng nhận (Certificate) là gì. Qua bài viết này của trung tâm tư vấn du học Vnsava các bạn sẽ không nhầm lẫn giữa ba thuật ngữ này nữa. Hy vọng chúng sẽ giúp ích cho các bạn trong tương lai cũng như hỗ trợ trong quá trình làm hồ sơ du học tại các trường đại học và cao đẳng của Canada, Mỹ và Úc…

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/degrees-la-gi-a45387.html