Dubai nói tiếng gì? Ngôn ngữ chính thức của người dân Dubai

Thành phố Dubai là một trong bảy tiểu vương quốc thuộc các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), được biết đến giàu có, xa hoa bậc nhất thế giới với nhiều công trình kiến trúc vĩ đại. Dubai mang những nét văn hóa đặc biệt của người Ả Rập và sự phát triển vượt trội về thương mại, nền kinh tế… một trong những quốc gia thu hút truyền thông trong khu vực và sự quan tâm của nhiều du khách thế giới. Vậy người dân Dubai nói tiếng gì? Hãy cùng MayPhienDichVN tìm hiểu về ngôn ngữ chính thức Dubai trong bài viết ngay dưới đây nhé!

Ngôn ngữ chính thức của Dubai là tiếng Ả Rập và tiếng Anh.

Trong đó, tiếng Ả Rập để giao tiếp là tiếng mẹ đẻ của quốc gia này, và tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai, được sử dụng ngang hàng, rộng rãi. Ngoài trừ du học sinh, người nhập cư, người lao động khách du lịch nói tiếng Anh thì người dân Dubai vẫn nói tiếng Ả Rập.

Tuy nhiên, đất nước Dubai bậc nhất đang đẩy mạnh du lịch, nên tiếng Anh ngày càng được sử dụng phổ biến tại trường học, trung tâm thương mại du lịch…. Chính phủ Dubai chính thức đã đưa tiếng Anh vào hệ thống giáo dục của đất nước, các trường đại học,... đây là một sự đầu tư lớn về con người giúp Dubai vươn lên dẫn đầu tốc độ phát triển kinh tế thế giới.

Dubai nói tiếng gì

Như đã đề cập ở trên thì tiếng Ả Rập là ngôn ngữ chính của Dubai chứ không phải bất kì ngôn ngữ nào khác. Tiếng A Rập là thuộc ngôn ngữ Trung Semit được nói từ thời đồ sắt phía Tây Bắc Ả Rập. Một số tiếng A Rập không thông hiểu với nhau, song với lý do tôn giáo, chính trị chúng được gộp thành ngôn ngữ chung và là ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới.

Ngôn ngữ Ả Rập sử dụng bộ chữ cái “abjad” và được viết từ phải sang trái, nên khá lạ lẫm với người nước ngoài. Tiếng Ả Rập chuẩn tại Dubai xuất phát từ tiếng Ả Rập kinh Qur’an và người Dubai dùng phổ biến tại trường, cơ quan chính phủ. Do đó, tới Dubai nếu giao tiếp với dân Dubai bằng tiếng Ả Rập sẽ giúp bạn có được hảo cảm và trải nghiệm được nền văn minh phong phú, mới lạ.

Một số câu tiếng A Rập dịch sang tiếng Việt đơn giản khi đặt chân đến Dubai:

Người Dubai nói tiếng gì

Bên cạnh học tiếng Anh và Ả Rập, người dân tại đất nước Dubai còn sử dụng nhiều ngôn ngữ trở lên như: Tiếng Ba Tư, Hindi, Trung Quốc, Telugu, Urdu… vì Dubai là một cộng đồng dân cư với số lượng dân nhập cư vô cùng lớn. Nhưng ngôn ngữ được xem là chính của đất nước Dubai vẫn là tiếng Ả Rập.

Như vậy, thông qua bài viết trên bạn có thể biết được Dubai dùng ngôn ngữ gì. Ngôn ngữ Ả Rập - tiếng mẹ đẻ của người Dubai mang nét văn hóa đẹp đẽ và tiếng Anh là ngôn ngữ mang ý nghĩa hội nhập. Hi vọng bài viết trên mang đến cho các bạn thông tin hữu ích về một ngôn ngữ thú vị trên thế giới.

>>> Tham khảo:

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/nguoi-dubai-noi-tieng-gi-a44570.html