Ngành Âm nhạc học

Ngành Âm nhạc học là ngành học như thế nào, sinh viên tốt nghiệp ngành Âm nhạc học sẽ làm công việc gì? Là những câu hỏi được nhiều người đặt ra. Vậy ngành nghề này thực chất ra sao, chúng ta hãy tham khảo qua bài viết dưới đây.

1. Tìm hiểu về ngành Âm nhạc học

Ngành Âm nhạc học

2. Các khối thi vào ngành Âm nhạc học

- Mã ngành: 7210201

- Ngành Âm nhạc học xét tuyển tổ hợp môn N00: Ngữ văn, năng khiếu âm nhạc 1, năng khiếu âm nhạc 2.

*Xem thêm: Các tổ hợp môn xét tuyển Đại học - Cao đẳng

3. Điểm chuẩn ngành Âm nhạc học

Điểm chuẩn ngành Âm nhạc học trong năm học 2018 được lấy từ 15 điểm trở lên. Nếu bạn đạt mức điểm tối thiểu là 15 thì bạn sẽ có cơ hội để trúng tuyển và được học tập, làm việc trong ngành Âm nhạc học.

4. Các trường đào tạo ngành Âm nhạc học

Để theo học ngành Âm nhạc học, các sĩ tử cần phải đăng ký nguyện vọng vào các trường sau:

Những trường đào tạo ngành âm nhạc học

5. Cơ hội việc làm của ngành Âm nhạc học

Mặc dù không có nhiều trường đào tạo ngành Âm nhạc học nhưng cơ hội việc làm ngành này lại rất rộng mở. Cũng có thể là do ít trường đào tạo nên nguồn nhân lực ngành Âm nhạc học luôn trở nên “khát”. Hàng năm lượng thí sinh tốt nghiệp không nhiều, trong khi đó, nhu cầu tuyển dụng của các nhà tuyển dụng lại quá lớn. Sau khi tốt nghiệp ngành Âm nhạc học, bạn có thể làm ở các vị trí:

6. Mức lương ngành Âm nhạc học

Mức lương ngành Âm nhạc học có thu nhập như thế nào cũng được nhiều bạn quan tâm, nhất là những người có ý định theo đuổi và học tập ngành học này. Âm nhạc học đối với những bạn sinh viên mới ra trường nhưng vẫn có nhiều kinh nghiệm sẽ đạt mức lương từ 10 triệu đồng trở lên. Đối với những người giảng dạy, mức lương sẽ khoảng từ 5 đến 7 triệu đồng. Còn đối với những ai làm ca sĩ, nhạc sĩ… thì mức lương sẽ cực khủng, số tiền nhận được là không thể đưa ra con số chính xác.

7. Ngành Âm nhạc học cần những tố chất nào?

Tố chất, phẩm chất là điều thực sự cần thiết đối với bất kỳ ai và bất kỳ ngành nghề nào. Đối với ngành Âm nhạc học, bạn nhất định phải rèn luyện và tự tạo cho mình những phẩm chất như sau:

Ngành Âm nhạc học là một ngành học có nhiều tiềm năng để phát triển nghề nghiệp sau khi ra trường. Nếu bạn đam mê và thực sự có năng khiếu về âm nhạc thì hãy lựa chọn ngành Âm nhạc để học tập và rèn luyện nhé.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/am-nhac-hoc-a44563.html