Nhân viên bán hàng là gì? Bảng mô tả công việc nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng là một nghề “dễ mà khó” đang được rất nhiều người quan tâm theo đuổi. Để trở thành nhân viên tư vấn bán hàng xuất sắc, bạn cần hiểu rõ Nhân viên bán hàng là gì? Bản mô tảcông việc nhân viên bán hàng và nắm vững các bí quyết bán hàng thành công mà TopCV tổng hợp trong bài viết này.

Nhân viên bán hàng là gì?

Nhân viên bán hàng là người chịu trách nhiệm đón tiếp khách hàng, tư vấn, gợi ý các sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh, mục đích chính để khơi gợi nhu cầu và quyết định mua của khách hàng.

Khi bước chân vào một cửa hàng hay showroom bạn sẽ thấy nhân viên cửa hàng hàng chào đón và giới thiệu sản phẩm cho bạn. Đó chính là những nhân viên tư vấn bán hàng.

Theo thống kê của Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội, nhân viên bán hàng được xếp vào danh sách những công việc có nhu cầu tuyển dụng cao nhất sau Tết Nguyên Đán 2023. Nhân viên bán hàng là lực lượng đem lại doanh thu trực tiếp cho cửa hàng, công ty và doanh nghiệp. Họ chính là những “đại sứ” của tổ chức, thay mặt tổ chức trong việc giao tiếp, bán hàng cho khách hàng. Vì thế các công ty, doanh nghiệp kinh doanh đều phải tuyển nhân viên bán hàng. Bạn có thể tìm việc bán hàng tại Hà Nội hoặc tìm việc bán hàng tại TPHCM và các tỉnh thành khác một cách dễ dàng vì nhu cầu tuyển dụng cao.

Hiện nay TopCV cũng đang cung cấp hàng ngàn công việc Nhân viên bán hàng từ những doanh nghiệp hàng đầu với mức lương hấp dẫn. Truy cập ngay để có việc làm ngay tốt ngay trong tháng này!

Tìm việc Bán hàng

cong viec cua nhan vien ban hang
Nhân viên tư vấn bán hàng là người tư vấn, gợi ý các sản phẩm hoặc dịch vụ kinh doanh nhằm mục đích khơi gợi nhu cầu và quyết định mua của khách hàng

Ngoài ra để ứng tuyển công việc thuận lợi bạn cần chuẩn bị CV chỉn chu, chuyên nghiệp, tạo được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. TopCV cũng đang cung cấp công cụ tạo CV miễn phí, bạn sẽ dễ dàng tạo và có được CV xin việc nhanh chóng.

Tạo CV ngay

>>> Xem thêm:

Bảng mô tả công việc nhân viên bán hàng là gì?

Dưới đây là bản mô tả công việc nhân viên bán hàng một cách chi tiết nhất để bạn hình dung ra được công việc của nhân viên tư vấn bán hàng là gì?

Chịu trách nhiệm nhận và bảo quản sản phẩm, hàng hóa

Trưng bày và sắp xếp hàng hóa

Đây là một trong những công việc có trong bảng mô tả công việc nhân viên bán hàng. Hàng hóa được sắp xếp phù hợp, khoa học, giàu tính thẩm mỹ cũng góp phần kích thích khách hàng mua sắm. Vì thế nhân viên bán hàng cần đảm bảo hàng hóa được sắp xếp đúng vị trí quy định, loại bỏ các hàng hóa hết hạn sử dụng và vệ sinh kệ hàng liên tục.

cong viec cua nhan vien ban hang la gi
Trưng bày và sắp xếp hàng hóa là một đầu công việc không thể thiếu trong bản mô tả công việc nhân viên bán hàng

Tư vấn và bán hàng

Đây là nhiệm vụ chính không thể thiếu trong bản mô tả công việc nhân viên bán hàng và . Có nhiều khách hàng khi tới cửa hàng chưa tìm hiểu về sản phẩm họ muốn mua và có nhu cầu lắng nghe tư vấn đặc biệt là các ngành hàng thời trang hoặc mỹ phẩm. Vì thế, nhân viên bán hàng cần giới thiệu phẩm phù hợp làm hài lòng khách hàng.

Bảo quản hàng hóa

Trong vai trò nhân viên bán hàng, bạn có trách nhiệm bảo quản chất lượng sản phẩm, đảm bảo sản phẩm không bị hỏng khi đến tay khách hàng. Một số mẹo giúp bạn bạn bảo quản hàng hóa tốt hơn như:

cong viec cua nhan vien ban hang
Công việc của nhân viên tư vấn bán hàng bao gồm giải đáp thắc mắc cho khách hàng?

Giải đáp các thắc mắc và khiếu nại về sản phẩm/dịch vụ

Trong quá trình sản xuất có thể xảy ra sai sót dẫn đến sản phẩm bị lỗi hoặc trong khách hàng sử dụng sản phẩm sai cách dẫn tới những thắc mắc, khiếu nại. Khi đó, công việc của nhân viên tư vấn bán hàng là tiếp nhận, xem xét và giải quyết các khiếu nại của khách. Nếu như việc giải quyết nằm ngoài thẩm quyền thì nhân viên cần nhanh chóng báo lại cho cấp trên để có phương án xử lý kịp thời, tránh làm mất lòng khách.

>>> Khám phá ngay danh sách việc làm Nhân viên bán hàng với mức lương hấp dẫn tại TopCV

Mức lương nhân viên bán hàng tại Việt Nam

Không giống như những công việc khác, thu nhập của nhân viên bán hàng không có một con số chính xác. Vì thu nhập của công việc này bao gồm lương cơ bản và hoa hồng. Do đó, lương của nhân viên bán hàng cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào năng lực bán hàng và một số yếu tố khác như quy mô, chính sách của công ty, loại hình sản phẩm, v.vv..

Theo Báo cáo Tuyển dụng 2024 của TopCV, mức lương của nhân viên bán hàng tại Việt Nam (tính theo mức trung vị thấp và trung vị cao) dao động từ 7.000.000 đồng/tháng - 12.000.000 đồng/tháng, tùy theo kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, do đặc thù công việc, con số này có thể lớn hơn, tùy thuộc vào phần trăm hoa hồng dựa trên doanh số.

Mức lương của nhân viên bán hàng tại Việt Nam
Mức lương của nhân viên bán hàng hiện nay

>>> Xem thêm: Tìm hiểu chính sách lương thưởng cho nhân viên kinh doanh

Lộ trình thăng tiến của nhân viên tư vấn bán hàng

Bất kỳ một công việc nào cũng có lộ trình thăng tiến rõ ràng. Vậy lộ trình thăng tiến của nhân viên bán hàng là gì? Dưới đây là lộ trình thăng tiến của nhân viên bán hàng mà bạn có thể tham khảo.

Nhân viên bán hàng

Nhân viên tư vấn bán hàng dù là vị trí thấp nhất, nhưng đây chính là bước đệm cho con đường phát triển sự nghiệp. Như đã đề cập, nhân viên bán hàng là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, tìm hiểu nhu cầu và tư vấn các sản phẩm/dịch vụ phù hợp cho khách hàng.

Cụ thể, nhân viên bán hàng thường đảm nhận những công việc sau:

Mức lương của nhân viên tư vấn bán hàng thay đổi tùy theo kinh nghiệm làm việc. Theo Báo cáo tuyển dụng 2024 của TopCV, mức lương vị trí này như sau:

Tăng cơ hội tìm kiếm hàng nghìn việc làm tư vấn bán hàng từ các công ty uy tín với mức lương tốt nhất ngay tại TopCV. Khám phá ngay

Tìm việc Tư vấn Bán hàng

Nhân viên bán hàng là người chịu trách nhiệm kiểm kê, sắp xếp hàng hóa, tư vấn bán hàng
Nhân viên bán hàng là người chịu trách nhiệm kiểm kê, sắp xếp hàng hóa, tư vấn bán hàng

Đại điện bán hàng

Đại điện bán hàng là “nấc thang” tiếp theo trong lộ trình thăng tiến của nhân viên bán hàng. Thực tế, đại diện bán hàng có nhiệm vụ tương tự như nhân viên bán hàng. Nhưng họ làm việc tại những doanh nghiệp lớn, cung cấp các sản phẩm/dịch vụ có giá trị cao.

Cụ thể, những công việc của một đại diện bán hàng phải thực hiện gồm:

Mức lương của đại diện bán hàng thay đổi tùy theo kinh nghiệm và năng lực làm việc.

Giám sát bán hàng

Giám sát bán hàng (hay Sale Supervisor) là người chịu trách nhiệm quản lý và thúc đẩy hoạt động kinh doanh ở khu vực được giao. Giám sát bán hàng chính là trợ thủ đắc lực của quản lý cấp cao, giúp quản lý xây dựng kế hoạch kinh doanh và phát huy lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.

Trong vai trò giám sát bán hàng, bạn phải đảm nhận những công việc sau đây:

Mức lương của giám sát bán hàng theo Báo cáo thị trường tuyển dụng 2023 và Nhu cầu tuyển dụng 2024 của TopCV là khoảng từ 10.000.000 - 20.000.000 đồng/tháng.

>>> Khám phá ngay việc làm giám sát bán hàng lương cao, đãi ngộ tốt trên TopCV

Tìm việc Giám sát bán hàng

Giám sát bán hàng chịu trách nhiệm quản lý và thúc đẩy hoạt động kinh doanh ở khu vực được giao
Giám sát bán hàng chịu trách nhiệm quản lý và thúc đẩy hoạt động kinh doanh ở khu vực được giao

Giám đốc bán hàng

Giám đốc bán hàng chính là “cảnh giới” cao nhất mà bất kỳ nhân viên bán hàng nào cũng hướng đến. Giám đốc bán hàng là đầu não dẫn dắt bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp trong hoạt động tư vấn bán hàng để đạt được mục tiêu về doanh thu.

Mô tả công việc của giám đốc bán hàng gồm:

Mức lương của giám đốc bán hàng theo Báo cáo Tuyển dụng 2024 của TopCV dao động từ 25.000.000 - 55.000.000 đồng/tháng.

>>> Xem thêm:

Giám đốc bán hàng chính là đầu não dẫn dắt bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp
Giám đốc bán hàng chính là đầu não dẫn dắt bộ phận kinh doanh của doanh nghiệp

>>> Xem thêm: Trưởng nhóm bán hàng là gì? Mô tả công việc trưởng nhóm bán hàng

Những yêu cầu khi tuyển dụng nhân viên bán hàng là gì?

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng trong thời điểm hiện tại khá cao, các công ty/doanh nghiệp cũng không yêu cầu khắt khe đối với vị trí này. Tuy nhiên, nếu muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên bán hàng, bạn cũng phải đáp ứng được các yêu cầu sau đây.

Ngoại hình

Ngoại hình ưa nhìn là yêu cầu đầu tiên đối với nhân viên bán hàng. Đặc biệt, đối với những ngành hàng như mỹ phẩm, thời trang, ô tô, bảo hiểm, v.vv.. thì yêu cầu về ngoại hình lại càng khắt khe.

Sức khỏe

Dù làm bất kỳ công việc nào thì sức khỏe luôn là yếu tố được quan tâm hàng đầu. Tất nhiên, công việc bán hàng cũng không phải là trường hợp ngoại lệ.

Nhân viên bán hàng cần phải có sức khỏe tốt. Vì công việc của bạn không chỉ dừng lại ở việc tư vấn bán hàng, mà bạn còn phải thực hiện các công việc tay chân như sắp xếp hàng hóa, dọn dẹp kho hàng, kiểm kê, v.vv..

Đặc biệt, nếu bạn làm việc trong siêu thị thì buộc phải có sức khỏe tốt. Vì siêu thị thường có các chương trình khuyến mãi, giảm giá hay các dịp lễ, Tết thì nhu cầu mua hàng rất cao, việc phải thường xuyên tăng ca là điều không thể tránh khỏi.

Vì tính chất công việc phải thường xuyên tăng ca nên nhân viên bán hàng cần phải có sức khỏe tốt
Vì tính chất công việc phải thường xuyên tăng ca nên nhân viên bán hàng cần phải có sức khỏe tốt

Trang phục

Chắc chắn sẽ chẳng có bất kỳ vị khách nào muốn nói chuyện với một nhân viên bán hàng ăn mặc lôi thôi, đặc biệt là khi bạn bán những sản phẩm/dịch vụ có giá trị cao hay đơn giản là ngành hàng thực phẩm. Do đó, bạn cần phải ăn mặc chỉn chu, gọn gàng để tạo thiện cảm với khách hàng.

Thái độ

Bán hàng là nghề làm dâu trăm họ. Bạn phải tiếp xúc với hàng trăm, hàng ngàn vị khách với những yêu cầu, đòi hỏi khác nhau. Chắc chắn sẽ có những vị khách khiến bạn cảm thấy khó chịu, bực tức. Nhưng trong vai trò nhân viên bán hàng, phải biết kiềm chế, thể hiện thái độ niềm nở, vui vẻ, nhiệt tình.

Thái độ có thể quyết định tất cả, chỉ cần bạn giữ thái độ tích cực, tự tin trong từng lời nói, hành động khi tư vấn về sản phẩm/dịch vụ thì chắc chắn bạn sẽ nhận được một điểm cộng trong mắt khách hàng.

>>> Xem thêm: 9+ câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán hàng bạn nên biết

Nhân viên bán hàng phải luôn tích cực, niềm nở, vui vẻ và hòa đồng
Nhân viên bán hàng phải luôn tích cực, niềm nở, vui vẻ và hòa đồng

Cần trang bị những gì để trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc?

Công việc nhân viên bán hàng thường được xem là khá đơn giản và không có nhiều yêu cầu phức tạp nhưng thực tế đây là một công việc “tưởng dễ mà khó”. Để trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc bạn cần rèn luyện và trau dồi các kiến thức và kỹ năng sau:

Kiến thức cần có của nhân viên bán hàng

Nhân viên bán hàng cần trang bị cho mình kiến thức về các sản phẩm trong cửa hàng. Từng loại mặt hàng sẽ có những đặc điểm, tính chất và công dụng khác nhau. Người bán hàng cần phải nắm vững tất cả những thông tin này để tư vấn “trúng” nhu cầu của khách hàng, tăng khả năng mua hàng từ đó nâng cao doanh số. Bên cạnh đó, dù vị trí này không yêu cầu cao về bằng cấp nhưng để làm tốt công việc của nhân viên bán hàng, bạn cũng nên đọc thêm các kiến thức về kỹ năng bán hàng, cách nắm bắt tâm lý khách hàng, v.vv..

nhung ky nang can co cua nhan vien ban hang
Tự đọc thêm sách để trau dồi kiến thức cần có của nhân viên bán hàng

Kỹ năng của nhân viên bán hàng

Để hoàn thành công việc của mình một cách hiệu quả, nhân viên bán hàng cần có trình độ, kiến thức và một số kỹ năng nhất định. Dưới đây là một số kỹ năng quan trọng mà nhân viên tư vấn bán hàng cần có:

Khả năng quan sát

Một nhân viên bán hàng ưu tú sẽ rất giỏi trong việc quan sát khách hàng, từ nét mặt, cử chỉ, trang phục, người nhân viên có thể đoán được sở thích, nhu cầu của khách. từ đó, nhân viên bán hàng sẽ đưa ra cách gợi ý sản phẩm phù hợp, gia tăng khả năng khách mua hàng.

Biết lắng nghe và kiên nhẫn

Nhân viên bán hàng cần lắng nghe những nhu cầu của khách, luôn tích cực, kiên nhẫn tư vấn để làm hài lòng khách hàng. Không những vậy, trong việc giải quyết khiếu nại, nhân viên bán hàng càng cần tới khả năng lắng nghe và tính kiên nhẫn để xử lý ổn thỏa các vấn đề phát sinh.

Kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết phục

Kỹ năng giao tiếp giúp nhân viên có thể tiếp cận được khách hàng, khả năng đàm phán, thuyết phục giúp họ bán hàng thuận lợi. Ví dụ: Nếu bạn bán một bộ mỹ phẩm giá khá cao, bạn có thể áp dụng nghệ thuật thuyết phục chia nhỏ khi tư vấn. Một bộ sản phẩm giá cao nhưng lại sử dụng được lâu dài, tính ra một ngày khách sẽ chỉ mất một khoản tiền nhỏ mà hiệu quả lại rất đáng kể. Điều này có thể đánh vào tâm lý chần chừ vì giá cả của khách. Rõ ràng, nếu nắm vững nghệ thuật đàm phán, thuyết phục, bạn sẽ dễ dàng bán được hàng.

cong viec cua nhan vien ban hang la gi
Nhân viên bán hàng giỏi cần có kỹ năng thuyết phục khách hàng

Kiên nhẫn

Đôi lúc, bạn sẽ gặp phải tình trạng khách hàng lưỡng lự rất lâu trước khi đưa ra quyết định mua hàng, đặc biệt là với những sản phẩm có giá trị cao. Hoặc tình trạng khách hàng hoài nghi về những lời tư vấn của bạn.

Trong những lúc này, bạn phải thật bình tĩnh, kiên nhẫn chờ đợi và cho khách hàng thời gian đưa ra quyết định. Ngược lại, nếu bạn cứ hối thúc khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ thì chỉ khiến họ sinh thêm hoài nghi.

Luôn đặt mục tiêu và tìm cách hoàn thành các mục tiêu

Nhân viên bán hàng xuất sắc sẽ luôn đặt ra mục tiêu rõ ràng cho công việc của mình ví dụ như một ngày bạn sẽ bán được bao nhiêu hàng… Bạn có thể áp dụng cách đặt mục tiêu SMART (trong đó S: Specific - cụ thể, M:Measurable: Đo lường được, A: Achievable - Có thể đạt được, R-Relevant: Có liên quan, T: Time-bound - Thời gian cụ thể hoàn thành mục tiêu).

>>> Xem thêm: Kỹ năng bán hàng là gì? Một số kỹ năng bán hàng cơ bản cho dân sale

Nhân viên bán hàng cần kiên nhẫn trong quá trình tư vấn và thuyết phục khách hàng
Nhân viên bán hàng cần kiên nhẫn trong quá trình tư vấn và thuyết phục khách hàng

Bí kíp giúp bạn trở thành nhân viên tư vấn bán hàng xuất sắc

Bất kỳ nhân viên bán hàng nào cũng đều mong muốn trở thành một nhân viên tư vấn bán hàng giỏi, được nhiều khách hàng yêu mến và sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Dưới đây là những tuyệt chiêu giúp bạn trở thành nhân viên bán hàng xuất sắc.

Chào đón khách hàng bằng sự niềm nở

Khi khách hàng bước vào cửa hàng của bạn, hãy chào đón khách hàng bằng một nụ cười thân thiện. Đồng thời, bạn cần tránh các dạng câu hỏi ngắn như “Tôi có thể giúp gì cho bạn?” hay “Bạn có cần hỗ trợ gì không?”. Những câu hỏi này quá phổ biến và cũng không gây ấn tượng với khách hàng.

Thay vào đó, bạn có thể bắt đầu với dạng câu hỏi như “Xin chào Anh/Chị, Anh/Chị đang tìm sản phẩm nào tại cửa hàng, để Em có thể hỗ trợ cho Anh/Chị”. Ngoài ra, nếu bạn thấy khách hàng đang xách vật nặng hoặc áo chống nắng, mũ bảo hiểm, v.vv.. thì bạn có thể đề xuất hỗ trợ khách hàng. Những lời nói, hành động này tuy nhỏ nhưng sẽ tạo thiện cảm với khách hàng.

Hãy luôn niềm nở, vui vẻ khi chào đón khách hàng
Hãy luôn niềm nở, vui vẻ khi chào đón khách hàng

Khen ngợi khách hàng một cách chân thành

Khen ngợi khách hàng khi giao tiếp là một trong những mẹo nhỏ được nhiều nhân viên bán hàng xuất sắc áp dụng. Qua lời khen, khách hàng sẽ thấy bạn thật sự quan tâm đến họ.

Bạn có thể dành lời khen về quần áo, trang sức, kiểu tóc, v.vv.. Tuy nhiên, bạn đừng cố khen theo kiểu nịnh hót, thiếu tự nhiên mà hãy dành sự chân thành trong lời khen, giống như bạn đang khen người thân của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dành lời khen cho sản phẩm/dịch vụ mà khách hàng lựa chọn. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến quyết định mua hàng của khách.

Hỏi ý kiến khách hàng

Hãy hỏi khách hàng về những sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp. Khi nhận được câu hỏi của bạn, khách hàng sẽ cảm thấy ý kiến của họ được đánh giá cao. Đồng thời, nếu bạn hỏi đúng câu hỏi, bạn sẽ thu thập được những đánh giá, nhận xét của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và cửa hàng. Từ đó, bạn có thể đưa ra các thay đổi để cửa hàng phát triển tốt hơn.

Đặt câu hỏi cho khách hàng để khách hàng cảm thấy ý kiến của họ quan trọng với bạn
Đặt câu hỏi cho khách hàng để khách hàng cảm thấy ý kiến của họ quan trọng với bạn

Hãy lắng nghe khách hàng

Một nhân viên tư vấn bán hàng giỏi phải là người biết lắng nghe khách hàng. Bạn hãy hỏi khách hàng một số câu hỏi nhỏ và để họ nói ra những mong muốn của bản thân.

Thông qua câu trả lời, bạn sẽ xác định được khách hàng thích điều gì và không thích điều gì. Từ đó, bạn có thể giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ phù hợp với mong muốn, nhu cầu của khách hàng.

Ấn định sản phẩm khách hàng nên mua

Khi bạn đã nắm bắt được vấn đề của khách hàng, thì bạn hãy giới thiệu sản phẩm mà khách hàng nên mua. Bạn cần chỉ ra những lợi ích, giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ mang lại cho khách hàng.

Nhờ khách hàng giới thiệu

Người tiêu dùng thường có xu hướng sử dụng những sản phẩm hoặc dịch vụ nhận được những phản hồi tốt từ người dùng trước đó. Do đó, bạn có thể nhờ khách hàng giới thiệu với người thân hoặc bạn bè của họ về sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Bạn hãy biến khách hàng thành người bán hàng cho bạn.

Chăm sóc khách hàng cả trước trong và sau khi mua hàng

Chăm sóc khách hàng là nhiệm vụ của riêng bộ phận CSKH. Tuy nhiên vì là người trực tiếp tư vấn và bán hàng nên bạn sẽ là người đầu tiên khách tìm đến. Bên cạnh việc liên hệ và nhờ sự giúp đỡ của team CSKH, bạn hoàn toàn có thể chủ động làm điều này. Giải quyết các khiếu nại, thắc mắc nhanh chóng và kịp thời sẽ giúp khách hàng đánh giá cao hơn. Bên cạnh đó trong lúc tư vấn bán hàng, hãy ghi nhớ những khách hàng thường xuyên lui tới. Bạn có thể hỏi thăm họ hoặc tặng họ các thẻ giảm giá mua hàng nếu có. Những quan tâm nhỏ như vậy cũng chính là CSKH và khiến người mua thấy được sự tận tình của bạn trong công việc.

Nhờ khách hàng giới thiệu là một trong những mẹo giúp nhân viên bán hàng thành công
Nhờ khách hàng giới thiệu là một trong những mẹo giúp nhân viên bán hàng thành công

>>> Xem thêm: 05 kỹ năng chốt Sale đỉnh cao một nhân viên bán hàng nên nắm

Tìm việc làm nhân viên bán hàng ở đâu?

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng nhân viên bán hàng rất cao, bạn hoàn toàn có thể tìm được các tin tuyển dụng nhân viên bán hàng trên mạng xã hội hoặc Website tuyển dụng.

Mạng xã hội

Theo dữ liệu của We Are Social 2023, Facebook là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất tại Việt Nam với 91.6%. Với số lượng người dùng lớn, Facebook trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà tuyển dụng cùng như người lao động.

Đối với vị trí nhân viên bán hàng, bạn hoàn toàn có thể tìm được tin tuyển dụng từ các hội nhóm việc làm hoặc Fanpage của nhà tuyển dụng. Hơn hết, nền tảng Facebook cho phép ứng viên có thể tương tác trực tiếp với nhà tuyển dụng.

Trang web tuyển dụng

TopCV đang là một trong những nền tảng công nghệ tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam. TopCV cho phép người lao động có thể tìm việc làm, tạo CV, tìm hiểu nhanh về công ty và tương tác với nhà tuyển dụng.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hàng triệu ứng viên sử dụng công cụ tạo CV và tìm việc làm trên nền tảng của chúng tôi. TopCV cũng là đối tác của hơn rất nhiều doanh nghiệp lớn trên cả nước. Trong đó có những doanh nghiệp lớn như Samsung, Viettel, Vingroup, FPT, v.vv..

Bạn đang tìm kiếm việc làm mới? TopCV cung cấp hàng nghìn công việc mơi ước phù hợp với mọi ngành nghề và kinh nghiệm với mức lương hấp dẫn từ các doanh nghiệp uy tín. Truy cập ngay TopCV để tìm việc làm lý tưởng cho bạn!

Tìm việc ngay

Ứng viên có thể tìm thấy nhiều vị trí nhân viên bán hàng đang tuyển dụng trên TopCV.vn
Ứng viên có thể tìm thấy nhiều vị trí nhân viên bán hàng đang tuyển dụng trên TopCV.vn

Tại TopCV, bạn có thể tìm thấy hàng ngàn cơ hội việc làm nhân viên bán hàng đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, như nhân viên bán hàng siêu thị, nhà sách, nhân viên bán hàng Online, nhân viên bán hàng Part time, v.vv.. đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước như: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng. Hơn hết, các tin tuyển dụng để đã được TopCV xác thực, kiểm chứng trước khi cập nhật. Các bạn có thể tham khảo danh sách việc làm Nhân viên tư vấn bán hàng tại Hà Nội và TP.HCM và Đà Nẵng ngay dưới đây:

Hy vọng những kiến thức được cập nhật trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ nhân viên bán hàng là gì. Nếu muốn trở thành một nhân viên bán hàng xuất sắc, bạn cần phải hiểu rõ bản công việc của nhân viên bán hàng, trang bị cho bản thân những kiến thức, kỹ năng và một số mẹo tư vấn bán hàng. Ngoài ra, bạn hãy thường xuyên theo dõi TopCV để cập nhật thêm nhiều thông tin bổ ích về công việc nhân viên bán hàng.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/nghe-ban-hang-la-gi-a44287.html