Thu Huế

[ĐOẠN CẢM NHẬN CỦA HUẾ VIẾT TRÊN FACEBOOK CÁ NHÂN] 18:08 ngày 16/5/2018.

Đang ngồi tập cách phân biệt đâu là bệnh viện và đâu là công viên trong tiếng Hán. Ngày kìa thi rồi, mọi thứ vẫn chưa bắt đầu được gì cả.

Điện thoại kêu. Là tiếng email vừa được gửi tới. Lần nào thầy cũng dùng "Dear all", chẳng hiểu sao lần này lại thấy muốn ào nước mắt.

Cuộc đời mình đã đi qua rất nhiều khoá học thêm, nhưng mình chẳng bao giờ thấy vấn vương một khoá nào cả. Có lẽ bởi mỗi khi kết thúc một khoá là lại có một khoá mới hứa hẹn mở ra, việc học là đại nghiệp rộng dài mà, và cũng có khi, là tại ở lớp học ấy mình không nhìn thấy chính mình trong đó.

Rủi ro thay, khoá Accent này lại kết thúc vừa đúng lúc mình nộp xong chuyên đề, thi chuẩn đầu ra, và mang những ngày tháng được gọi là sinh viên ra gói lại. Hụt hẫng nhân đôi. Nuối tiếc nhân ba. Và cả động lực cho khoá Thiểu Năng tháng 6 của thầy Vũ nữa, chơi vơi rơi rụng mất đôi phần.

Đếm ngược. Mình không thích điều này. Sao tất cả mọi thứ đều dồn vào tháng 5 như vậy? Báo cáo tốt nghiệp, chuẩn đầu ra, chia tay 56, lại còn cả thói quen tối thứ 3 thứ 6 đi học nữa hay sao? Những ngày đầu tiên đi lạc xe bus vẫn còn nguyên đấy, ấy thế mà đã chỉ còn 3 buổi cuối cùng.

Tệ nhỉ. Mới quen được con Linh mặt lạnh thích mấy chị hơn tuổi xinh xinh, mới lên kế hoạch chứ chưa cùng Bẹp đi ăn sủi cảo ở quanh quanh ấy, mới tự hứa sẽ nộp lại toàn bộ bài tập về nhà,... Dở dang thế nhỉ?

Hay là mình tạm dừng mọi thứ tại thời điểm này nhé, để khởi động lại mọi thứ, và rồi tháng 10/2018 mới lặng lẽ ra trường??? -

22:54 ngày 17/5/2018 Thầy nói các em chọn size áo đi thôi, rồi gửi cho thầy một họ-tên-đầy-đủ. Rồi chỉ 3 buổi nữa, chứng chỉ sẽ là của các em, còn màu áo sẽ là của chúng ta đồng sở hữu.

Lại nói về áo đồng phục. Cấp một một chiếc, cấp hai một chiếc, cấp ba hai chiếc, đại học ba chiếc, đến chiếc áo thứ 8 này chẳng biết có mặc vừa hay không. Khoá học của thầy dài và rộng quá, gói lại bằng chiếc áo thì biết size mấy cho vừa...

Tự nhủ rằng 3 buổi cuối sẽ vui. Thầy Thắng không khóc. Con Linh không khóc. Bẹp cũng không khóc. Còn mình cũng ráng nín cho đến khi hoàn toàn bước ra khỏi con phố Vũ Ngọc Phan... - Phim kết quả đầu ra của Thu Huế ở đây: Phim cua Huế! Thu Huế's Facebook Thầy Thắng Accent là ai? Tìm hiểu ngay tại đây Follow Facebook của Thầy tại đây

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/thu-hue-a44218.html