Bánh Pani Puri là gì? Mua ở đâu và cách làm bánh Pani Puri chuẩn vị Ấn Độ

1 Bánh Pani Puri - Golgappa là gì?

Pani Puri hay Golgappa có nghĩa là "bánh mì nước", đây là một món ăn vặt đường phố nổi tiếng của Ấn Độ. Tên gọi loại bánh này cũng được thay đổi theo những khu vực khác nhau.

Món Pani Puri gồm 2 phần chính là bánh và nước chấm. Bánh có hình dạng tròn hoặc hình quả bóng, rỗng ruột, vỏ rất giòn, ăn cùng nhân được làm từ khoai tây, đậu xanh, hành tây,... kèm nước sốt me.

Bởi vì là một món ăn dân dã mà lại vô cùng hấp dẫn nên Pani Puri rất được ưa chuộng trên khắp các vùng miền ở Ấn Độ, người Ấn Độ thường dùng món này vào buổi chiều tối.

Bánh Pani Puri - Golgappa là gì?

2 Mua bánh Pani Puri ở đâu?

Nếu có dịp đến Ấn Độ, bạn sẽ dễ dàng thấy bánh Pani Puri được bán ở khắp nơi như các cửa hàng bán thức ăn hay những xe đẩy trên đường phố.

Còn tại Việt Nam, cũng không khó để bạn có thể thưởng thức món bánh Pani Puri tại các nhà hàng chuyên bán món Ấn Độ.

Hoặc nếu bạn là một người thích nấu ăn, bạn có thể tìm mua bánh Pani Puri khô trên các sàn thương mại điện tử hoặc cửa hàng bán thực phẩm Ấn.

Sau khi mua về bạn có thể chiên lên bánh sẽ tự phồng ra, sau đó làm các loại nhân và sốt để ăn kèm. Giá bánh Pani Puri khô là 70.000 đồng cho gói 200gr. (Giá được cập nhật tháng 01/2022).

Bánh Pani Puri mua ở đâu?

Ngoài ra, bạn cũng có thể tự làm bánh Pani Puri ngay tại nhà bằng cách mua bột làm bánh ở các siêu thị lớn hoặc các tiệm bán nguyên liệu làm bánh gần nhà. Giá cho 1 hộp bột làm bánh Pani Puri 30gr khoảng 45.000 đồng.

Bánh Pani Puri mua ở đâu?

3 Cách làm bánh Pani Puri

Đầu tiên, bạn cho bột làm bánh Pani Puri vào tô rồi cho thêm bột bánh tráng, nước, muối vào, sau đó trộn và khuấy đều hỗn hợp bột. Tiếp đến, bạn nhào bột thật đều tay trong khoảng 5 phút cho tới khi bột chặt, căng và sáng bóng.

Sau đó, cho thêm ít dầu oliu vào bột và tiếp tục nhào bột đều tay cho đến khi bột dẻo và thơm hơn. Dùng màng bọc thực phẩm hoặc túi ni lông bịt kín miệng tô bột đã nhào rồi để bột vào ngăn mát tủ lạnh ủ trong thời gian khoảng 30 phút.

Sau khi ủ bột xong, bạn rải một chút bột khô xuống mặt bàn rồi để phần bột đã nhào xuống, dùng cây lăn cán cho bột mỏng, mịn và nhớ không làm cho bột bị rách.

Bạn có thể dùng khuôn tròn hoặc dùng dao cắt bột thành từng vòng tròn nhỏ.

Cách làm bánh pani puri

Bắc chảo lên bếp, cho khoảng 3 chén dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng bạn cho bánh vào chiên. Bạn nên lật bánh liên tục đến khi bánh phồng lên và chuyển sang màu vàng ngà ngà thì vớt ra.

Cách làm bánh Pani Puri

Bạn có thể tham khảo một số loại chảo chống dính đang kinh doanh tại Điện máy XANH để chiên bánh Pani Puri dễ dàng hơn nhé:

4 Cách ăn bánh Pani Puri

Khi ăn bánh Pani Puri, bạn dùng ngón tay làm thủng một lỗ tròn nhỏ trên bánh rồi dùng muỗng múc phần nhân cho vào bên trong.

Vì vỏ bánh rất giòn nên bạn chỉ cần dùng ngón tay ấn nhẹ thì bánh đã thủng. Sau đó, cho nước sốt vào đầy phần vỏ bánh rồi thưởng thức thôi.

Phần vỏ bánh giòn giòn kết hợp với nhân bánh bùi, béo từ các loại đậu, ăn kèm nước sốt đặc trưng vô cùng lạ miệng, ăn lần đầu sẽ thấy chưa quen nhưng đảm bảo càng ăn càng ghiền bạn nhé!

Cách ăn bánh Pani Puri

Chắc hẳn với những thông tin hữu ích Điện máy XANH vừa chia sẻ trên đây, các bạn đã phần nào hiểu thêm về món bánh Pani Puri là gì rồi đúng không nào? Bạn có thể thực hiện món ăn này cho cả nhà cùng nhâm nhi vào những dịp cuối tuần đấy nhé!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/banh-goa-a44207.html