Cách đề xe Airblade và những chú ý khi đi xe Airblade

Cách đề xe Airblade có lẽ không còn xa lạ với những người đang sở hữu xe này. Tuy nhiêu với một số người mới sử dụng sang lại xe này thì cần biết các bước cơ bản để khởi động đề xe. Moto Bình sẽ chia sẻ đến bạn cách đề xe Airblade và những chú ý khi đi loại xe này trong bài viết dưới đây!

1/ 4 bước để đề xe Air Blade

Air Blade một trong những dòng xe tay ga đã giúp Honda luôn khẳng định tiếng tăm qua nhiều năm liền.

Khác với các loại xe số, với xe tay ga người dùng không cần phải vào số. Mọi hoạt động điều khiển chủ yếu dựa vào tay ga. Khi cần điều chỉnh tốc độ xe, việc của bạn chỉ cần điều chỉnh ga lên, xuống và kết hợp dùng thắng để chuyển động xe.

cách đề xe airblade

Cách khởi động xe Air Blade như sau:

Bước 1: Gạt chân chống xe, ngồi trong trạng thái cân bằng sau đó dùng chìa khóa để mở xe.

Bước 2: Tiến hành đề cho xe máy nổ bằng cách nhấn đồng thời nút đề và kéo tay phanh bên trái.

Bước 3: Lên ga để xe khởi đầu chạy. chú ý lên ga đều tay, nhẹ nhàng tránh hiện tượng bị vọt ga gây hiểm nguy.

Bước 4: Tùy điều kiện phù hợp, các đoạn đường những bạn có khả năng điều khiển ga lên khi muốn tăng tốc hoặc từ từ nhả tay ga để giảm tốc độ.

2/ Những chú ý khi đi xe Air Blade an toàn

Air Blade là dòng xe tay ga cao cấp chủ lực của Honda. Với nhiều cải tiến mới mẻ các đời xe Air Blade vẫn luôn là chiếc xe được người dùng tin tưởng bởi sự vẻ đẹp tinh tế và thiết kế mạnh mẽ.

cách đề xe airblade

Không ngoại lệ, cách đi xe tay ga Air Blade thế nào để đảm bảo an toàn và giữ được bền bỉ trong suốt giai đoạn vận hành luôn là thắc mắc được nhiều người quan tâm. Dưới đây là những đế ý giúp người điều khiển phương tiện này cần quan tâm:

Không khởi động xe ngay khi vừa bật khóa

Khác với xe số, xe ga luôn có vòng tua máy cao hơn. Vậy nên lề thói này sẽ dễ làm ảnh hưởng đến hệ thống động cơ của xe.

Không lạm dụng phanh trước

Khuyến cáo từ phía các chuyên gia, khi đi xe Air Blade hay bất kỳ những dòng xe tay ga nào bạn không nên lạm dụng, hạn chế dùng phanh trước. Hãy cố gắng phố hợp cả phanh trước & sau để giảm tốc độ hoặc khi gặp những tình huống bất ngờ.

Ngoài ra, tránh tối đa thói quen vừa ga vừa phanh dẫn đến nhanh bị cháy guốc côn và chuông côn. Đây là nguyên nhân chính khiến xe bị giật, không bốc và tốn kém nhiên liệu.

Tránh tăng, giảm ga đột ngột

Khá nhiều bạn đi xe ga thường có thói quen tăng hoặc giảm ga đột ngột. Không chỉ làm tốn xăng, thói quen này còn khiến bộ chuyển động nhanh bị hỏng. Bởi khi tăng tốc xe cần nhiều xăng để cụm côn và ly hợp chuyển động nhanh hơn. tương tự khi phanh gấp hoặc giảm đột ngột xe cần lượng xăng tương ứng. thành thử, để đảm bảo độ bền cho bộ truyền động cơ và tiết kiệm xăng hãy cố gắng giữ tốc độ và lái đều tay ga nhé.

Trên đây, Moto Bình đã chia sẻ cho bạn về cách đề xe airblade và những chú ý khi sử dụng xe. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của chúng tôi.

>>Xem thêm: cách đấu dây ic xe máy

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-de-xe-airblade-a43971.html