Top 10 trường đại học hàng đầu với ngành Công nghệ Sinh học

Bảng xếp hạng: Top 10 trường đại học với ngành Công nghệ Sinh học tốt nhất

1. Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội

Top 10 trường đại học hàng đầu với ngành Công nghệ Sinh học

Khoa Sinh học tại Đại học Khoa học Tự Nhiên - ĐHQGHN đang đứng đầu trong việc đào tạo và nghiên cứu Sinh học và Công nghệ Sinh học. Sinh viên được học từ giảng viên giàu kinh nghiệm, trình độ cao, với trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp.

Nhiều tân cử nhân Công nghệ Sinh học của trường đã trở thành những chuyên gia hàng đầu, đóng góp quan trọng trong nghiên cứu tại các viện nghiên cứu và trường đại học trong cả nước.

Điểm chuẩn ngành Công nghệ Sinh học năm 2018 là 20 điểm.

Liên hệ:

Địa chỉ: 334 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Hà Nội

Hotline: 02438584615

Trang web: http://www.hus.vnu.edu.vn/vi

2. Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội

Top 10 trường đại học hàng đầu với ngành Công nghệ Sinh học

Đội ngũ giảng viên bộ môn Công nghệ sinh học tại Đại học Bách Khoa Hà Nội đều được đào tạo chuyên sâu tại các nước có công nghệ tiên tiến như Pháp, Đức, Nga, Thụy Sĩ, Nhật Bản và Bungari. Bộ môn đã thành công trong việc đào tạo kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ trong lĩnh vực Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm.

Từ những ngày đầu thành lập, môn Công nghệ sinh học tại trường đã tham gia nghiên cứu hàng chục đề tài ở các cấp độ, tập trung vào các lĩnh vực như Công nghệ enzyme, sản phẩm lên men, xử lý nước thải... Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp rất rộng, từ viện nghiên cứu đến việc tiếp tục học cao học.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 1 Đại Cồ Việt, Bách Khoa, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Số điện thoại: 02436231732

Website: https://www.hust.edu.vn/

3. Trường Đại học Quốc tế - ĐHQG TP.HCM

Top 10 trường đại học hàng đầu với ngành Công nghệ Sinh học

Khoa Công nghệ Sinh học là khoa lớn thứ 2 tại trường Đại học Quốc tế. Chương trình đào tạo được xây dựng trên cơ sở các chương trình tiên tiến, đáp ứng nhu cầu thực tế trong nước. Người học sẽ được trang bị kiến thức hiện đại, kỹ năng thực hành và làm việc.

Khoa Công nghệ sinh học tại trường đang tích cực xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với các đại học uy tín tại Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh, Nhật Bản, Úc, châu Âu và các doanh nghiệp lớn trong nước.

Các kỹ sư tốt nghiệp khoa này có thể đảm nhận vai trò cán bộ kỹ thuật hoặc quản lý trong các đơn vị sản xuất. Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm trong lĩnh vực chuyên ngành là trên 80%.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Khu phố 6, Phường Linh Trung, Quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Liên hệ: 02837244270

Website: https://hcmiu.edu.vn/

4. Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Top 10 trường đại học hàng đầu với ngành Công nghệ Sinh học

Khoa Công nghệ sinh học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam chuyên đào tạo kỹ sư và thạc sĩ trong các lĩnh vực công nghệ sinh học thực vật, công nghệ sinh học phân tử thực vật, công nghệ sinh học động vật.

Đội ngũ hội đồng khoa học của khoa đa dạng với nhiều tiến sĩ, giáo sư và phó giáo sư, kèm theo trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực để nghiên cứu và ứng dụng công nghệ sinh học trong lĩnh vực cây trồng và vật nuôi.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội

Liên hệ: 02462617586

Website: https://www.vnua.edu.vn/

5. Trường đại học Nông Lâm TP.HCM

Top 10 trường đại học hàng đầu với ngành Công nghệ Sinh học

Bộ môn Công nghệ sinh học tại trường Đại học Nông Lâm TP.HCM chịu trách nhiệm đào tạo kỹ sư công nghệ sinh học, kết hợp kiến thức nông nghiệp truyền thống với những công nghệ tiên tiến.

Đội ngũ cán bộ giảng viên đa phần là Thạc sĩ, Tiến sĩ, hỗ trợ bởi cơ sở vật chất hiện đại bao gồm nhiều phòng thí nghiệm, nhà lưới và khu thí nghiệm, tạo điều kiện cho việc đào tạo kỹ sư công nghệ sinh học ở trình độ cao, đáp ứng nhu cầu nhân lực đất nước.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Khu phố 6, Linh Trung, Thủ Đức, TP.HCM

Số điện thoại: 02838966780

Website: https://www.ctu.edu.vn/

6. Đại học Cần Thơ

Top 10 trường đại học hàng đầu với ngành Công nghệ Sinh học

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ sinh học tại trường Đại học Cần Thơ do các giảng viên của Viện Công nghệ sinh học và bộ môn Sinh học, cùng giảng viên đến từ Bỉ và Viện nghiên cứu khác tham gia giảng dạy.

Ngành Công nghệ sinh học trường Đại học Cần Thơ đào tạo cử nhân theo chương trình tiên tiến, tập trung vào vấn đề an toàn thực phẩm và ô nhiễm môi trường ở đồng bằng Sông Cửu Long.

Hiện có rất nhiều cựu sinh viên của ngành đang là kỹ sư nghiên cứu, nhà khoa học tại các công ty, phòng thí nghiệm, giảng viện các trường đại học trong và ngoài nước.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: Khu II, đường 3/2, Xuân Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ

Số điện thoại: 02923832663

Website: https://www.ctu.edu.vn/

7. Đại học Bách khoa Đà Nẵng

Top 10 trường đại học hàng đầu với ngành Công nghệ Sinh học

Với hơn 20 năm hình thành và phát triển, bộ môn Công nghệ sinh học của Đại học Bách Khoa Đà Nẵng ngày càng hoàn thiện chương trình đào tạo và chất lượng giảng dạy, đồng thời có đội ngũ cán bộ chất lượng. Bộ môn đã đào tạo ra đội ngũ cán bộ khoa học kỹ thuật đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ sinh học ở miền Trung - Tây Nguyên.

Bộ môn hiện có 3 phòng thí nghiệm với trang thiết bị hiện đại phục vụ cho việc giảng dạy và nghiên cứu của cán bộ và sinh viên.

Thông tin liên hệ:

Vị trí: 54 Nguyễn Lương Bằng, Liên Chiểu, Đà Nẵng

Liên hệ: 02363842308

Trang web: http://dut.udn.vn/

8. Trường đại học Bách Khoa Hồ Chí Minh

Top 10 trường đại học hàng đầu với ngành Công nghệ Sinh học

Chuyên ngành Công nghệ sinh học tại Đại học Bách Khoa TP.HCM đặt mục tiêu phát triển công nghệ sinh học hướng tới lĩnh vực công nghiệp công nghệ sinh học, công nghệ vi sinh, và công nghiệp công nghệ tế bào. Đội ngũ chuyên gia kỹ sư, thạc sĩ, tiến sĩ tại đây cam kết tạo ra các sản phẩm công nghệ sinh học phục vụ y học, thực phẩm và xử lý ô nhiễm môi trường.

Sinh viên ngành Công nghệ sinh học Đại học Bách Khoa TP.HCM sẽ được trang bị kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên và chuyên sâu về công nghệ sinh học, cùng với những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nghiên cứu và làm việc trong môi trường hiện đại.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, P.14, Q.10, TP.HCM

Số điện thoại: 02838651670

Website: http://www.hcmut.edu.vn/vi

9. Đại học Khoa học Tự nhiên - Đại học Quốc gia TP.HCM

Top 10 trường đại học hàng đầu với ngành Công nghệ Sinh học

Ngành Công nghệ sinh học thuộc Khoa Sinh học tại Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP.HCM có đội ngũ giảng viên trình độ cao, cơ sở vật chất hiện đại, đứng đầu trong việc đào tạo ngành Công nghệ sinh học trên toàn quốc.

Sinh viên chuyên ngành Công nghệ sinh học sẽ được học các kiến thức từ mức độ phân tử đến cấp độ cơ thể, quần thể, và ứng dụng công nghệ sinh học trong nhiều lĩnh vực và thực tế.

Cử nhân Công nghệ sinh học tại trường có khả năng nhanh chóng tiếp nhận các quy trình công nghệ sinh học hiện đại từ các quốc gia trên khắp thế giới.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 227, Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, TP.HCM

Số điện thoại: 02862884499

Website: https://web.hcmus.edu.vn/

10. Đại học Mở TP.HCM

Top 10 trường đại học hàng đầu với ngành Công nghệ Sinh học

Khoa Công nghệ sinh học, được chính phủ cấp phép đầu tiên tại Việt Nam, thuộc trường Đại học Mở TP.HCM. Đội ngũ giảng viên tận tâm và giàu kinh nghiệm đáp ứng mọi yêu cầu giảng dạy lý thuyết kết hợp chặt chẽ với thực tế. Hệ thống 8 phòng thí nghiệm tại Bình Dương được trang bị đầy đủ, đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy và nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên.

Cử nhân sau khi hoàn thành chương trình Công nghệ sinh học tại đây sẽ sở hữu năng lực chuyên môn và tư duy sáng tạo để giải quyết các vấn đề thực tiễn trong lĩnh vực Y - Dược, nông nghiệp, môi trường, và công nghệ thực phẩm. Họ đáp ứng mọi yêu cầu của doanh nghiệp và tổ chức.

Thông tin liên hệ:

Địa chỉ: 97 Võ Văn Tần, P. 6, Q. 3, TP.HCM

Số điện thoại: 18006119

Website: http://www.oude.edu.vn/

Ngành Công nghệ sinh học luôn đặt ra yêu cầu cao về kiến thức hóa học, sinh học, và toán học, là ngành có điểm số đầu vào rất cao. Nếu bạn đam mê ngành này, hãy xem xét top 10 trường đào tạo công nghệ sinh học hàng đầu dưới đây để tìm ra lựa chọn phù hợp cho mình.

Nếu bạn mê mẩn tiếng Anh hoặc tiếng Pháp... thì top 10 trường đại học đào tạo ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam, mà Mytour đã tổng hợp, sẽ giúp bạn chọn ra ngôi trường phù hợp nhất.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/nganh-cong-nghe-sinh-hoc-hoc-truong-nao-a43781.html