Helix

Thực hiện kế hoạch số 437/KH-THPTTPĐBP ngày 14/9/2021 về kế hoạch tổ chức sinh hoạt câu lạc bộ môn học năm học 2021 - 2022. Từ ngày 10/01/2022 đến ngày 24/01/2022 Tổ Hóa - Sinh phối hợp Đoàn trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Bình đẳng giới - Nói không với bạo lực học đường” dành cho học sinh nhà trường với mục đích tuyên truyền, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới nhằm giảm thiểu, tiến tới chấm dứt tình trạng bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em; đẩy mạnh công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và kịp thời xử lý các vụ việc bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em, nhất là các vụ việc bạo lực xảy ra trong học đường.

Cuộc thi đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho học sinh nhà trường sau những giờ học, tạo điều kiện cho các em có dịp giao lưu, học hỏi; được thể hiện bản thân và đặc biệt hướng các em trở thành những công dân hiểu pháp luật, tuân thủ pháp luật trở thành những tuyên truyền viên đến bạn bè, người thân và xã hội.

Ngay sau khi tổ chức cuộc thi, Ban Tổ chức nhận được 33 tác phẩm dự thi từ 33 tập thể lớp; Các tác phẩm tham gia đa dạng về thể loại như: tranh chì, tranh bột màu, sáp màu, sơn dầu, màu nước, đảm bảo yêu cầu về chủ đề, hình vẽ đẹp, bố cục chặt chẽ, màu sắc hợp lý, nội dung phong phú, đầy tính sáng tạo. Đặc biệt qua từng bức tranh thấy được sự hiểu biết về cách nhận diện các hành vi bạo lực; xâm hại tình dục tại trường học, gia đình, nơi công cộng và trên không gian mạng. Nhiều tác phẩm dự thi mang tính sáng tạo cao, truyền tải nhiều thông điệp mạnh mẽ, tác động đến người xem.

Với tinh thần làm việc khách quan, công bằng và trách nhiệm Ban Giám khảo đã chấm, lựa chọn các bức tranh đạt giải theo các tiêu chí đặt ra. Kết quả Giải nhất thuộc về tập thể 11B4; Giải nhì thuộc về các tập thể 12C2, 12C8; Giải ba thuộc về các tập thể 11B5, 10A1, 10A4; Giải khuyến khích thuộc về các tập thể 12C1, 11B1, 11B2, 10A2, 10A5, 10A6, 10A7, 10A11.

Anh 1

Anh 2

Ban giám khảo chấm các tác phẩm dự thi

Anh 4

Anh 5

Anh 6

Anh 7

Anh 8

Anh 9

Anh 10

Một số tác phẩm dự thi

Cuộc thi vẽ tranh “Bình đẳng giới - Nói không với bạo lực học đường” tạo thành một hoạt động truyền thông sôi nổi trong toàn trường, thu hút sự quan tâm của học sinh trong và ngoài trường từ đó, lan tỏa mục tiêu giáo dục toàn diện của nhà trường trong việc đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng, tạo cơ hội cho phụ nữ, trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới, phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em cũng như phát triển năng khiếu hội họa của học sinh nhà trường./.

11

12

13

Trịnh Thị Thu Hường - Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/ve-tranh-tuyen-truyen-phong-chong-bao-luc-hoc-duong-a43745.html