10 công thức nấu mì ống Pasta trong vòng chưa đầy 30 phút!

Không gì tuyệt vời hơn việc quay về ngôi nhà ấm cúng sau một ngày dài làm việc và tận hưởng một dĩa pasta (mì ống) thơm ngon. Đây là lúc bạn cần nấu nhanh để chuẩn bị bữa cơm cho gia đình nhỏ của mình. Và đáng ngạc nhiên, có tới 10 công thức nấu mì ống mà bạn có thể tự chuẩn bị trong vòng 30 phút hoặc ít hơn. Pasta hấp dẫn đòi hỏi nguyên liệu tươi ngon và 1 chút sáng tạo, bạn có thể lựa chọn loại mì ống mà bạn và gia đình ưa thích. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian hơn, có thể luộc mì trong nước lạnh. Phương pháp này có thể giảm một nửa thời gian nấu mì ống và còn tiết kiệm nước!

Cùng AZ Career Training bắt tay vào việc chuẩn bị những bữa ăn ấm cúng cho gia đình nhỏ ngay thôi nào!

01. Brown Butter Cacio e Pepe (Mì ống bơ nâu)

Bạn có thể tạo sự cân bằng hương vị bằng cách tự phi dầu bơ, làm mềm vị cay của hạt tiêu và nổi bật hương vị đặc trưng của loại mì ống này

Khác với tưởng tưởng của bạn, mì ống bơ nâu thường là một món ăn cao cấp trên thực đơn của nhà hàng Ý nhưng thực tế món ăn này rất đơn giản và dễ làm. Đây là một món pasta cổ điển và dễ thực hiện, với chỉ một số nguyên liệu cơ bản, bao gồm mì pasta, phô mai và hạt tiêu đen. Món này tạo nước sốt bằng cách đun nóng chảo để hòa tan bơ không muối cho đến khi có màu vàng caramel và thơm béo. Sau đó thêm hạt tiêu đen và nước luộc từ mì pasta cùng phô mai Pecorino Romano. Kết quả sẽ là một lớp sốt mịn và sệt cùng hương vị thơm mùi hạt hạnh và phô mai, cùng với vị cay của hạt tiêu. Đây chính là bữa tối sang trọng trong vòng 20 phút, hoàn hảo cho những ngày bình thường.

Công thức nấu mì ống

Hướng dẫn

1. Nấu mì ống

Đun sôi 2 lít nước (8 cốc) trong một cái nồi lớn cùng với muối đã chuẩn bị. Sau khi nấu mì ống, nước sẽ cô đặc tinh bột, bạn sẽ dùng tinh bột để làm nước sốt.

Nấu mì ống cho đến khi mì đã mềm vừa ăn (làm theo hướng dẫn trên bao bì). Dùng cốc đong hoặc muôi để giữ lại 2 cốc nước nấu mì ống. Sau đó, trút mì ống vào một cái rây đặt trong bồn rửa.

2. Làm bơ nâu

Trong khi nấu mì ống, làm tan bơ trong chảo lớn và đặt trên lửa vừa. Khuấy liên tục bằng thìa cao su. Trong 2 đến 4 phút, (thời gian tùy thuộc vào độ nóng của chảo), bạn sẽ thấy các mảng màu nâu hình thành dưới đáy chảo và bơ sẽ có mùi hạt dẻ. Giảm nhiệt thấp và cho bơ ra tô chịu nhiệt cao.

3. Làm nước sốt

Khuấy hạt tiêu đen vào bơ nâu và đun nóng trong vòng 30 giây để tăng hương vị. Cẩn thận cho 1 cốc nước mì ống đã để sẵn vào và nấu trong khoảng 1 phút. Thêm phô mai Pecorino Romano bào, 1/4 cốc mỗi lần, khuấy liên tục cho đến khi phô mai tan chảy và nước sốt trông mịn như kem.

4. Trộn đều mì vào sốt

Thêm mì ống đã nấu chín vào chảo và trộn đều. Nếu nước sốt có vẻ khô, hãy thêm nhiều nước mì ống, mỗi lần 1/4 cốc, cho đến khi nước sốt phủ đều mì ống và trông như kem. Ăn kèm thêm hạt tiêu đen xay nếu bạn muốn.

Nếu mì còn thừa, bạn có thể cho vào hộp bảo quản kín trong tủ lạnh từ 3 đến 5 ngày. Hâm nóng thức ăn thừa bằng cách đun nóng trên bếp hoặc trong lò vi sóng. Thêm một chút nước để giúp làm lỏng nước sốt.

02. Creamy Cavatappi Pasta

Trong vòng 20 phút, bạn có thể tạo ra một dĩa mì ống thú vị với cavatappi - loại mì ống dạng khuỷu tay độc đáo, dưới lớp nước sốt kem phô mai. Trong quá trình nấu mì, hãy tạo nước sốt với bơ, tỏi, kem béo, phô mai Parmesan và nước chanh. Bạn có thể thêm đậu hà lan hoặc làm món salad riêng để ăn kèm

Mì ống Cavatappi là gì?

Cavatappi là một loại mì ống với hình dáng hấp dẫn hơn so với loại thông thường. Đây là loại mì ống rỗng, được tạo thành với hình xoắn ốc thông qua quá trình ép. Với nhiều nếp uốn cong và xoắn xoan hơn, cavatappi tạo ra nhiều loại mì có cấu trúc thú vị . Đặc biệt, đây là sự lựa chọn lý tưởng cho các loại sốt kem, pesto, và mì ống nước cà chua nướng, cũng như mì ống trong các món salad mì.

Công thức nấu mì ống

Thành phần

Hướng dẫn nấu

Bước 1 : Nấu mì

Bước 2 : Nấu nước sốt

Mỗi lần thêm một ít Parmesan vào, rắc lên trên và khuấy đều mỗi lần cho đến khi tan chảy. Thêm nước cốt chanh và khuấy đều. Vặn lửa nhỏ nhất có thể cho đến khi mì chín, thỉnh thoảng khuấy đều.

Bước 3 : Vớt mì và rã đông đậu Hà Lan:

Giữ lại 1/2 cốc nước luộc mì. Thêm đậu Hà Lan đông lạnh vào một cái chảo. Xả mì ống lên đậu đông lạnh (mì nóng sẽ giúp rã đông đậu)

Bước 4 : Trộn đều mì với sốt và phục vụ món ăn

Hãy thêm mì và đậu Hà Lan vào nước sốt. Nếu không, hãy cho mì ống và đậu Hà Lan trở lại nồi mì rồi rưới nước sốt lên trên.

Thêm 1/4 cốc nước luộc mì đã để lại và vặn lửa vừa. Đảo liên tục cho đến khi có nước sốt kem phủ lên mì, từ 3 đến 5 phút. Nếu nước sốt có vẻ quá đặc, hãy thêm từng chút nước mì ống vào từng chút một, đảo đều vào giữa.

Nếm thử, thêm muối và/hoặc hạt tiêu nếu cần. Rắc phô mai Parmesan lên trên và dùng ngay.

Cavatappi kem ngon nhất khi ăn nóng, nhưng bạn có thể bảo quản trong hộp kín tối đa 3 ngày. Đun nóng nhẹ trong lò vi sóng hoặc trên bếp, thêm một ít nước hoặc kem để làm lỏng nước sốt.

03. No-Cook Tomato Basil Pasta

Thực tế, bạn vẫn cần nấu mì cho công thức này. Nhưng sốt không cần nấu, trong món ăn này, sốt sẽ được làm từ cà chua tươi, lá húng quế, phô mai Parmesan, dầu oliu và một vài nguyên liệu sẵn có. Sốt tươi ngon và đậm đà này sẽ nóng lên khi tiếp xúc với mì được nấu chín.

Công thức nấu mì ống

Thành phần

Hướng dẫn

  1. Chuẩn bị cà chua

Nhẹ nhàng vắt từng nửa trái cà chua để loại bỏ hạt và nước vào một tô, sau đó tiến hành nhiệm vụ tiếp theo. Hãy cắt các mảnh cà chua thành miếng 2.5 cm và cho chúng vào một tô lớn. Sử dụng một thìa gỗ hoặc một công cụ nghiền mà bạn có, hoặc thậm chí cả tay, để nghiền cà chua thành một cỡ nhỏ.

  1. Thêm các thành phần còn lại

Thêm tỏi, Parmesan, bơ, dầu ô liu, nước cốt chanh và vỏ, giấm balsamic, mật ong, ớt đỏ, muối và hạt tiêu đen vào phần cà chua đã nghiền. Đậy lại bằng màng bọc thực phẩm và để ở nhiệt độ phòng trong 15 phút.

  1. Nấu mì ống

Đun sôi một nồi lớn nước có nhiều muối. Nấu mì ống cho đến khi chín mềm. Dùng kẹp chuyển mì đã nấu chín trực tiếp vào tô cùng với cà chua và đảo đều. Nếu thêm một ít nước mì ống vào cũng không sao - điều này sẽ giúp làm tan chảy bơ và phô mai nhanh hơn. Nếm thử mì ống và nêm thêm muối và tiêu đen nếu cần. Nhẹ nhàng trộn chung cùng húng quế.

  1. Phục vụ món ăn

Chuyển mì ống vào bát, rưới phần nước sốt còn sót lại lên trên. Trang trí với nhiều Parmesan hơn và rưới thêm dầu ô liu nguyên chất. Lưu ý nước sốt cà chua có thể được làm trước 8 giờ khi ăn. Có thể để sốt cà chua trong tủ lạnh trong vòng 1h trước khi ăn

04. Warm Caprese Pasta

Sự kết hợp giữa phô mai mozzarella, cà chua và húng quế - được phục vụ cùng nhau trong món salad caprese - thật tuyệt vời. Cả ba nguyên liệu đơn giản này đều hoàn hảo khi kết hợp với mì ống. Nếu bạn muốn món này ngon và đậm đà hơn, bạn có thể thêm thịt lợn nướng sẵn hoặc thịt ba rọi đã chế biến.

Công thức nấu mì ống

Thành phần

Hướng dẫn

  1. Nấu mì ống

Đun sôi 4 lít nước và 2 thìa muối trong nồi lớn ở nhiệt độ trung bình cao. Khuấy farfalle và nấu theo hướng dẫn trên bao bì cho đến khi chín, khoảng 10 phút. Xả và chuyển vào một bát lớn.

  1. Nấu cà chua

Trong khi nấu mì ống, đun nóng dầu trong chảo chống dính lớn ở lửa vừa. Thêm cà chua, hạt tiêu và 1 1/2 muỗng cà phê muối còn lại; nấu, khuấy thường xuyên cho đến khi cà chua bắt đầu vỡ ra, khoảng 3 phút. Khuấy và thêm giấm. Nấu, khuấy thường xuyên cho đến khi nước sốt hơi đặc lại và cà chua bắt đầu nát, khoảng 6 phút.

  1. Làm salad mì ống

Khuấy trộn hỗn hợp cà chua vào tô chứa mì và khuấy đều để phủ đều mì. Sau đó, thêm phô mai mozzarella viên và lá húng quế. Nếu muốn, bạn có thể rắc thêm hạt tiêu đen lên trên.

Bạn có thể bảo quản salad mì ống trong tủ lạnh tối đa 3 ngày. Để có hương vị tốt nhất, hãy để nó ở nhiệt độ phòng trước khi dùng.

5. Pasta Carbonara

Công thức thú vị này chỉ mất 30 phút bằng cách chiên thịt lợn mỡ hoặc thịt ba rọi trong một chiếc chảo, sau đó tạo ra một sốt carbonara mịn màng bằng phô mai Parmesan và trứng đánh, trộn với mì nóng và một chút dầu từ thịt lợn. Đó là một bữa ăn thực sự rất ngon miệng.

Công thức nấu mì ống

Thành phần

Hướng dẫn

  1. Đun nóng nước mì

Đặt một nồi nước muối lớn vào đun sôi (1 thìa muối cho mỗi 2 lít nước.)

  1. Xào pancetta hoặc thịt xông khói và tỏi

Trong khi nước sôi, đun nóng dầu ô liu hoặc bơ trong chảo xào lớn trên lửa vừa. Thêm thịt xông khói hoặc pancetta và nấu từ từ cho đến khi giòn.

Thêm tỏi (nếu dùng) và nấu thêm một phút nữa, sau đó tắt lửa và cho pancetta và tỏi vào tô lớn.

  1. Đánh trứng với một nửa phô mai

Trong một tô nhỏ, đánh trứng và trộn khoảng một nửa số phô mai vào.

  1. Nấu mì ống

Khi nước đã sôi, cho mì ống khô vào và nấu ở mức sôi không đậy nắp.

  1. Trộn mì ống với pancetta hoặc thịt xông khói
  1. Thêm hỗn hợp trứng đã đánh vào

Thêm trứng đã đánh với phô mai vào và đảo nhanh để kết hợp một lần nữa. Thêm muối cho vừa ăn. Thêm một ít nước luộc mì vào mì để mì không bị khô.

Ăn ngay với phần parmesan còn lại và hạt tiêu đen mới xay. Nếu bạn muốn, có thể rắc thêm một ít rau mùi tây tươi xắt nhỏ.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/my-ong-a43661.html