Phúc Kiến Trung Quốc: Quê hương của nhiều Hoa Kiều

Phúc Kiến Trung Quốc là một trong 23 tỉnh lớn của đất nước tỉ dân. Phúc Kiến nổi tiếng là khu vực giáp biển của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đây là khu vực cảng quan trong. Và đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người tới tham quan. Vậy tỉnh Phúc Kiến có những đặc điểm như thế nào? Đi du lịch Phúc Kiến nên đi tham quan những địa điểm nào? Phúc Kiến có những món ăn đặc trưng nào nên thử? Các bạn hãy cùng HiCampus tìm hiểu thêm về tỉnh Phúc Kiến này nhé.

Sơ lược về tỉnh Phúc Kiến Trung Quốc

Diện tích đất liền: 124.000 km2

Diện tích mặt biển: 136.000 km2

Dân số: 41,88 triệu người

Tỉnh Phúc Kiến, thường gọi tắt là “Mân”, là một tỉnh của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Thủ phủ của tỉnh là thành phố Phúc Châu. Phúc Kiến Trung Quốc nằm ở bờ biển phía đông nam của đất nước tỉ dân. Phúc Kiến giáp với tỉnh Chiết Giang ở phía đông bắc, giáp với tỉnh Giang Tây ở phía tây bắc. Ngoài ra nó còn giáp tỉnh Quảng Đông ở phía tây nam. Tỉnh này giáp tỉnh Đài Loan qua eo biển Đài Loan.

Địa hình tỉnh Phúc Kiến cao ở phía tây bắc và thấp ở phía đông nam. Khu vực miền núi và đồi núi chiếm khoảng 90% tổng diện tích của tỉnh. Phúc Kiến có khí hậu cận nhiệt đới gió mùa.

Những địa điểm du lịch đáng trải nghiệm tại Phúc Kiến Trung Quốc

Phúc Kiến là một nơi có tài nguyên du lịch phong phú và mang những nét đặc trưng riêng. Tỉnh có rất nhiều cảnh quan du lịch cấp quốc gia. Những cảnh quan này đều được đánh giá là mang những nét đẹp rất riêng. Vì vậy, du lịch Phúc Kiến luôn thu hút được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Vậy khi đến du lịch tại Phúc Kiến nên tới thăm những địa điểm nào? Dưới đây là một số gợi ý mà HiCampus gửi tới bạn.

Đảo Cổ Lãng Tự - 鼓浪屿

Ở ngoài vùng biển Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, phía Nam Trung Quốc có một hòn đảo rộng chỉ khoảng 2km2 nhưng lại rất nổi tiếng khi đón tới hàng triệu lượt du khách ghé tới mỗi năm. Cỗ Lãng Tự trước đây gọi là “Viên Sa Châu”. Đảo Cổ Lãng Tự còn được gọi với một cái tên khác là đảo Dương Cầm. Tổ chức UNESCO đã công nhận hòn đảo này là di sản văn hóa thế giới. Kể từ khi được công nhận thì Cổ Lãng Tự ngày càng trở nên nổi tiếng và hấp dẫn hơn trong các tour du lịch Trung Quốc.

Phuc Kien Trung Quoc 2
Đảo Cổ Lãng Tự

Thổ Lầu - 土楼

Thổ lầu là một loại nhà truyền thống có kích thước khổng lồ và thường có dạng hình tròn. Thổ lầu lớn nhất có thể chứa 800 người cùng sinh sống. Các vách tường ở đây được xây bằng đất nên mới được đặt tên là thổ lầu. Ban đầu mục đích của thổ lầu là để phòng thủ, sau này mới trở thành nơi ở của người dân địa phương. Ba khu vực thổ lầu lớn nhất Phúc Kiến bao gồm: Nam Kinh thổ lầu, Vĩnh Định thổ lầu và Hoa An thổ lầu. Năm 2008, thổ lầu Phúc Kiến Trung Quốc đã được liệt vào danh sách di sản văn hóa thế giới.

Phuc Kien Trung Quoc 4
Thổ lầu

Quần thể thắng cảnh núi Vũ Di - 武夷山风景名胜区

Quần thể thắng cảnh núi Vũ Di nằm ở thành phố Nam Bình tỉnh Phúc Kiến. Là một di sản văn hóa tự nhiên của thế giới, núi Vũ Di có rất nhiều kỳ quan hùng vĩ khiến mọi người kinh ngạc. Trải nghiệm du lịch đáng thử nhất tại Vũ Di đó là ngồi bè tre trên khe suối Cửu Khúc, phong cảnh hai bên đẹp thơ mộng như tranh vẽ. Ngoài ra, quanh núi Vũ Di cũng có rất nhiều tòa nhà cổ và những bảo tàng được bảo tồn khá tốt. Đây chắc chắn sẽ là một địa điểm du lịch không nên bỏ qua khi đến với Phúc Kiến Trung Quốc.

Ẩm thực Phúc Kiến Trung Quốc

Tỉnh Phúc Kiến Trung Quốc là vùng đất có những giá trị lịch sử văn hóa sâu sắc và ẩm thực độc đáo. Ẩm thực Phúc Kiến chắc chắn sẽ là một yếu tố giữ chân du khách ở lại đây. Sau đây hãy cùng HiCampus điểm qua một vài món ẩm thực truyền thống nổi tiếng tại Phúc Kiến nhé!

Phật nhảy tường - 佛跳墙

Phật nhảy tường một trong những món ngon nổi tiếng nhất Trung Quốc. Món ăn này là sự kết hợp của các nguyên liệu đến từ miền núi và miền biển. Phật nhảy tường không chỉ là một món ăn ngon mà còn chứa đựng nhiều giá trị văn hóa sâu sắc. Nguyên liệu chính để nấu ra một nồi Phật nhảy tường bao gồm: bào ngư, vi cá, sò điệp, bong bóng cá, v.v… Tất cả đã hòa quyện để tạo nên món Phật nhảy tường thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng.

Phuc Kien Trung Quoc 1
Phật nhảy tường

Nghêu trụng canh gà - 鸡汤汆海蚌

Nghêu trụng canh gà là một món ăn truyền thống nổi tiếng thuộc trường phái ẩm thực Phúc Châu. Đồng thời, đây cũng là một món ăn không thể thiếu trong các bữa tiệc tại đây. Nguyên liệu chính của món ăn này là nghêu biển kết hợp với thịt gà. Ngoài ra cũng có thể cho thêm thịt bò, thịt thăn lợn và một số nguyên liệu khác. Nghêu trụng canh gà có hương vị thơm ngon và là một món ngon không thể bỏ qua khi đến với Phúc Kiến.

Các trường đại học tại Phúc Kiến Trung Quốc

Phúc Kiến không chỉ là một tỉnh du lịch nổi tiếng mà còn là một nơi rất đáng để học tập và sinh sống. Nơi đây có chất lượng đào tạo được đánh giá cao với nhiều giảng viên đầu ngành và điều kiện học tập phù hợp cho du học sinh. Chính nhờ vậy, những năm gần đây, Phúc Kiến liên tiếp chào đón hàng trăm sinh viên quốc tế đến theo học. Dưới đây là danh sách 10 trường và học viện tốt nhất Phúc Kiến Trung Quốc, các bạn hãy cùng tham khảo nhé!

STT Tên tiếng Việt Tên tiếng Trung Loại trường 1 Đại học Hạ Môn 厦门大学 Tổng hợp 2 Đại học Phúc Châu 福州大学 Công nghệ 3 Đại học Sư phạm Phúc Kiến 福建师范大学 Sư phạm 4 Đại học Nông lâm Phúc Kiến 福建农林大学 Nông nghiệp 5 Đại học Hoa Kiều 华侨大学 Tổng hợp 6 Đại học Tập Mỹ 集美大学 Tổng hợp 7 Học viện Công nghệ Hạ Môn 厦门理工学院 Công nghệ 8 Đại học Sư phạm Mân Nam 闽南师范大学 Sư phạm 9 Học viện Mân Giang 闽江学院 Công nghệ 10 Đại học Công nghệ Phúc Kiến 福建理工大学 Công nghệ

Xem thêm: Học bổng Chính phủ Trung Quốc CSC tại tỉnh Phúc Kiến

Trên đây là bài viết giới thiệu về tỉnh Phúc Kiến Trung Quốc. Hi vọng rằng những thông tin trong bài viết này sẽ hữu ích với các bạn trên hành trình chinh phục học bổng du học Trung Quốc. HiCampus chúc bạn có một mùa du học thành công!

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/phuc-kien-thuoc-tinh-nao-cua-trung-quoc-a43625.html