Bỏ túi ngay cách tự học trang điểm cá nhân hiệu quả ngay tại nhà

Trong thời đại cái đẹp rất được chú trọng thì việc chăm chút cho ngoại hình của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là phái đẹp. Vì thế, nhu cầu tự học trang điểm cá nhân của phái đẹp cũng tăng theo với mong muốn “nâng cấp” ngoại hình mình trông thu hút hơn. Cùng theo dõi bài viết dưới dây để có được cách tự makeup cá nhân ngay tại nhà xinh không thua gì các chuyên gia bạn nhé!

Tham khảo cách tự học trang điểm cá nhân hiệu quả ngay tại nhà

Bài viết này chia sẻ kinh nghiệm tự học makeup cá nhân vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Các nàng sẽ được giải đáp tất cả mọi thắc mắc, từ việc lựa chọn các sản phẩm, dụng cụ makeup, các bước cụ thể khi trang điểm cá nhân,… cho tới các lưu ý khi học trang điểm cá nhân tại nhà.

Tự học trang điểm cá nhân dễ hay khó và phù hợp với ai?

Nên tự học trang điểm cá nhân hay đăng ký khóa học trang điểm chuyên nghiệp? Đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn nữ băn khoăn trên hành trình tìm kiếm một giải pháp làm đẹp cho bản thân một cách hiệu quả nhất nhưng đồng thời cũng mong muốn tiết kiệm thời gian và chi phí.

Mục đích tự học trang điểm cá nhân của bạn là gì?

Trước khi quyết định tự học trang điểm hay không? Bạn cần xác định được mình học trang điểm cá nhân làm gì?

Nếu bạn học trang điểm cá nhân để trang điểm khi đi làm, đi chơi hay chỉ muốn trang điểm để tham dự các cuộc gặp gỡ bạn bè. Việc tự học make up cá nhân tại nhà hoàn toàn là sự lựa chọn đúng.

Tuy nhiên, nhiều bạn lại muốn học trang điểm cá nhân để hành nghề trang điểm. Với mục đích này, bạn cần phải tham gia các lớp học trang điểm cơ bản và cả lớp chuyên nghiệp. Phải được hướng dẫn dưới tay của giảng viên và được thường xuyên thực hành trang điểm trên mẫu để nâng cao tay nghề. Cũng như nắm vững được những kiến thức trong khi học trang điểm.

Học trang điểm cá nhân hiện nay rất thịnh hành
Học trang điểm cá nhân hiện nay rất thịnh hành

Tự học trang điểm tại nhà có dễ không?

Nhiều bạn gái đôi lúc cũng tập tành tự học trang điểm cá nhân cho chính bản thân mình trên các kênh phổ biến như Google hay thông qua các đoạn video hướng dẫn của các beauty blogger trên Youtube. Tuy nhiên, nhìn thì đơn giản nhưng khi học lại gặp rất nhiều khó khăn. Khó khăn có thể đến từ việc bạn chưa quyết tâm, học không khéo, không có khả năng tự học… Điều này dễ dẫn đến sự chán nản và bỏ việc học giữa đường.

Vậy những ai thích hợp với việc tự học trang điểm cá nhân?

Tự học là một hành động yêu cầu sự kiên nhẫn cũng như tinh thần tập trung. Không chỉ riêng với học trang điểm cá nhân. Dù học bất cứ ngành nghề hay kiến thức nào. Để mang lại hiệu quả, bạn nhất định phải tập trung và kiên nhẫn. Tránh bị “quyến rũ” bởi những điều diễn ra xung quanh.

Bên cạnh đó, khi tự học trang điểm, bạn cũng cần phải có sự yêu thích trang điểm. Chỉ có sự yêu thích việc tự học makeup cá nhân của bạn mới thật sự thành công. Sự yêu thích cũng là điều để tạo động lực cho bạn trong quá trình học.

Ai cũng thích hợp để học trang điểm cá nhân

Tự học makeup cá nhân cũng cần sự khéo léo và tính thẩm mỹ

Nếu bạn đã tự học trang điểm cá nhân thông qua các đoạn video. Chắc chắn bạn đã gặp trường hợp: Mình trang điểm đúng với những gì hướng dẫn, nhưng tạo sao sản phẩm của bạn lại khác xa với những gì được hướng dẫn đúng không nào? Điều này hoàn toàn bình thường. Đó là những lúc bạn chưa quen với con mắt trang điểm. Trang điểm được coi là một môn nghệ thuật. Và người trang điểm cũng là một nghệ sĩ. Chính vì vậy, muốn học trang điểm. Thì ít nhiều gì bạn cũng cần một chút thẩm mỹ cũng như tính mỹ thuật. Điều này đóng góp rất nhiều trong cách nhìn nhận về cái đẹp, cũng như những sản phẩm mà bạn cho ra có phù hợp hay không.

Bên cạnh đó, sự khéo tay cũng rất quan trọng. Trong khi tự học makeup cá nhân tại nhà, bạn sẽ không được ai hướng dẫn. Không được ai sửa lỗi sai. Vì vậy, bạn cần cẩn thận và khéo tay để hạn chế tối đa những điều không may xảy ra.

Học trang điểm cá nhân cần sự tỉ mỉ và cẩn thận
Học trang điểm cá nhân cần sự tỉ mỉ và cẩn thận

Các bước cần chuẩn bị trước khi học trang điểm cá nhân

Học phải tự học tại nhà, nên quá trình học, cũng như phương pháp áp dụng cần được thực hiện một cách tỉ mỉ, chỉn chu hơn rất nhiều. Hiểu được điều này, dưới đây là cách tự học trang điểm tại nhà từ A-Z bạn có thể tham khảo và thực hiện:

Xác định được loại da

Mỹ phẩm và loại da là 2 kiến thức luôn đi cùng nhau, không thể tách rời. Để có lớp nền đẹp, da không bị kích ứng, thì khi trang điểm chúng ta cần hiểu được mình thuộc loại da nào, và các loại mỹ phẩm phù hợp.

Có 4 loại da cần được phân biệt và xác định, cụ thể đó chính là:

Việc tìm hiểu đúng loại da của mình, sẽ giúp quá trình thực hiện trang điểm cá nhân hoàn hảo, lớp nền đẹp, mỹ phẩm mịn và lớp trang điểm bám lâu hơn.

Cần xác định bản thân đang thuộc loại da gì để chuẩn bị mỹ phẩm

Xem xét tình trạng da của bản thân

Vì là tự học trang điểm cá nhân, nên tình trạng da của chính mình rất quan trọng. Trước khi trang điểm, cần biết da đang có các bệnh lý gì hay không: da nám, mụn, tàn nhang, thâm, hay da nhạy cảm. Tình trạng da cần được xác định để quá trình thực hiện trang điểm không gặp rủi ro liên quan đến sức khỏe của làn da.

Chuẩn bị mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm cần thiết

Để có thể thực hiện, hãy chuẩn bị cho mình các loại mỹ phẩm phù hợp với loại da đã được tìm hiểu trên. Song song đó là các dụng cụ cần thiết như cọ, mút trang điểm, bông tẩy trang, kẻ mắt, chân mày, …. Cụ thể một số thứ bạn cần chuẩn bị như sau:

Tất nhiên, nàng không cần chuẩn bị tất cả các sản phẩm và dụng cụ bên trên cùng một lúc. Ví dụ, trong trường hợp nàng học trang điểm mắt trước thì chỉ cần chuẩn bị phấn mắt, mascara, kẹp mi, bút kẻ mắt,… Còn lại, các loại kem/ phấn/ son, nàng có thể chuẩn bị sau khi tự học tới bài về cách che khuyết điểm/ đánh khối, …

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc khuyến khích nàng sử dụng các sản phẩm rẻ tiền. Khi tự học trang điểm cá nhân, nàng cần chuẩn bị các dụng cụ và sản phẩm make up có giá cả phải chăng nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng. Cách lựa chọn các sản phẩm makeup phù hợp với từng làn da sẽ được chia sẻ ở phần cuối của bài viết này.

Dụng cụ cơ bản tự học trang điểm cá nhân
Dụng cụ cơ bản tự học trang điểm cá nhân

Kinh nghiệm học trang điểm cá nhân tốt tại nhà

Để đem lại kết quả tốt sau quá trình tự học trang điểm ở nhà, bạn cần phải có cho mình một lộ trình học rõ ràng. Dù mục đích học của bạn là gì, điều bạn cần làm là phải học cho bài bản và học đến nơi đến chốn.

Những gì bạn cần là:

Thứ 1: Học từng bài học một

Thay vì học một kiểu trang điểm cá nhân ngay từ ngày học đầu tiên. Bạn cần phải học từng kiến thức một. Ví dụ đầu tiên bạn sẽ học về cách tìm hiểu loại da để lựa chọn sản phẩm phù hợp. Các bước dưỡng da trước khi trang điểm. Sau đó đến việc học trang điểm từng bộ phận như: cách đánh mắt, đánh môi. Cách tạo khối hay thậm chí việc đơn giản là đánh phấn nền bạn cũng cần phải bỏ thời gian ra để học.

Sau khi học xong tất cả, và luyện tập chăm chỉ. Bạn mới bắt đầu kết hợp chúng lại với nhau, hoặc có thể sử dụng một mẫu có sẵn, và tập thực hành theo cách trang điểm của mẫu đó.

Thứ 2: Học phải đi đôi thực hành

Học trang điểm không chỉ nhìn vào cách người khác hướng dẫn trên màn hình. Song song đó, bạn cần phải vừa học vừa thực hành. Hãy tua đi tua lại những phần bạn không nắm rõ và thực hành ngay lúc đó. Thường xuyên luyện tập đến khi nhuần nhuyễn và đến bài học kế tiếp.

Hãy nhớ, không nên vội vàng học trang điểm cho cả mặt, hãy tập từng chi tiết một sau đó kết hợp chúng lại với nhau để đạt hiệu quả cao.

Học viên thực hành trang điểm trên mẫu thật

Thứ 3: Không xao nhãng trong lúc học

Chắc chắn một điều là trong quá trình học, bạn sẽ bị xao nhãng bởi những lí do xung quanh. Tuy nhiên, học makeup không mang tính đặc thù là kiến thức như học bài, học ngoại ngữ… Vì vậy, nếu xao nhoãng 10 phút, hãy học bù lại 10 phút để không bỏ lỡ bài học nhé!

Thứ 4: Thường xuyên thực hành những gì mình đã học

Để không quên bài cũng những quen tay khi trang điểm. Bạn cần phải thực hành hằng ngày. Ví dụ bạn có thể thực hành ngay chính bản thân mình khi đi làm, ra ngoài hay gặp gỡ bạn bè.

Thứ 5: Không nên học từ nhiều nguồn khác nhau

Thực tế, mỗi người có một cách trang điểm khác nhau dưới mắt nhìn của mỗi người. Vì vậy, nếu đã tự học trang điểm cá nhân từ video hướng dẫn. Bạn chỉ nên tìm cho mình cách hướng dẫn của một bạn và mang theo cách trang điểm của bạn đó. Khi đã chuyên nghiệp, bạn có thể lái qua các cách trang điểm khác. Đơn giản, khi học qua quá nhiều nguồn, kiến thức của bạn sẽ bị rối.

Bạn chỉ nên chọn lọc một số "người thầy" đáng tin để theo học
Bạn chỉ nên chọn lọc một số “người thầy” đáng tin để theo học

Vậy có nên tự học trang điểm cá nhân tại nhà không?

Câu trả lời là CÓ. Bởi vì, học trang điểm cá nhân hầu hết xuất phát từ nhu cầu trang điểm để đi làm, đi học hay đi chơi của các bạn trẻ. Mà những phong cách trang điểm này lại không cần phải quá khoa trương. Chỉ cần một cách trang điểm cá nhân nhẹ nhàng,đủ che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt. Hoặc bạn có thể trang điểm hơn lộng lẫy một chút. Việc tự học trang điểm cá nhân tại nhà cũng có thể giải quyết được vấn đề này!

Các kênh online tự học trang điểm tại nhà được yêu thích nhất hiện nay

Trong quá trình tự học trang điểm cá nhân, các kênh online được chia sẻ sau đây sẽ giúp ích rất nhiều cho các nàng. Cùng tham khảo ngay nhé!

Youtube là kênh hỗ trợ việc tự học trang điểm cá nhân tại nhà tốt nhất

Những cái tên kể trên đều là những chuyên gia và các vlogger nổi tiếng trong lĩnh vực làm đẹp. Các video của họ tập trung hướng dẫn tự học make up cá nhân từ cơ bản đến nâng cao. Hơn thế, các vlogger này cũng chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm về chăm sóc da, review các sản phẩm skincare và mỹ phẩm make up cực kỳ uy tín.

Tóm lại, với các kênh online và miễn phí, các nàng có thể tự học trang điểm cá nhân ngay tại nhà vô cùng đơn giản, tiết kiệm cả về mặt chi phí tài chính và chi phí thời gian mà vẫn đảm bảo có hiệu quả cao. Hy vọng qua những chia sẻ phía trên, các nàng đã có thể có cái nhìn tổng quan về những sản phẩm, dụng cụ makeup cần chuẩn bị và các lưu ý cụ thể khi tự học trang điểm tại nhà.

Lời kết

Trang điểm cá nhân hiện nay rất phổ biến. Chính vì vậy, nếu mục đích học không phải là ra nghề và đi làm. Bạn vẫn có thể tự học tại nhà để nâng cao tay của mình nhé! Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất về tự học makeup cá nhân cũng như cách để giúp tăng hiệu quả trong quá trình học.

Chúc bạn thành công trong quá trình tự học trang điểm cá nhân. Và đừng quên, nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học trang điểm chuyên nghiệp uy tín, chất lượng tại TP. HCM. Hãy liên hệ ngay với Seoul Academy hoặc để lại số điện thoại ngay bên dưới phần comment, chúng tôi sẽ liên lạc và tư vấn ngay khi có thể.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/day-trang-diem-ca-nhan-a43496.html