Nhà hát Victoria Singapore

Nhà hát Victoria Singapore là một trong những điểm đến mọi du khách, đặc biệt là những người yêu âm nhạc, tìm hiểu về văn hóa nghệ thuật, hay khám phá phong cách kiến trúc cổ điển thời kỳ Victorian Revivalism của Anh. Nơi đây sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm sâu sắc về âm nhạc, những đặc trưng văn hóa, lễ hội về quốc đảo sư tử.

Nhà hát Victoria Singapore

Đặc biệt, nếu may mắn bạn check in nhà hát Victoria vào những dịp có sự kiện văn hóa, âm nhạc diễn ra, bạn sẽ có cơ hội hòa chung người dân Singapore để trải nghiệm những phong tục, cuộc sống hay những điều đặc trưng của con người, của mảnh đất thú vị này.

1.1 Nhà hát Victoria Singapore ở đâu?

Nhà hát Victoria được thiết kế bởi một kỹ sư nổi tiếng John Bennett. Nhà hát Victoria nằm tại ngay trung tâm thành phố, số 9, Empress Pl, Xinh-ga-po 179556. Nên việc đi lại rất dễ dàng và thuận lợi cho du khách khi muốn tham quan.

Bạn có thể di chuyển bằng xe bus, tàu điện ngầm để đến nhà hát Vitoria để khám phá. Các chuyến xe di chuyển qua đây gồm có Downtown Line, East West Line, North East Line, North South Line; Xe Buýt: 130, 197, 21, 961…

1.2 Lịch sử về nhà hát Victoria Singapore

Năm 1862, nhà hát được xây dựng với 2 tòa nhà chính. Toàn nhà đucợ xây dựng làm Tòa Thị Chính cho quyền lục thực dân. Nhưng nhờ có 2 khán phòng lớn, mỗi khán phòng được chia thành 2 tầng nên ban ngày sẽ là nơi làm việc của nhân viên thành phố. Đêm về sẽ tổ chức các buổi biểu diễn nhạc kịch, hòa nhạc hay những chương trình âm nhạc của nghệ sĩ nghiệp dư.

Năm 1901, chỉnh phủ quyết định xây dựng khu tưởng niệm nữ hoàng trị vì Singapore - Victoria nên xây dựng tượng đài tưởng niệm bên cạnh Tòa Thị Chính. Tòa Thị Chính được xây dựng thêm một hội trường công cộng. Và đổi tên tòa nhà Thị Chính thành Victoria.

10/1905, thống đốc thuộc địa anh - ông Jonh Anderson làm đại diện chính thức khánh thành khu liên hợp này.

1979, khi dàn nhạc giao hưởng Singapore tới đây, tòa nhà liên hợp Victoria được đổi tên thành nhà hát Victoria. Và phát triển cho đến ngày nay. Với tuổi đời hơn 100 năm, nhà hát Victoria mang nhiều giá trị văn hóa, sự tự hào dân tộc khi trở thành địa điểm tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, lễ hội trọng đại của Singapore.

Đặc biệt, nơi đây từng được chọn là nơi tổ chức đăng cai các sự kiện văn hóa trọng đại nhất của Singapore như: Lễ hội Mặt trời Singapore, Liên hoan nghệ thuật Singapore và hàng tuần, đều có các buổi biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng Singapore. Bạn có thể đến đây tham quan và tham gia trải nghiệm các chương trình thú vị này nhé.

1.3 Nhà hát Victoria Singapore có gì vui?

Nhà hát Victoria Singapore với lịch sử hàng trăm năm tuổi - là nơi khởi nguồn của những bản nhạc bất hủ và đầy tự hào của người dân Singapore. Nơi đây còn là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, âm nhạc lớn của Singapore. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như là :

a) Khám phá kiến trúc độc đáo và đặc trưng của nước Ý

Nhà hát Victoria được thiết kế dựa trên phong cách đặc trưng của nước Ý với những trụ cột mang dáng dấp của thôn quê. Những chiếc cửa sổ được thiết kế tinh xảo, màu sắc vô cùng hài hòa và tinh tế, tạo nên một không gian sang trọng, hiện đại và vẫn có nét cổ kính, kế thừa từ những tinh hoa văn hóa đặc trưng riêng. Đến với Nhà hát Victoria, bạn sẽ được chiêm ngưỡng và khám phá 5 căn phòng sau:

b) Tham gia các chương trình âm nhạc thú vị

Là địa điểm tổ chức nhiều kiện văn hóa trọng đại nhất của Singapore. Nếu bạn may mắn khám phá quốc đảo Sư Tử vào những dịp tổ chức các sự kiện lớn thì có thể tham quan, trải nghiệm và khám phá văn hóa độc đáo của Singapore.

Hàng tuần, tại nhà hát Victoria đều có các buổi biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng Singapore. Bạn có thể đến đây tham quan và tham gia trải nghiệm các chương trình thú vị này nhé.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/nha-hat-victoria-singapore-a43216.html