Bí quyết pha nước chấm thịt bò luộc siêu hợp vị – Mytour

Không thể phủ nhận rằng để món luộc thêm phần ngon, nước chấm mắm gừng là điểm đặc biệt quyết định. Mytour giới thiệu cách pha nước chấm thịt bò luộc độc đáo dưới đây!

1. Giới thiệu về nước chấm thịt bò luộc

Thực tế, cách pha nước chấm thịt bò luộc đa dạng, tùy khẩu vị và đặc trưng vùng miền. Mặc dù nhiều cách, nhưng nước mắm gừng vẫn là sự kết hợp hoàn hảo, hòa quyện hương vị, giảm mùi, cân bằng tính hàn - nóng. Hương chua chua, ngọt ngọt, và vị đậm đà của nước mắm ngon sẽ làm say lòng thực khách. Cách pha chế đơn giản, chỉ cần cân tỉ lệ sao cho hợp khẩu vị.

Bí quyết pha nước chấm thịt bò luộc siêu hợp vị - Mytour

2. Bí quyết pha nước chấm thịt bò luộc

Nước chấm trở nên tuyệt vời khi bạn biết cân đối tỉ lệ, hòa quyện hương vị. Dưới đây là cách làm nước mắm gừng siêu chuẩn mà bạn nên thử ngay.

Nguyên liệu sẵn có

Bí quyết pha nước chấm thịt bò luộc siêu hợp vị - Mytour

Các bước thực hiện

Bước 1: Gừng tươi, cạo vỏ và thái thành từng sợi mỏng, không để quá dài. Tỏi bóc vỏ và băm nhuyễn, ớt băm nhỏ.

Bước 2: Chuẩn bị cối đâm, đặt lần lượt tỏi, ớt và gừng vào băm nhỏ để hòa quyện tinh chất nguyên liệu.

Bước 3: Chuẩn bị một bát nhỏ, đặt đường vào, thêm 2 muỗng nước nóng để khuấy tan. Tiếp theo, từ từ thêm nước mắm, chanh vắt lấy cốt và hỗn hợp gừng tỏi ớt vào khuấy đều. Nếm thử xem có vừa khẩu vị không và thêm gia vị theo sở thích.

Xem thêm: 3 cách làm nước chấm Trung Quốc

3. Nước chấm hoàn hảo

Nước mắm sau khi pha có màu đẹp mắt, thoang thoảng mùi gừng và mắm, hòa cùng tỏi ớt. Công thức này không chỉ tập trung vào vị ngọt hay mặn mà còn mang đến sự đậm đà, hài hòa giữa các vị. Khi ăn kèm thịt bò luộc, nó tôn lên vị thơm bùi thuần của thịt, dư vị để lại là chút chua chua, ngọt ngọt, mằn mặn nơi đầu lưỡi. Thông thường, người miền Bắc và miền Nam thích thêm vị ngọt, bạn cũng có thể cho thêm đường để phù hợp với khẩu vị của mình.

Bí quyết pha nước chấm thịt bò luộc siêu hợp vị - Mytour

4. Một số điều cần lưu ý khi làm nước chấm thịt bò luộc

Để món nước chấm trở nên thêm phần ngon miệng, ngoài công thức pha chế ngon, bạn cũng nên lưu lại một số mẹo nhỏ dưới đây.

Dưới đây là cách làm nước chấm thịt bò luộc đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện. Chúc bạn thành công với công thức trên đây. Đừng quên theo dõi Mytour để khám phá thêm nhiều món ăn và nước chấm hấp dẫn khác.

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/thit-bo-luoc-cham-gi-a43187.html