11 cuốn sách hay, lãng mạn về tình yêu chớ nên bỏ lỡ

Nhân dịp kỷ niệm ngày sách Việt Nam 21/04 hàng năm, hãy cùng Báo Đắk Nông tìm hiểu về 11 đầu sách hay chủ đề tình yêu, vừa lãng mạn vừa giàu ý nghĩa ngay trong bài viết sau nhé!

1 Trà hoa nữ - Alexandre Dumas

Trà hoa nữ - Alexandre DumasTrà hoa nữ - Alexandre Dumas“Trà hoa nữ” là tác phẩm văn học viết về câu chuyện cuộc đời và tình yêu đầy bi thương của nàng Marguerite Gautier. Câu chuyện tình của nàng kỹ nữ với tâm hồn cao đẹp, cá tính mạnh mẽ cùng chàng trai giàu có, tài hoa - Duval đã mang đến cho người đọc những ý nghĩa sâu xa về tinh thần nhân đạo, nhấn mạnh vào lòng vị và tình yêu cao cả ở con người.Tác giả Alexandre Dumas con là tiểu thuyết gia và nhà soạn kịch tài hoa của nước Pháp. Ông sở hữu kho tàng tác phẩm đồ sộ, đặc biệt, sự ra đời và thành công của “Trà hoa nữ” đã đưa ông bước lên đỉnh vinh quang cao nhất dành cho một nhà văn ngay khi ông chỉ mới 23 tuổi.Bạn có thể mua sách tại các nhà sách lớn như Fahasa, Phương Nam,..hoặc tại các trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Shopee,.. Sách “Trà hoa nữ” có giá khoảng 47.000 đồng.

2 Rừng Na Uy - Murakami Haruki

Rừng Na Uy - Murakami HarukiRừng Na Uy - Murakami Haruki"Rừng Na Uy" là tiểu thuyết tình yêu kinh điển, một tác phẩm luôn nhận được những lời khen có cánh từ người đọc bất kể khi nào được nhắc đến. "Rừng Na Uy" kể về những mối tình trong đời của chàng sinh viên Watanabe Tōru. Bằng chất liệu đời thường, tác giả đã khéo léo dẫn dắt đọc giả trải qua đủ loại cảm xúc từ hạnh phúc, ngọt nào đến dày xé, khổ đau và từ đó giúp chính bạn có được góc nhìn sâu sắc hơn về cách yêu thương một ai đó và hiểu hơn về thứ gọi là “tình yêu”.Murakami Haruki là một trong những nhà văn hàng đầu Nhật Bản. Những tác phẩm của ông không chỉ mang nhiều giá trị tư duy sâu sắc mà còn sở hữu nghệ thuật miêu tả cực kỳ tỉ mỉ, chi tiết, từ đó thổi hồn vào tác phẩm, chân thực đến mức người đọc sẽ như đang tận mắt chứng kiến mọi câu chuyện.Bạn có thể mua sách "Rừng Na Uy" tại các nhà sách lớn như Fahasa, Phương Nam,..hoặc những trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Shopee,.. Sách "Rừng Na Uy" có giá khoảng 112.000 đồng.

3 Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim - John Gray

Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim - John GrayĐàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim - John GrayQuyển “Đàn Ông Sao Hỏa, Đàn Bà Sao Kim” dường như đã không còn xa lạ đối với nhiều bạn đọc bởi sự nổi tiếng của tác phẩm này trên thị trường sách Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Tác phẩm có thể được xem là một tuyển tập về những sự khác biệt cơ bản ở hai giới tính và những vấn đề xuất hiện phổ biến trong chuyện tình yêu của mỗi cặp đôi. Quyển sách được đánh giá là “kim chỉ nam” giúp người đọc thấu hiểu hơn nửa kia của mình cũng như tìm được cách giải quyết những vấn đề còn tồn đọng trong một mối quan hệ."Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim" được tác giả John Gray - nhà cố vấn, giảng viên và nhà văn người Mỹ xuất bản vào năm 1992. Tác phẩm này được viết sau khi tác giả tham gia khóa học tâm lý và đạt được bằng cấp về thiền định.Bạn có thể mua sách "Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim" tại các nhà sách lớn như Fahasa, Phương Nam,..hoặc những trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Shopee,.. Sách "Đàn ông sao Hỏa, đàn bà sao Kim" có giá khoảng 132.000 đồng.

4 Cuốn theo chiều gió - Margaret Munnerlyn Mitchell

Cuốn theo chiều gió - Margaret Munnerlyn MitchellCuốn theo chiều gió - Margaret Munnerlyn MitchellNếu bạn yêu thích dòng tiểu thuyết tình yêu đậm chất văn học cổ đại thì chắc chắn tác phẩm kinh điển "Cuốn theo chiều gió" là quyển sách bạn không thể bỏ lỡ. Lấy bối cảnh giữa cuộc chiến tranh, tình yêu trong tác phẩm được khắc họa một cách đầy ấn tượng, có đau thương nhưng cũng đầy sự trong sáng, ngọt ngào. Hai nhân vật chính Scarlett O’hara và Rhett Butler cũng từ đây đã trở thành hình tượng tình yêu điển hình trong nhiều tác phẩm văn học sau này."Cuốn theo chiều gió" không chỉ mang đến cho người đọc những trải nghiệm hấp dẫn và đáng giá khi khắc họa về tình yêu giữa “mưa bom bão đạn” mà còn thông qua đó ca ngợi về tình yêu dân tộc và đất nước sâu sắc.Nữ tiểu thuyết gia người Mỹ Margaret Munnerlyn Mitchell là tác giả của quyển sách kinh điển này. Chính nhờ tiểu thuyết "Cuốn theo chiều gió", tên tuổi của bà đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới và nhận được sự ca ngợi từ giới văn học mãi đến ngày nay.Bạn có thể mua sách "Cuốn theo chiều gió" tại các nhà sách lớn như Fahasa, Phương Nam,..hoặc những trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Shopee,.. Sách "Cuốn theo chiều gió" có giá khoảng 195.000 đồng.

5 Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi - Cửu Bả Đao

Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi - Cửu Bả ĐaoCô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi - Cửu Bả ĐaoChắc chắn nhiều độc giả đã quá quen thuộc với dòng tiểu thuyết tình yêu thanh xuân vườn trường và "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" là một trong những “viên ngọc” sáng giá nhất ở thể loại này."Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" kể về câu chuyện tình ngọt ngào, ngốc nghếch của hai cô cậu học sinh - Kha Cảnh Đằng và Thẩm Giai Nghi. Chuyện tình thời học sinh ngây thơ, chân thành nhưng cũng đầy nuối tiếc của họ sẽ mang đọc giả về với những ngày tháng hồn nhiên nhất của cuộc đời, cảm nhận sâu sắc hơn tình yêu, có hạnh phúc và cũng có nhiều lưu luyến.Tác giả Cửu Bả Đao tên thật là Kha Cảnh Đằng, ông đã dùng chính tên thật của mình cho cho tác phẩm nổi tiếng "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi". Ông không chỉ có tài năng trong lĩnh vực viết lách mà còn là đạo diễn tài ba cho nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng tại Đài Loan. Bạn có thể mua sách "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" tại các nhà sách lớn như Fahasa, Phương Nam,..hoặc những trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Shopee,.. Sách "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" có giá khoảng 76.000 đồng.

6 Xin Cạch Đàn Ông! - Katarzyna Grochola

Xin Cạch Đàn Ông! - Katarzyna GrocholaXin Cạch Đàn Ông! - Katarzyna Grochola"Xin cạch đàn ông!" là tác phẩm hấp dẫn, đan xen những xung đột và mâu thuẫn trong hôn nhân với nhiều tình huống hài hước, trớ trêu cùng nội tâm dằn xé của các nhân vật, câu chuyện trong tác phẩm có bố cục hết sức độc đáo, mới mẻ trước vô vàng tác phẩm viết về tình yêu. "Xin cạch đàn ông!" chắc chắn sẽ mang đến cho bạn đọc những góc nhìn đầu sự thú vị, mới lạ và vô cùng chân thực về cuộc sống hôn nhân.Tác giả Katarzyna Grochola là một nhà báo và nhà văn người Ba Lan, bà từng đảm nhận nhiều công việc gồm nhà tư vấn hôn nhân và gia đình, nhân viên bệnh viện, nhân viên bán hàng,.. trước khi bước chân vào giới văn học và trở thành một tác giả tài hoa.Bạn có thể mua sách "Xin cạch đàn ông!" tại các nhà sách lớn như Fahasa, Phương Nam,..hoặc những trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Shopee,.. Sách "Xin Cạch Đàn Ông!" có giá khoảng 55.000 đồng.

7 Tiếng chim hót trong bụi mận gai - Colleen McCullough

Tiếng chim hót trong bụi mận gai - Colleen McCulloughTiếng chim hót trong bụi mận gai - Colleen McCullough"Tiếng chim hót trong bụi mận gai" là tác phẩm văn học tình yêu cổ điển vô cùng nổi tiếng, được vinh danh là một trong những tác phẩm kinh điển của thời đại. Câu chuyện tình yêu lãng mạng nhưng cũng đầy bi kịch của cô nàng Meggie và vị cha xứ Ralph đã đi vào bất hủ, để lại cho người đọc những nỗi day dứt và tiếc nuối về một chuyện tình thật đẹp và cũng thật bi thương. "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" như một lời nhắc nhở rằng chính tình yêu đích thực sẽ dìu dắt con người vượt qua mọi đau đớn, bất hạnh và rằng những người yêu nhau sau cùng rồi cũng sẽ trở về với nhau.Ít ai biết, tác giả của quyển sách kinh điển này - nữ văn sĩ Colleen McCullough, chỉ là một nhân viên y tế bình thường vào thời điểm bà “khai sinh” tác phẩm. Sự thành công của "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" đã giúp bà ghi tên mình dòng lịch sử văn học kinh điển thế giới.Bạn có thể mua sách "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" tại các nhà sách lớn như Fahasa, Phương Nam,..hoặc những trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Shopee,.. Sách "Tiếng chim hót trong bụi mận gai" có giá khoảng 130.000 đồng.

8 10 bí mật của tình yêu - Adam Jackson

10 bí mật của tình yêu - Adam Jackson 10 bí mật của tình yêu - Adam JacksonTác phẩm viết về chuyến hành trình đi tìm tình yêu và hạnh phúc của một chàng trai, thông qua 10 nhân vật anh ấy gặp gỡ, tác giả đã khéo léo lồng ghép vào những bài học sâu sắc về tình yêu, hạnh phúc trong hôn nhân cũng như cuộc sống đời thường. Đây là một quyển sách cực kỳ hữu ích cho những ai còn đang băn khoăn với câu hỏi “yêu như thế nào là đúng?” đấy nhé!Tác giả của quyển "10 Bí Mật Của Tình Yêu" là nhà văn tự do người Anh - Adam Jackson. Ông là “cha đẻ” của nhiều tác phẩm viết về cuộc sống và tình yêu đầy ý nghĩa, nhân văn và vô cùng sâu sắc.Bạn có thể mua sách "10 Bí Mật Của Tình Yêu" tại các nhà sách lớn như Fahasa, Phương Nam,..hoặc những trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Shopee,.. Sách "10 Bí Mật Của Tình Yêu" có giá khoảng 30.000 đồng.

9 999 bức thư gửi cho bản thân - Miêu Công Tử

999 bức thư gửi cho bản thân - Miêu Công Tử999 bức thư gửi cho bản thân - Miêu Công TửQuyển sách "999 bức thư gửi cho bản thân" là tác phẩm khá đặc biệt, đây là sách thuộc thể loại tản văn, được trình bày dưới kiểu những trích dẫn đại diện như những bức thư giàu ý nghĩa về tình yêu, cuộc sống mà tác giả muốn gửi đến người đọc. "999 bức thư gửi cho bản thân" là món quà nhỏ có khả năng chữa lành, cho bạn nhiều lời khuyên chân thành, thực tế và cảm động ở nhiều mặt trong cuộc sống, đặc biệt là tình yêu.Miêu Công Tử - tác giả quyển "999 bức thư gửi cho bản thân", là một nhà văn học mạng nổi tiếng tại Trung Quốc. Các tác phẩm của anh luôn mang đậm màu sắc tươi sáng, lạc quan, động viên và khuyến khích con người trở nên tốt đẹp hơn trong cuộc sống đầy khó khăn và thử thách.Bạn có thể mua sách "999 bức thư gửi cho bản thân" tại các nhà sách lớn như Fahasa, Phương Nam,..hoặc những trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Shopee,.. Sách "999 bức thư gửi cho bản thân" có giá khoảng 30.000 đồng.

10 Phụ nữ yêu như thế nào - Robin Norwood

Phụ nữ yêu như thế nào - Robin NorwoodPhụ nữ yêu như thế nào - Robin NorwoodĐào sâu và phân tích kỹ lưỡng tâm lý của người phụ nữ trong tình yêu, tác phẩm “Phụ nữ yêu như thế nào” là một quyển mang đầy những điều thú vị về người phụ nữ và tình yêu của họ. Đây là quyển sách cực kỳ hữu ích dành cho “cánh mày râu” khi muốn hiểu thêm về nửa kia của mình đấy nhé!Nhà văn, nhà trị liệu hôn nhân và gia đình - Robin Norwood, là tác giả của quyển sách "Phụ nữ yêu như thế nào". Với những kiến thức về phái nữ được bà nghiên cứu nhiều năm đã tạo nên một tác phẩm cực kỳ ý nghĩa về tình yêu và hữu ích dành cho tất cả mọi người.Bạn có thể mua sách "Phụ nữ yêu như thế nào" tại các nhà sách lớn như Fahasa, Phương Nam,..hoặc những trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Shopee,.. Sách "Phụ nữ yêu như thế nào" có giá khoảng 80.000 đồng.

11 Năm ngôn ngữ tình yêu - Gary Chapman

Năm ngôn ngữ tình yêu - Gary ChapmanNăm ngôn ngữ tình yêu - Gary ChapmanXuyên suốt tác phẩm, đọc giả sẽ được giải nghĩa về 5 ngôn ngữ tình yêu, bao gồm: Lời nói yêu thương, hành động giúp đỡ, những món quà, thời gian chia sẻ và tiếp xúc cơ thể. Tác phẩm sẽ giúp đọc giả hiểu rõ hơn về những ngôn ngữ tình yêu và có thể áp dụng chúng đối với cuộc sống của chính mình một cách hiệu quả nhất.Tác giả Gary Chapman là một nhà văn đầy tài năng cùng kiến thức chuyên sâu về tình yêu đã giúp ông tạo nên những tác phẩm cực kỳ thú vị và hữu ích cho mọi người. Bên cạnh tài năng viết lách, Gary Chapman còn đảm nhiệm vai trò dẫn chương trình cho một kênh radio tại Hoa Kỳ.Bạn có thể mua sách "Năm ngôn ngữ tình yêu" tại các nhà sách lớn như Fahasa, Phương Nam,..hoặc những trang thương mại điện tử uy tín như Tiki, Shopee,.. Sách "Năm ngôn ngữ tình yêu" có giá khoảng 125.000 đồng.Báo Đắk Nông gợi ý đến bạn 11 đầu sách về tình yêu hay và lãng mạn không thể bỏ lỡ dành cho bạn. Chúc bạn chọn được quyển sách ưng ý và có được trải nghiệm đọc sách đáng nhớ nhất nhé!

Mua bánh quy tại Bách hoá XANH để nhâm nhi khi đọc sách:

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/nhung-cuon-sach-ve-tinh-yeu-a43171.html