Top 6 công việc online cho học sinh cấp 3 uy tín nhất hiện nay

Hiện tại có nhiều bạn tìm kiếm những công việc online cho học sinh cấp 3 khi có thời gian rảnh. Các em lựa chọn đi làm thêm để tích lũy thêm kỹ năng sống và kiếm thêm tiền tiêu vặt. Trong bài viết này, NextX sẽ tổng hợp và giới thiệu đến bạn đọc Top 6 những việc làm bán thời gian cho học sinh cấp 3 phù hợp và uy tín nhất hiện nay. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!

công việc online cho học sinh cấp 3

Xem thêm Top 10 các công việc làm thêm cho sinh viên được ưa chuông nhất hiện nay

Học sinh cấp 3 có được phép đi làm thêm hay không?

Đối với các bạn học sinh cấp 3, thì việc tự kiếm tiền và được mua những gì mình thích là một trải nghiệm tuyệt vời. Vì vậy, vào mỗi thời điểm nghỉ hè, nhiều em học sinh THPT muốn tìm công việc thời vụ partime để kiếm thêm thu nhập. Tuy nhiên các bạn học sinh và cả chủ lao động đều lo lắng liệu có đủ tuổi để làm việc hay không.

Tuy vậy, các em học sinh cấp 3 và thậm chí là học sinh THCS. Bởi theo quy định của Bộ luật Lao động: “Người lao động là người làm việc cho người sử dụng lao động theo thỏa thuận, được trả lương và chịu sự quản lý, điều hành, giám sát của người sử dụng lao động. Độ tuổi lao động tối thiểu của người lao động là đủ 15 tuổi, trừ trường hợp quy định tại Mục 1 Chương XI của Bộ luật này.”

học sinh cấp 3 có được phép làm thêm không

Xem thêm ý tưởng khởi nghiệp cho sinh viên

Trong thời gian này, các bạn nên chủ động sắp xếp thời gian phù hợp với lịch học để công việc làm thêm không ảnh hưởng quá nhiều đến điểm số cũng như sức khỏe.

Lưu ý khi tìm công việc online cho học sinh cấp 3

Nhà tuyển dụng yêu cầu đóng cọc

Bạn đang tìm kiếm một công việc làm online và cuối cùng bạn đã tìm được một công việc ưng ý. Vấn đề duy nhất là bạn được yêu cầu phải nộp tiền cọc để nhận được một số ưu đãi cho công việc.

Đây là một trong những dấu hiệu bạn cần lưu ý khi đi tìm việc. Trong Luật lao động thì không có bất cứ ai có thể yêu cầu bạn đặt cọc một số tiền để có được công việc này cả. Nếu có thì công việc đó chắc chắn lừa đảo.

Mô tả công việc online cho học sinh cấp 3 còn sơ sài

Một mô tả công việc tốt là được viết rõ ràng và đầy đủ. Một mô tả công việc uy tín là khi đọc, bạn nhận biết được các kỹ năng mà nhà tuyển dụng yêu cầu.

Dưới đây là một số yêu cầu của một bài tuyển dụng:

Được làm một công việc khác với vị trí ứng tuyển ban đầu

lừa đảo khi tìm việc làm

Xem thêm Top 6 phần mềm quản lý KPI Miễn phí tốt nhất mà bạn phải biết

Doanh nghiệp giữ chân khách hàng bằng hệ sinh thái NextX, ngoài ra:

NextX là một hệ thống CRM chuyên sâu và đáng chú ý cho doanh nghiệp. NextX luôn được nâng cấp và trang bị đầy đủ tính năng hiện đại. Đặc biệt, NextX được coi là phần mềm CRM, phần mềm chăm sóc khách hàng, phần mềm quản lý kinh doanh, phần mềm quản lý hệ thống phân phối, phần mềm quản lý telesale,… hàng đầu cho các doanh nghiệp lớn, vừa. Điểm mạnh của NextX nằm ở việc có Mobile App tiện lợi và tích hợp đa kênh. Trong đó hệ sinh thái NextX cung cấp các giải pháp All-In-One, bao gồm NextX CRM, NextX bán hàng, NextX DMS, NextX Call và NextX Loyalty.

Có nhiều trường hợp, khi phỏng vấn được giới thiệu công việc này, nhưng khi vào làm lại bị điều đi làm việc khác. Không thành vấn đề nếu bạn có thể làm việc trong khả năng của mình, ngay cả khi vị trí mà chủ lao động của bạn đưa ra trả lương cao hơn. Tuy nhiên, nếu vị trí quá khác so với vị trí bạn ứng tuyển ban đầu, hãy từ chối ngay lập tức.

Đường dẫn trang web không đáng tin

Bạn nên kiểm tra trang web của công ty để xem xét có đáng tin hay không. Tên miền có uy tín hay không. Kiểm tra trang web của công ty được xuất bản cùng với tin tuyển dụng hoặc do nhà tuyển dụng của bạn cung cấp để xác minh thông tin. Kiểm tra URL này đầu tiên. Tên công ty có đúng chính tả không? Trang web có cung cấp đầy đủ thông tin hay không?

Trong trường hợp, khi click vào đường dẫn mà trang đó muốn bạn điền thông tin cá nhân thì hãy tắt trang web ngay lập tức. Vì đó có thể là trang web lừa đảo, muốn khai thác thông tin của bạn để phục vụ mục đích xấu.

Người phỏng vấn hỏi những câu hỏi riêng tư

Một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp là người khiến buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ. Ngoài các câu hỏi kiểm tra năng lực và nghề nghiệp, thì nhà tuyển dụng không xâm phạm đời tư của ứng viên.

Những kẻ lừa đảo thường hẹn phỏng vấn tại một địa điểm khác với nơi làm việc. Thường là quán cà phê hoặc nhà hàng, khách sạn hoặc qua SMS. Sau khi phỏng vấn xong, một số đối tượng không yêu cầu ứng viên đi làm ngay. Mà sau đó hẹn đến tuần sau nếu thấy năng lực phù hợp thì mới hẹn bạn đến làm.

Lưu ý 4 công việc lừa đảo thường gặp khi tìm việc online

CTV đăng bài

tuyển cộng tác viên

Xem thêm Top 7 phần mềm quản lý kinh doanh tốt nhất hiện nay

Tiêu đề tuyển dụng thường chung một tiêu đề như: “Mình cần 20 bạn đăng bài lên các hội nhóm với nội dung, hình ảnh có sẵn, một ngày làm 30p, 200-300k/ngày”. Có thể từ tiêu đề trên là công việc nhẹ nhưng lương cao. Sẽ không có ai sẵn sàng trả 200-300k/ ngày với công việc nhẹ nhàng cả.

Khi vào nhận việc, người ta sẽ đưa một đoạn tin nhắn tầm 50 chữ, kèm hình ảnh. Sau đó họ hyêu cầu bạn phải spam vào 20-30 hội nhóm và chụp màn hình lại. Rất nhiều người bị mắc bẫy như vậy, và bị bùng tiền. Các bạn nên có sự tìm hiểu kỹ càng trước khi tìm công việc online cho học sinh cấp 3.

CTV đánh giá sản phẩm/ xem video nhận tiền

Đây là hình thức lừa đảo theo mô hình kim tự tháp. Bạn sẽ phải đóng trước một khoản tiền để viết bình luận đánh giá. Sau đó bạn sẽ nhận được 5k - 20k vào tài khoản. Tuy nhiên không phải bình luận nào cũng được duyệt. Hình thức này kiếm được nhiều tiền chỉ khi bạn giới thiệu người khác vào làm. Mức hoa hồng lên đến , 50% (250k). Nhưng hầu như không ai nhận được số tiền hoa hồng nào cả.

Chốt đơn shopee nhận tiền

chốt đơn hàng tên shopee

Hình thức này mới và khá tinh vi. Yêu cầu bạn nạp trước một số tiền để nhận đơn hàng. Khi nhận được hàng thì bạn sẽ được hưởng hoa hồng từ đơn hàng đó. Tuy nhiên, thực tế, bạn sẽ bị chặn ngay từ bước nạp tiền cho người ta. Vì vậy, hãy cẩn trọng và tìm hiểu kỹ khi đọc thông tin công việc.

Xem thêm nên kinh doanh mặt hàng gì trên shopee

Xem video Tiktok để được nhận tiền

Đây cũng là một hình thức lừa đảo nổi tiếng. Bạn sẽ được yêu cầu trả 100.000 hoặc 200.000 sau khi xem video một vài lần.

TOP 6 công việc online cho học sinh cấp 3 uy tín nhất

Gia sư online cho học sinh lớp dưới

Gia sư là công việc parttime đầu tiên sẽ nghĩ tới khi còn là sinh viên. Thời gian làm việc linh hoạt và mức lương ổn định là lựa chọn phổ biến của nhiều bạn trẻ. Bạn có thể kiếm được 150.000 - 200.000 VND trong khoảng 2 giờ. Không chỉ vậy, ngoài việc kiếm thêm thu nhập trang trải chi phí sinh hoạt hàng ngày giúp bố mẹ, đối với một số sinh viên, làm gia sư đồng nghĩa với việc học sư phạm, rèn luyện kỹ năng, kiến ​​thức tốt hơn, đồng thời cũng là cơ hội để chiếm lĩnh.

Công việc này không chỉ phù hợp với các bạn sinh viên mà còn là công việc online cho học sinh cấp 3 uy tín. Điều kiện cần là học lực thật sự giỏi, có khả năng dạy học cho các em lớp dưới. Các môn học được thuê gia sư nhiều như: Toán, Văn , Anh, Lí, Hóa. Đặc biệt là các bạn học sinh cấp 2 chuẩn bị thi chuyển cấp vào lớp 10. Các bạn học sinh cấp 2 sẽ có nhu cầu thuê gia sư để cải thiện điểm số. Vì vậy, bạn không cần lo lắng khi không kiếm được việc làm.

Cộng tác viên viết bài - công việc online cho học sinh cấp 3

Nếu bạn có kỹ năng ngôn ngữ, bạn nên thử thách bản thân với công việc viết lách. Nó không chỉ giúp các bạn học sinh kiếm thêm thu nhập mà còn phát triển các kỹ năng cần thiết. Đặc thù của công việc này, bạn có thể làm việc này tại nhà, giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại. Một số công việc viết lách phổ biến hiện nay là viết nội dung website, viết bài PR, viết báo…

Bán hàng online tại nhà

Với phát triển mạnh mẽ của nền tảng công nghệ 4.0. Sự phát triển của mạng xã hội Facebook và nhiều nền tảng trực tuyến khác. Bán hàng kinh doanh online đã và vẫn đang là xu hướng kinh doanh lớn.

Nó không mất nhiều thời gian, không đòi hỏi nhiều kỹ năng, có thể làm mọi lúc, mọi nơi và có thể được sử dụng bởi các sinh viên hiện tại. Vì vậy rất phù hợp cho vào danh sách công việc online cho học sinh cấp 3 hiện nay.

Học sinh cấp 3 sử dụng mạng xã hội Facebook để bán hàng online khá phổ biến. Các bạn học sinh thường lựa chọn án hàng trên các trang thương mại điện tử như lazada, shoppe, sendo, sử dụng giờ học buổi tối để bán hàng cho học sinh 15 tuổi cũng được.

Nhân viên chăm sóc khách hàng online

Nhân viên hỗ trợ khách hàng cũng là một trong những công việc online cho học sinh cấp 3 mà bạn có thể tham khảo. Đó là một công việc mà bạn có thể tùy chọn. Có thể làm CTV chăm sóc khách hàng cho shop quần áo, shop bán đồ gia dụng hay shop bán đồ dùng văn phòng phẩm…

Với công việc làm thêm cho học sinh cấp 3 như thế này. Bạn sẽ kiếm được khoảng 15.000 - 23.000 đồng/giờ. Ngoài ra, một số cửa hàng còn có chế độ thưởng hoa hồng theo phần trăm nhân viên dựa trên mỗi sản phẩm bán được. Vì vậy, nếu bạn có kỹ năng tốt và bán nhiều sản phẩm, số tiền sẽ cao hơn nhiều.

Xem thêm 5 cách tư vấn bán hàng online hiệu quả chốt nghìn đơn mỗi ngày

Cộng tác viên viết bài cho Website

Nhắc đến công việc làm online cho học sinh cấp 3 thì không thể không nhắc đến CTV viết bài website. Công việc này hiện nay rất phổ biến. Các website cần lượng bài viết nhiều tuy nhiên không đủ nhân sự viết bài. Vì thế mà cần thuê thêm các công tác viên để viết bài. Công việc này không đòi hỏi chuyên môn quá cao.

Để trở thành cộng tác viên viết bài Website chuyên nghiệp. Các bạn cần có kỹ năng viết lách, tủ mỉ, có khả năng tìm kiếm và nắm bắt thông tin tốt. Hơn nữa, bạn cũng thể lựa chọn các công việc online cho học sinh như thế này để không phải di chuyển nhiều. Và dành thời gian cho việc học tập.

Nhân viên phục vụ quán cafe

Mặc dù đây là công việc offline. Nhưng các quán cà phê và quán ăn nhanh phải tuyển sinh viên ngày càng nhiều. Làm nhân viên phục vụ trong các quán ăn, cafe là công việc được nhiều bạn học sinh lựa chọn. Tận dụng môi trường linh hoạt, thoải mái và năng động của chúng tôi để làm việc theo ca theo lịch trình của bạn. Ngoài mức lương cố định theo giờ, đó là một công việc hấp dẫn mà bạn có thể nhận được “tiền boa” từ khách. Nếu bạn quan tâm đến vị trí này, hãy nhanh chóng xây dựng sơ yếu lý lịch của mình và ứng tuyển vào vị trí bồi bàn.

Làm sao để cân bằng việc học và việc đi làm thêm?

việc làm online cho học sinh cấp 3

Xem thêm Top 5 thói quen làm việc trở nên hiệu quả hơn

Để cân bằng được việc học và thời gian đi làm khá là khó. Nhất là đối với các bạn học sinh cấp 3 có nhiều bài tập về nhà. Đồng thời lịch đi học thêm cũng dày đặc. Tuy nhiên, dưới đây là một số lời khuyên cho bạn.

Kết luận

Trên đây là Top 6 việc làm online cho học sinh cấp 3 được cho là phù hợp nhất. Hy vọng Phần mềm CRM - NextX cũng cấp những thông tin này sẽ giúp bạn đọc, đặc biệt là các bạn học sinh cấp 3 có thêm nguồn tham khảo uy tín để lựa chọn công việc làm thêm cấp 3 phù hợp với sở thích và kỹ năng của mình. Để cập nhật thêm những thông tin hay trong Trang tin NextX cùng tìm hiểu thêm!

Bài viết liên quan: Top 11 việc làm online tại nhà cho sinh viên uy tín mà không cần nhiều vốn

NextX là nền tảng phần mềm CRM toàn diện nhất dành cho việc chăm sóc và quản lý khách hàng hiện nay. Với hơn 3.000 khách hàng trên toàn quốc, hệ thống con đa dạng nhất thị trường, hệ thống chức năng All-in-One giúp giải quyết được hầu hết các vấn đề doanh nghiệp gặp phải.

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ

>>Phòng tài chính - kế toán:

Phần mềm CRM

>>Phòng Marketing:

Phần mềm quản lý khách hàng

>>Phòng kinh doanh:

Phần mềm quản lý kinh doanh

Phần mềm quản lý công việc

>>Phòng nhân sự:

Phần mềm quản lý nhân sự

>>Phòng hỗ trợ khách hàng:

Phần mềm chăm sóc khách hàng

>>Phòng hệ thống phân phối:

Phần mềm quản lý hệ thống phân phối

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP QUẢN LÝ - ĐIỀU HÀNH

Phần mềm DMS

HỆ THỐNG GIẢI PHÁP BÁN HÀNG

Phần mềm quản lý bán hàng

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/viec-lam-tai-nha-cho-hoc-sinh-a42990.html