Cha mẹ cho trẻ ăn sữa chua sai cách: Lợi bất cập hại!

Mọi người đều biết sữa chua rất có lợi cho sức khỏe và còn được xem như một trong những cách tăng sức đề kháng cho bé tuy nhiên không phải ai cũng biết hết những lợi ích mà sữa chua mang lại, đặc biệt là đối với trẻ em. Dưới đây là một số lợi ích của việc cho trẻ ăn sữa chua:

1. Cho trẻ ăn sữa chua cung cấp nguồn canxi dồi dào cho sự phát triển của trẻ

Sữa tươi luôn được xem là loại thực phẩm thiết yếu hàng đầu đối với trẻ em vì rất giàu canxi. Tuy nhiên, không phải đứa trẻ nào cũng thích và cũng hấp thu được sữa tươi. Trong khi đó, sữa chua có hàm lượng canxi cao, thậm chí hơn cả sữa tươi. Chỉ một cốc sữa chua cũng có thể cung cấp 450mg canxi cho trẻ. Lượng canxi này tác động trực tiếp đến sự phát triển của xương và làm xương khỏe hơn. Ngoài canxi, trong sữa chua còn chứa rất nhiều các khoáng chất khác như kali, phốt pho và rất giàu vitamin D.

2. Có thể chế biến nhiều món ăn phong phú từ sữa chua

cho trẻ ăn sữa chua đúng cách

Nếu bé nhà bạn không thích ăn sữa chua truyền thống, đừng quá lo lắng. Các mẹ có thể biến tấu và phối hợp sữa chua với các loại thực phẩm khác để tạo ra các món ăn lạ miệng cho bé, ví dụ như nước sốt salad, sữa chua dầm hoa quả hoặc ăn lạnh như kem. Bằng những cách biến tấu khác nhau, bạn có thể thay đổi hương vị của sữa chua truyền thống và làm cho trẻ thích thú hơn.

3. Là “nhà” của các lợi khuẩn

Sữa chua được tạo ra bằng cách lên men sữa tươi nhờ hoạt động của các vi khuẩn. Các vi khuẩn này tăng sinh số lượng và giúp hình thành nên sữa chua. Đa số các loại vi khuẩn trong sữa chua đều là lợi khuẩn, vì vậy, có thể nói, sữa chua chính là nguồn cung cấp dồi dào các lợi khuẩn. Nếu ăn sữa chua thường xuyên, hệ tiêu hóa của trẻ sẽ được bổ sung các lợi khuẩn, điều này giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn và khỏe mạnh hơn.

4. Giàu protein

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/tre-an-sua-chua-hang-ngay-co-tot-khong-a42961.html