Bật mí cách làm gà quay giòn da, ngon ngọt

Món gà quay là một món ăn truyền thống ngon miệng, với lớp da giòn tan và thịt thơm ngọt, thường được phục vụ trong các bữa tiệc và dịp đặc biệt. Trong bài viết này, Điện Máy Hoki sẽ hướng dẫn bạn cách làm gà quay tại nhà một cách đơn giản và ngon miệng. Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm và các bước thực hiện đơn giản, bạn sẽ có thể tạo ra lớp da giòn tan và thịt heo thơm ngọt, chắc chắn là một món ăn độc đáo để cả gia đình thưởng thức.

Nguyên liệu làm gà quay

Chi tiết cách làm gà quay

Các bước làm gà quay
Các bước làm gà quay

Sơ chế gà

Sau khi đã lấy nội tạng riêng và rửa sơ gà, bạn có thể tiếp tục sơ chế gà nguyên con như sau:

Ướp gia vị cho gà

Sau khi đã giã nhuyễn tỏi và hành, bạn hãy trộn đều chúng với các nguyên liệu còn lại như mật ong, xì dầu, tương ớt, nước mắm, hạt nêm, đường, muối ăn, ớt bột để tạo thành một hỗn hợp gia vị.

Sau đó, lấy phần nước sốt này chà lên toàn thân gà từ bên ngoài và bên trong bụng gà. Tiếp theo, hãy mát xa và xoa đều hỗn hợp gia vị trên thân gà trong khoảng 5-10 phút để đảm bảo gia vị được trải đều và ngấm vào thịt một cách nhanh chóng. Cuối cùng, hãy bọc gà kín bằng màng bọc thực phẩm và cho vào ngăn mát trong tủ lạnh ít nhất 6 tiếng để gia vị thấm vào thịt gà.

Quay gà

Sau khi tẩm ướp gia vị cho gà, bạn có thể áp dụng một trong những cách quay gà sau tùy theo máy bạn sẵn có hoặc cảm thấy tiện hơn:

Quay gà bằng lu quay
Lu quay gà dùng than

>>>> Xem thêm: Cách làm heo quay

Trên đây là hướng dẫn chi tiết về cách làm gà quay truyền thống bằng lò nướng và lu quay gà vịt. Để đạt được một món gà quay ngon và hấp dẫn, việc sơ chế gà đúng cách và ướp đều nước sốt là rất quan trọng. Bên cạnh đó, việc quay gà đều, kiểm soát nhiệt độ và thời gian nướng cũng đóng vai trò quan trọng.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cach-lam-ga-quay-a42915.html