Giáo Trình – Tài Liệu Tin Học Văn Phòng Cơ Bản Đến Nâng Cao

Chúng ta đang sống trong kỷ nguyên của công nghệ 4.0. Hiện nay và trong tương lai, tin học văn phòng sẽ luôn đóng 1 vai trò vô cùng quan trọng trong công việc, thậm chí quan trọng tới mức gần như là kỹ năng bắt buộc đối với một nhân viên văn phòng. Bộ tài liệu tin học văn phòng mà mà Vinatrain Việt Nam chia sẻ bao gồm các giáo trình Excel, Word và Power Point... Mời các bạn xem và tải về để tự học hoặc tham khảo nhé

Giáo Trình - Tài Liệu Tin Học Văn Phòng Cơ Bản Đến Nâng Cao
Giáo Trình - Tài Liệu Tin Học Văn Phòng Cơ Bản Đến Nâng Cao

Tải tài liệu - giáo trình tin học văn phòng

Tại sao bạn cần phải thành thạo tin học văn phòng

Ở thời buổi mà công nghệ thông tin len lỏi vào trong từng ngóc ngách của cuộc sống thì việc thành thạo tin học văn phòng mang lại cho chúng ta rất nhiều sự tự tin trong công việc, giúp chúng ta xử lý công việc một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn

Một số kỹ năng tin học văn phòng cần phải có

Để thực hiện công việc tin học văn phòng cơ bản, bạn nên trang bị một số kỹ năng sau đây, đây là những kỹ năng sử dụng phần mềm tin học văn phòng mà bất cứ nhân viên văn phòng nào đều phải biết cách sử dụng

Soạn thảo văn bản với Microsoft Word

Thành thạo Excel

Kỹ năng trình bày Power Point

Các kỹ năng tin học văn phòng cơ bản này sẽ giúp bạn thực hiện các tác vụ hàng ngày một cách hiệu quả và chuyên nghiệp.

Những chứng chỉ tin học văn phòng phổ biến

Để trang bị các kỹ năng tin học văn phòng cơ bản, cần phải có những chứng chỉ cấp bởi các tổ chức chuyên nghiệp. Dưới đây là một số chứng chỉ tin học để nâng cao trình độ và cơ hội việc làm.

Chứng chỉ tin học văn phòng ICDL

Chứng chỉ tin học ICDL (International Computer Driving License) là một trong những chứng chỉ quốc tế phổ biến và được công nhận rộng rãi trong lĩnh vực tin học văn phòng. ICDL chứng nhận khả năng sử dụng hiệu quả các ứng dụng văn phòng như Word, Excel, PowerPoint và Access.

Nó đánh giá, xác định năng lực của cá nhân trong các kỹ năng cơ bản và nâng cao của tin học văn phòng. Giúp cải thiện khả năng làm việc, cạnh tranh trong môi trường công việc hiện đại. Chứng chỉ ICDL là một tiêu chuẩn quốc tế cho khả năng tin học văn phòng. Và được công nhận trong nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

Chứng chỉ tin học văn phòng cơ bản MOS

Chứng chỉ MOS (Microsoft Office Specialist) là một chứng chỉ quốc tế do Microsoft cấp phép và công nhận. MOS chứng nhận khả năng sử dụng hiệu quả các ứng dụng trong bộ Microsoft Office. Bao gồm Word, Excel, PowerPoint, Access và Outlook.

Chứng chỉ MOS xác định năng lực của cá nhân trong việc tạo, sắp xếp, tính toán, trình bày. Và quản lý dữ liệu trong các ứng dụng văn phòng của Microsoft. Đối với mỗi ứng dụng, MOS có các cấp độ chứng chỉ khác nhau, từ cấp độ cơ bản cho đến cấp độ nâng cao. MOS là một chứng chỉ quan trọng, uy tín trong lĩnh vực tin học văn phòng.

Chứng chỉ tin học văn phòng IC3

Chứng chỉ IC3 (Internet and Computing Core Certification) là một chứng chỉ quốc tế công nhận năng lực cơ bản về tin học và internet. IC3 chứng nhận khả năng của cá nhân trong ba lĩnh vực chính:

Chứng chỉ IC3 hướng tới việc xây dựng một nền tảng tin học vững chắc cho từng cá nhân. IC3 là một chứng chỉ được công nhận và chấp nhận rộng rãi trên toàn cầu.

Tin học văn phòng là một yêu cầu thiết yếu trong môi trường làm việc hiện đại. Cần nắm vững các ứng dụng văn phòng như Word, Excel và PowerPoint để có thể tự tin trong công việc của mình. Đồng thời tạo ra sự khác biệt trong thị trường lao động ngày càng cạnh tranh hiện nay. Hãy trang bị ngay cho mình những kỹ năng trên để nắm bắt cơ hội việc làm nhé.

Trên đây, Vinatrain Việt Nam đã giới thiệu tới các bạn bộ tài liệu tin học văn phòng bao gồm Word, Excel và Powerpoint. Việc thành thạo các kỹ năng tin học văn phòng này chắc chắn sẽ giúp các bạn có thể tự tin hơn rất nhiều trong công việc sau này

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/cua-so-tin-hoc-ban-acc-a42678.html