Cá bò giáp

Mô tả

Cá bò giáp còn được biết với một cái tên gọi khác là cá bò đá và được phục vụ rất nhiều tại các nhà hàng lớn. Hôm nay, hãy cùng Vựa Hải Sản tìm hiểu về loài cá thú vị dưới bài viết này nhé!

Cá bò giáp là cá gì?

Cá bò giáp là một loại cá bò xuất hiện ở vùng biển, sống tập trung ở các rạn san hô và rất khó đánh bắt. Nó có tên là cá bò giáp một phần là do phần da cứng như chiếc áo giáp.

Cá này rất được thực khách ưa chuộng vì thịt ngọt, thơm, dai và chứa nhiều chất dinh dưỡng acid amin như leucine và lysine, các khoáng chất tốt như sodium và potassium rất tốt cho cơ thể.

Cá bò giáp có phần da cứng như chiếc áo giáp
Cá bò giáp có phần da cứng như chiếc áo giáp

Cá bò giáp làm món gì ngon?

Cá bò giáp nướng mọi

Để có món cá bò giáp nướng mọi thơm ngon, các bạn cần chọn mua cá còn sống, sơ chế thật kỹ phần ruột cá, ướp đều sa tế và nướng chín đều. Thành quả là phần cá nướng mọi thơm lừng, thịt cá vẫn còn ngọt và mềm như tan ở trong miệng.

Cá bò giáp nướng mọi
Cá bò giáp nướng mọi

Cá bò giáp nướng muối ớt

Muối ớt giã hoặc xay thật nhuyễn tẩm ướp vào phần thịt cá đã khứa thành các miếng cho thấm đều gia vị, nướng trên than hồng thật đều tay sẽ cho ra món cá bò giáp nướng muối ớt hấp dẫn. Món ăn này có thể cuốn bánh tráng và rau sống hay bún tươi để tăng thêm hương vị.

Cá bò giáp nướng muối ớt
Cá bò giáp nướng muối ớt

Cá bò da giáp om

Cá bò giáp om nóng hổi vừa ra lò ăn kèm với cơm trắng phải gọi là ngon hết sẩy. Cá om kèm chút dưa muối nêm nếm một ít gia vị cho vừa khẩu vị hứa hẹn sẽ trở thành món ăn khoái khẩu cho cả gia đình bạn.

Cá bò da giáp om
Cá bò da giáp om

Lẩu cá bò giáp

Nếu có thời gian, bạn nên nấu thử món lẩu cá bò giáp kết hợp một số loại hải sản khác như tôm, mực, sò cho món ăn thêm đậm đà. Ăn lẩu cá cùng bún tươi và rau sống cùng quây quần bên gia đình, ăn vừa ngon mà cá lại vô cùng tốt cho sức khỏe nữa đó.

Lẩu cá bò giáp
Lẩu cá bò giáp

Cá bò da giáp bao nhiêu 1kg? Mua ở đâu?

Cá bò da giáp biển thuộc loài cá khá hiếm tại Việt Nam nên giá bán không hè rẻ và số lượng đánh bắt cũng không được nhiều. Trên thị trường, giá bán loài cá này vẫn thường dao động tùy mùa vụ, tại Vựa Hải Sản, cá bò giáp được bán ra với giá từ 500.000 đến 580.000 VNĐ/kg.

Các bạn có thể tham khảo mua cá bò giáp tươi ngon tại Vựa Hải Sản ở địa chỉ 1127 Tỉnh Lộ 43, Phường Bình Chiểu, Thành phố Thủ Đức. Chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn không những cá bò giáp mà còn nhiều hải sản khác chất lượng mà giá cả vô cùng phải chăng.

Cá bò giáp là một loài cá hiếm và giá không hề rẻ
Cá bò da giáp biển là một loài cá hiếm và giá không hề rẻ

Cảm ơn quý bạn đọc đã dành thời gian đọc bài và tìm hiểu về loài cá bò giáp. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hay có mong muốn đặt hàng tại Vựa Hải Sản, đừng ngần ngại gọi ngay đến số hotline 0921.97.79.97 hoặc truy cập website của Vựa Hải Sản để mua hàng chất lượng hoặc được hỗ trợ miễn phí.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/ca-bo-da-giap-a42511.html