Tổng hợp 15 cách tăng cảm giác thèm ăn đơn giản và hiệu quả nhất!

Không có cảm giác thèm ăn khiến bạn gặp áp lực với chuyện ăn uống. Hơn nữa việc thiếu hụt dinh dưỡng hay không cung cấp đủ dinh dưỡng nhu cầu của cơ thể có thể dẫn tới tình trạng mệt mỏi, kiệt sức, suy dinh dưỡng và nhiều bệnh lý nghiêm trọng khác. Và nếu bạn cũng đang phải đối mặt với tình trạng này thì tham khảo ngày gợi ý 15 cách tăng cảm giác thèm ăn cho người biếng ăn siêu đơn giản và hiệu quả dưới đây của Codeage.

Tổng hợp 15 cách tăng cảm giác thèm ăn hiệu quả

Song song với việc xây dựng chế độ dinh dưỡng đa dạng thực phẩm với nhiều cách chế biến khác nhau thì bạn có thể ứng dụng 1, nhiều hoặc toàn bộ 15 cách để ăn được nhiều dưới đây để cải thiện chất lượng bữa ăn của mình.

Chia thành các bữa ăn nhỏ

cach-tang-cam-giac-them-an
Chia thành các bữa ăn nhỏ

Thay vì tập trung toàn bộ thực phẩm vào ba bữa chính mỗi ngày thì bạn có thể chia nhỏ bữa ăn thành 5 - 6 bữa một ngày để giảm áp lực của việc ăn uống, tăng cảm giác ngon miệng hơn. Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày cũng giúp tăng lượng thức ăn tiêu thụ trong ngày nhiều hơn so với việc chỉ ăn 3 bữa như bình thường. Ăn nhiều bữa nhỏ cũng giúp bạn dễ dàng tăng dần khẩu phần ăn của từng bữa, từ đó tăng lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày một cách từ từ mà không gây áp lực tâm lý cho bản thân.

Ăn thức ăn giàu dinh dưỡng

cach-tang-cam-giac-them-an
Ăn thức ăn giàu dinh dưỡng

Một cách kích thích thèm ăn hiệu quả là bổ sung thức ăn giàu dinh dưỡng. Chú trọng vào việc lựa chọn sản phẩm giàu dinh dưỡng thay vì những thực phẩm ít dưỡng chất nhiều calo rỗng. Bởi những người có cảm giác chán ăn thường có xu hướng thích tiêu thụ những thực phẩm có calo cao, không tốt cho sức khỏe như đồ chiên rán, đồ ngọt, đồ ăn nhanh. Việc thừa calo khiến cơ thể lầm tưởng đã được cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết gián tiếp gây ra tình trạng chán ăn. Do đó, bạn cần chú trọng lựa chọn bổ sung nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe như: chất béo tốt, protein, tinh bột tốt, rau xanh và trái cây,…

Thêm calo vào các bữa ăn

cach-tang-cam-giac-them-an
Thêm calo vào các bữa ăn

Giữ nguyên lượng đồ ăn nhưng bổ sung thêm calo vào bữa ăn cũng kích thích nhu cầu tiêu thụ năng lượng của cơ thể tăng nên, từ đó góp phần tăng cảm giác thèm ăn cho bạn. Có rất nhiều cách để tăng lượng calo cho mỗi bữa ăn như sử dụng thực phẩm, nguyên liệu dầu calo như: dầu oliu, bơ đậu phộng, sữa nguyên chất, bơ,… Đồng thời, việc này cũng giúp bổ sung cho cơ thể nhiều calo lành mạnh, giúp kích thích quá trình tiêu hóa, trao đổi chất trong cơ thể.

Làm giờ ăn trở thành hoạt động thú vị

cach-tang-cam-giac-them-an
Làm giờ ăn trở thành hoạt động thú vị

Kích thích thèm ăn bằng cách làm bữa ăn trở lên thú vị hơn, đơn giản là ăn cùng bạn bè và gia đình. Ăn cùng người thân, vừa ăn vừa trò chuyện sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn, ăn được nhiều hơn so với bình thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể áp dụng một số trò chơi giải trí trên bàn ăn,… Những hoạt động này giúp bạn quên đi cảm giác căng thẳng, chán ăn thường trực mỗi bữa ăn.

Lên lịch biểu

Lên lịch biểu cho các bữa ăn cho ngày

Với những người mắc chứng biếng ăn thì thường sẽ không có cảm giác đói, dễ gặp tình trạng bỏ bữa. Vì thế, việc đặt lời nhắc cho từng bữa ăn sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng này, giúp cơ thể quen với thời gian ăn và bữa ăn. Từ đó, giúp tăng nhu cầu năng lượng của cơ thể, kích thích cảm giác thèm ăn hiệu quả.

Không bỏ bữa sáng

cach-tang-cam-giac-them-an
Không bỏ bữa sáng

Không bỏ qua bữa sáng là một cách giúp tăng cảm giác thèm ăn. Bữa sáng không chỉ giúp bổ sung năng lượng để bạn bắt đầu ngày mới mà còn giúp bổ sung nhiệt lượng cho cơ thể, kích thích quá trình tiêu thụ calo trong cơ thể diễn ra tốt hơn. Đốt cháy nhiều calo, tiêu thụ nhiều năng lượng hơn sẽ giúp bạn tăng nhu cầu dinh dưỡng và kích thích cảm giác thèm ăn mỗi ngày.

Ăn ít chất xơ

cach-tang-cam-giac-them-an
Ăn ít chất xơ

Cân đối lượng chất xơ trong mỗi bữa ăn. Bởi chất xơ được chứng minh có khả năng tăng cảm giác no, giảm calo cho những người muốn giảm cân. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng vừa đủ lượng chất xơ cơ cần thiết để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, hệ tiêu hóa hoạt động được trơn tru. Đồng thời, không gây cảm giác no lâu, kích thích cảm giác thèm ăn tốt hơn. Bạn có thể giảm lượng chất xơ và thay đổi bằng những thực phẩm bổ sung calo lành mạnh khác.

Uống đồ uống chứa calo

cach-tang-cam-giac-them-an
Uống đồ uống chứa calo

Với những bạn gặp khó khăn với phương pháp bổ sung calo vào bữa ăn bởi không có cảm giác thèm ăn, lười nhai,… thì đồ uống bổ sung calo chính là cách để ăn được nhiều hiệu quả cho bạn. Thức uống sẽ giúp bổ sung calo cho cơ thể một cách nhanh chóng, chính xác từ đó thúc đẩy nhu cầu dinh dưỡng cao hơn mỗi ngày. Nếu không muốn sử dụng thực phẩm chức năng thì bạn có thể cân nhắc bổ sung sinh tố, sữa tăng cân, nước ép trái cây vào bữa ăn của mình.

Kết hợp đồ ăn nhẹ lành mạnh

cach-tang-cam-giac-them-an
Kết hợp đồ ăn nhẹ lành mạnh

Những bữa ăn với nhiều đồ ăn, cứng và khô có thể khiến bạn gặp khó khăn. Thay vào đó hãy sử dụng những món ăn nhẹ, mềm và nhỏ giúp bạn dễ dàng nhai và nuốt hơn, từ đó có thể tăng lượng đồ được đưa vào dạ dày một cách nhẹ nhàng mà không làm tăng áp lực tâm lý. Tuy nhiên, những món đồ ăn nhẹ chỉ nên sử dụng vào bữa phụ bởi nó không thể cung cấp đủ năng lượng theo nhu cầu của mỗi bữa chính. Đồng thời, cũng không nên ăn bữa phụ quá gần bữa chính, nó dễ gây cảm giác no không mấy hứng thú với bữa ăn.

Ăn thực phẩm bạn thích

cach-tang-cam-giac-them-an
Ăn thực phẩm bạn thích

Hãy chọn ăn những món mà bạn thích, những món ăn có khẩu vị phù hợp giúp bạn tăng cảm giác ngon miệng, hạnh phúc khi ăn. Khi cơ thể hạnh phúc cũng tiết ra một loại hormone giúp tăng cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, nếu món ăn yêu thích của bạn thuộc nhóm thực phẩm không lành mạnh, nhiều chất béo hoặc calo xấu thì cũng cần được cân nhắc về lượng ăn, số lần ăn,… để đảm bảo không mang lại tác động xấu cho sức khỏe.

Sử dụng các loại thảo mộc, gia vị

cach-tang-cam-giac-them-an
Sử dụng các loại thảo mộc, gia vị

Tăng cường sử dụng các loại gia vị hoặc thảo mộc có khả năng giảm triệu chứng rối loạn tiêu hóa như chướng bụng, đầy hơi. Nhờ thế giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn và tăng cảm giác muốn ăn một cách nhẹ nhàng. Song song với đó bạn cũng cần tránh các loại gia vị, thực phẩm hoặc đồ uống gây ra rối loạn tiêu hóa, cảm giác đầy hơi chướng bụng như nước ngọt, đồ uống có gas,…

Tập thể dục nhiều hơn

cach-tang-cam-giac-them-an
Tập thể dục nhiều hơn

Một phương pháp kích thích thèm ăn được nhiều người thực hiện là tập luyện thể dục. Việc tập luyện thể dục mỗi ngày, những bài vận động nhẹ nhàng phù hợp với thể chất sẽ giúp đốt cháy calo trong cơ thể tăng cường nhu cầu năng lượng. Đồng thời, những vận động này cũng giúp tăng cường tuần hoàn máu, trao đổi chất trong cơ thể và giúp hệ bài tiết hoạt động hiệu quả hơn, cải thiện khả năng đào thải độc tố. Từ đó, hỗ trợ cân bằng hormone bên trong cơ thể, tăng cường cảm giác ngủ ngon, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa và giảm triệu chứng chán ăn.

Hạn chế đồ uống trong và trước bữa ăn

cach-tang-cam-giac-them-an
Hạn chế đồ uống trong và trước bữa ăn

Thể tích dạ dày chỉ có một khoảng nhất định, vì thể để tăng cường số lượng đồ ăn được đưa vào dạ dày thì bạn nên hạn chế bổ sung chất lỏng vào bữa ăn của mình. Bởi uống quá nhiều nước dễ đánh lừa cơ thể rằng bạn đã no, hạn chế số lượng thực phẩm được nạp vào cơ thể. Lâu dần dạ dày sẽ quen với những bữa ăn ít calo và sụt giảm nhu cầu dinh dưỡng, thậm chí là gây ra cảm giác chán ăn.

Bổ sung chất từ các chất bổ sung khác

cach-tang-cam-giac-them-an
Bổ sung chất từ các chất bổ sung khác

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng việc thiếu hụt vitamin khoáng chất như: kẽm, omega-3, omega-6, Thiamine,… có thể dẫn tới cảm giác chán ăn. Do đó, nếu bạn muốn tăng cảm giác thèm ăn thì phải chú trọng bổ sung đầy đủ những vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Nếu chế độ dinh dưỡng hàng ngày chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu của cơ thể thì bạn có thể cân nhắc sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung vitamin, khoáng chất để cải thiện tình trạng này.

Ghi lại nhật ký ăn uống

cach-tang-cam-giac-them-an
Ghi lại nhật ký ăn uống

Bên cạnh việc đặt lịch nhắc bữa ăn thì bạn cũng có thể tiến hành ghi chép nhật ký ăn uống của mình. Bằng cách này bạn có thể dễ dàng kiểm soát lượng thực phẩm, calo tiêu thụ mỗi ngày, đồng thời dễ dàng loại bỏ những nhóm thực phẩm xấu trong bữa ăn của mình để cân đối lại dinh dưỡng. Dựa vào ghi chép bạn cũng có thể đo lường tương đối chính xác lượng thức ăn và mức độ đói của bản thân, từ đó sẽ có những điều chỉnh phù hợp trong chế độ dinh dưỡng.

Codeage vừa giới thiệu đến bạn 15 cách tăng cảm giác thèm ăn đơn giản mà siêu hiệu quả. Hy vọng bạn đã dễ dàng vượt qua được giai đoạn chán ăn và sớm sở hữu một cơ thể khỏe mạnh. Cần tham khảo các sản phẩm hỗ trợ tiêu hóa, bổ sung vitamin - khoáng chất cho cơ thể thì tham khảo ngay tại Codeage.vn

Công ty TNHH CHIS Việt Nam

Trụ sở: Tầng 7, tòa nhà Việt Á, số 9 phố Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội, Việt Nam

Email: info@codeage.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/codeagevietnam/

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/lam-gi-de-an-ngon-mieng-a42430.html