Hạt giống hoa thanh liễu 

Hạt giống hoa Thanh Liễu nhập khẩu giống F1 siêu hoa. Hoa thanh liễu là một loài hoa khá quen thuộc ở thị trường hoa Việt Nam. Hạt giống hoa thanh liễu rất dễ để gieo trồng và chăm sóc. Vì vậy nếu bạn đang sở hữu một khoảng không gian đất trống thì hãy tận dụng trồng loại hoa đầy màu sắc này để tô điểm thêm cho không gian sống của mình.

Hoa thanh liễu

Tuy không rõ nguồn gốc loài hoa này từ đâu mà ra nhưng nó được phổ biến rất nhiều tại Úc và khu vực Israel nên người ta cho rằng đây là nguồn gốc xuất xứ của nó.

Cây thuộc họ thiên điểu giống cây bụi với chiều cao nổi bật, tên tiếng anh là Chamelaucium hoặc Wax flower. Nếu bạn đang đi du học hoặc công tác ở Úc thì nhất định phải tới cánh đồng hoa thanh liễu một lần bởi loài hoa này mang lại vẻ đẹp khó cưỡng khiến người nhìn đã say đắm.

Hạt giống hoa thanh liễu

Loài hoa này chỉ nở từ hạ sang thu với bông hoa khá nhỏ, lá hình kim mọc sole nhau. Dù là loài hoa có bông rất nhỏ nhưng sức sống rất mãnh liệt, vươn lên trong mọi điều kiện hoàn cảnh. Có thể sống ở sỏi đá, đất cằn cỗi, sa mạc đất cát hay khí hậu lạnh đều phát triển rất tốt và khỏe mạnh.

Xem thêm: Hạt giống hoa thủy tiên

Thông số kỹ thuật hạt giống hoa thanh liễu

Mã/tên sản phẩm Hạt giống hoa thanh liễu Tên loại cây Cây hoa thanh liễu Loại thực vật Cây bụi, lâu năm Màu sắc Nhiều màu Tỷ lệ nảy mầm >85% Thời vụ gieo trồng Mùa hè, mùa thu Thời gian nảy mầm 15-30 ngày Nhiệt độ 10-30 độ C Chiều cao cây 2,5-3m Độ pH của đất 5.5-6.7 Nhu cầu nước Trung bình, chịu hạn tốt Nhu cầu phân bón Phân hữu cơ, phân đạm, kali

Xem thêm: Hạt giống hoa hoàng anh

Công dụng hoa thanh liễu

Tác dụng đối với sức khỏe: Hoa thanh liễu người ta thường dùng tinh dầu có trong lá và hoa của cây để sử dụng xua đuổi côn trùng. Ngoài ra, tinh dầu hoa thanh liễu còn có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, giảm đau, làm dịu và thư giãn. Tinh dầu hoa thanh liễu có thể sử dụng để xông hơi, xoa bóp,…Đặc biệt loài hoa này còn có thể sử dụng làm trà để uống, trà có vị thơm ngọt, tác dụng giải nhiệt, giải độc, lợi tiểu, an toàn và bổ huyết.

Tác dụng tuyệt vời của hoa thanh liễu dành cho sức khỏe con người
Tác dụng tuyệt vời của hoa thanh liễu dành cho sức khỏe con người

Tác dụng làm đẹp: Hoa thanh liễu dùng để trang trí căn phòng, phòng khách, phòng làm việc, phòng ngủ, vườn, ban công tạo cảnh quan đẹp mắt cho không gian. Loài hoa này dùng để tặng cho bạn bè, người thân, người yêu,…bởi ý nghĩa sâu sắc, sang trọng, trong sáng, thành công và cao quý. Bạn có thể lựa chọn một màu hoa phù hợp để tặng, ví dụ:

Xem thêm: Hạt giống hoa cải vàng

Cách gieo trồng hạt giống hoa thanh liễu

Gieo hạt giống hoa thanh liễu thành công

Xem thêm: Hạt giống hoa cúc Bách Nhật

Chăm sóc hạt giống hoa thanh liễu

Cắt tỉa cây khi đã trưởng thành
Cắt tỉa cây khi đã trưởng thành

Xem thêm:

Hạt giống rau

Hạt giống hoa

Hạt giống cỏ

Hạt giống củ quả

Lời kết

Hoa thanh liễu không chỉ mang vẻ đẹp thanh khiết mà còn tiết ra mùi hương giúp con người thư giãn, xả stress và xua đuổi côn trùng rất tốt. Hy vọng bài biết trên Trung tâm hạt giống nông nghiệp chia sẻ giúp bạn biết cách gieo trồng cũng như chăm sóc hạt giống một cách chuyên nghiệp hơn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì hãy liên hệ hatgiongnongnghiep.net hoặc số điện thoại 0931382693 để được tư vấn và hỗ trợ chi tiết.

Link nội dung: https://khoaqhqt.edu.vn/hat-giong-hoa-thanh-lieu-a42390.html